10 ตอบกลับ

เราเข้าใจความรู้สึกนะ อยากร้องไห้ เหนื่อย ร้องไห้เลยค่ะ ร้องแล้วตั้งสติ เราต้องสู้ ลูกเรายังใจสู้ เราจะแพ้ได้ไง น้องป่วยอยู่ต้องการแม่ อ้อมกอดของแม่น้ำนมของแม่ ในสถานการณ์แบบนี้การไม่มีญาติมาเยี่ยมนับว่าดีแล้วถ้าลูกป่วย หรือแม่ป่วยจะยิ่งแย่นะค่ะ ลูกเราเคยป่วยตอน 4 เดือนเพราะคนอื่น แอดมิท 11 วัน ตัวร้อนเป็นไฟ ไอ อ้วก เราแทบไม่ได้นอนเลย สงสารลูกมาก ลูกเราเป็น g6pd ด้วย หมอแนะนำเลยไม่จำเป็นงดเยี่ยม เด็กเล็กติดเชื้อ ป่วยง่าย เป็นแม่คนไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไปนะค่ะ สู้ สู้ แม่ เรื่องนมแม่ แม่ปั๊มหรือเข้าเต้าทุก 2-3 ชม. กินน้ำอุ่นมากๆ นอนหลับ กินอาหารให้เพียงพอ หรืออาจแจ้งหมอเด็กเพื่อขอยากระตุ้นน้ำนม🤘✌😍

ญาติสำคัญมากเลยหรอคะ คุณแม่ไม่สามารถอยู่เองได้เลยหรอ วีดีโอคอลไม่ได้หรอคะ เครียดไป มีอะไรดีขึ้นมั้ยคะ เครียดน้ำนมไม่ค่อยไหล แทนที่จะสู้ มีน้ำนมให้ลูกกิน ให้ลูกแข็งแรงไวไว ได้ออกจากรพ.ด้วยกัน ได้กอดกันซักที ไม่ดีกว่าหรอ เข้มแข็งค่ะ เป็นคุณแม่แล้ว ต้องเข้มแข็งมากๆ อ่อนแอ แล้วลูกจะพึ่งแม่ได้หรอคะ ขอพูดแรงๆ เพื่อเตือนสติค่ะ

แทนที่อ่านคอมเม้นท์แล้วจะหายเครียด กลายเป็นเครียดหนักกว่าเก่า พูดตรงกับพูดจาทำร้ายคนอื่นมันต่างกันมากนะคะ

อย่าเครียดค่ะยิ่งเครียดน้ำนมจะไม่มีบ้านนี้อยู่10 วันค่ะเพราะลูกพึ่งกายใจเองได้ถึงได้กลับบ้านน้ำนมมาตอนคลอด 3 วันค่ะพยาบาลจะให้ลูกกินนมทุกๆ3 ชม.ค่ะบ้านนี้ก็ไม่ค่อยมีแต่ทาง โรงบาลมีนมเสริมค่ะอย่าเครียดค่ะเดี๋ยวน้ำนมก็ค่อยๆมางดเยี่ยมเหมือนกันลูกเกิดมา10วันพ่อเขาถึงเก็นหน้าตอนที่ออกจากโรงพยาบาลค่ะสู้ๆค่ะแม่

สู้ๆค่ะแม่ บ้านนี้ก็เครียดเหมือนกันค่ะแม่ ได้นอนกอดลูกคืนเดียวเอง น้องโดนปลุกฝีเป็นไข้ หมอจับแยกไปไว้ห้องเด็กต่างหากเพื่อเจาะเลือดและดูอาการ 5-7วันอิแม่ใจจะขาด น้ำนมมาลูกไม่ได้ดูด จนเต้านมเป็นก้อน ตอนนี้ทั้งประคบทั้งบีบทั้งนวดระบมไปหมดแล้วค่ะ 😢😢

เป็นกำลังใจให้คุณแม่หลังคลอดนะคะ เข้าใจความรู้สึกนี้ดีเพราะพึ่งผ่านมา คุณแม่ยุคโควิดก็ต้องทำใจ..งดเยี่ยมญาติ เจ็บแผลผ่าคลอดแค่ไหนก็ต้องอดทนลุกมาอุ้มเจ้าตัวน้อย..น้ำนมไม่ไหล ลูกร้องไห้ยิ่งเครียด..มนุษย์แม่สตรองเพื่อลูกอยู่แล้ว สู้ๆค่ะ

สถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ ทำใจยอมรับเข็มแข็งอย่างเดียวเรยค่ะ บ้านนี้ก็ใกล้คลอดแล้วจะได้ห้องพิเศษหรือป่าวยังไม่รู้เรย กลัวนอนห้องรวมจะอึดอัดกว่าอยู่คนเดียวสะอีก ความปลอดภัยของลูกต้องมาก่อน

บ้านนี้คลอดออกมาห้องรวมคืนนั้นเลยค่ะ ตอนเช้าเลยบอกพยาบาลเอาห้องพิเศษ กลัวมากๆเลยค่ะ โรคแบบนี้ ลูกก็ยังไม่แข็งแรงพอ

ืของเรานี้ลูกอยู่ในตู้อบตั้ง20กว่าวันน้ำนมก้อไม่ค่อยมา พอเรากับมาบ้านคอยปั้มนมไปส่งที่โรงบาล น้ำนมก้อไม่ค่อยไหลเพราะเครียด ตอนนี้ลูกออกจากโรงบาลแล้ว คุนแม่อย่าเครียดน่ะค่ะ เข้มแข็งค่ะ

เคยโดนแยกกับลูกค่ะคลอดปุ๊ปโดนแยกปั๊ปญาติห้ามเยี่ยมยุเฝ้าได้คนเดียวค่ะน้ำนมก้อไม่ไหลให้ลูกกินต้องแก้เต้านมให้พยาบาลแก้เต้าค่ะ

นี่ก็งดเยี่ยมคะ ได้เจอหน้าลูกแค่ตอนคลอด หลังจากนั้นลูกก็ต้องอยู่ห้องเด็ก จะเจอลูกก็ต้องรอวันที่หมอให้กลับบ้าน

สู้ๆๆนะค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง