หมอสงสัยอาจตั้งท้องนอกมดลูก อาการท้องนอกมดลูก ตรวจเจอไหม คะ แม่ๆแชร์หน่อยค่ะ

เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยคะ เมื่อวันที่ 27 มี.ค ที่ผ่านมา ประจำเดือนหนูไม่มาครบ 2 เดือนเต็ม ซื้อที่ตรวจมาตรวจ ขีด 2 ขึ้นจางๆเลยไปหาหมอ หมออัลตร้าซาวด์ แล้วเหมือนพบถุงน้ำและก้อนอยู่หลังมดลูก และให้ตรวจฉี่ซ้ำ ก็ขึ้นขีด2จางๆ เลยสั่ง admit ดูอาการเผื่อว่าจะตั้งท้องนอกมดลูก (ไม่มีเลือดออก ไม่มีอาการปวดท้องแต่อย่างใด) พอไปถึง โรงพยาบาลก็ทำการตรวจฉี่ ตรวจเลือด อัลตร้าซาวด์ พร้อมให้เข้าน้ำเกลือ พร้อมงดน้ำและอาหาร ก็มีหมอพยาบาลแวะเวียนมาถามเรื่อยๆว่า ปวดท้องมั้ย เลือดออกมั้ยถ้ามีอาการ เรียกได้ตลอดนะคะ สรุปแล้ว ทั้งคืนก็ไม่มีอาการใดๆ ตอนเช้ามาคุณหมอบอกให้ไปรอดูอาการที่บ้านได้ เพราะตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นถุงน้ำหรือตั้งครรภ์ หมอบอกว่าอายุครรภ์ พึ่งจะ 5w ยังอ่อนๆ ค่า hcg 155 ให้รอดูอีก2 อาทิตย์ให้กลับมาตรวจซ้ำอีกรอบถ้าฮอโมนไม่ขึ้นแสดงว่าเป็นถุงน้ำ แต่ถ้าฮอโมนขึ้น หมายถึงท้องแต่ต้องมาดูอีกทีว่าเค้าอยู่ข้างในหรือข้างนอก ตอนนี้ได้แต่ภาวนาทุกวันถ้าเค้าจะมาขอให้เค้าอยู่ข้างในที แล้วแบบนี้ อาการท้องนอกมดลูก ตรวจเจอไหม คะ

6 ตอบกลับ

ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ ไปหาหมอมาแล้วค่ะ หมอบอกตัดเรื่องท้องนอกมดลูกออกเลยค่ะตอนนี้ หมอบอกถุงตั้งครรภ์ขยายขึ้น อายุครรภ์ 7w3d ค่ะ แต่ยังเหมือนไม่เห็นตัวอ่อน เลยให้อาจารย์หมอมาดู อาจารย์บอกตอนนี้มองเห็นจุดไข่แดงเล็กๆอยู่ข้างในถุงอยู่ค่ะโล่งอกไปที😊😊😊

เหมือนกันเลยค่ะตอนนี้มีท่อแค่ข้างเดียวแล้วค่ะอย่ารอให้ท่อแตกนะค่ะมั่นใจว่านอกมดลูกแล้วให้หมอรักษาเลยค่ะจะได้เก็บท่อข้างนั้นไว้ทัน

ค่าhcgต่ำอยู่นะคะ ของเรา4วีค hcg เกือบ400 4วีค3วันเพิ่มเป็น 900 นะคะ สู้ๆนะคะขอให้แข็งแรง

อาการท้องนอกมดลูก ตรวจเจอไหม อ่านเพิ่มได้ที่นี่นะคะ https://th.theasianparent.com/ectopic-pregnancy

ขอให้ทุกอย่างราบรื่นนะคะ

VIP Member

ขอให้เค้าแข็งแรงนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง