124 ตอบกลับ

บ้านนี้ท้อง3แล้วค่ะ คนทักว่าท้องเล็ก เเต่หมอกลัวมีภาวะเบาหวานให้ลดข้าว ลดของหวาน หมอบางท่านไม่ให้ทานของหวานเลยเเม้เต่นิดเดียวเเต่เราก็ไม่เชื่อนะ เราอยากให้ลูกตัวใหญ่ เลยกินตามปกติที่ชอบ ซาวร์ครั้งสุดท้ายก่อนครบกำหนดคลอดน้องหนักเเค่2,600กรัมเองค่ะ เราก้นึกในใจถ้าลดหรือไม่กินเลยตามที่หมอบอกลูกเราจะโตมั้ยนี่🤭🤭เเต่น้องหนักเเค่นี้เราไม่กังวลเลยเพราะก้อไกล้เคียงกับ2คนเเรกคลอดได้เองสบายๆค่ะ เเถมตอนนี้ลูกสาวคนโตตัวอย่างกับยักษ์เลยค่ะนางสมส่วนเเล้วก้สูงกว่าเเม่อีก ทั้งๆที่คลอดออกมาเเค่2,560กรัมเอง อย่ากังวลค่ะเเม่จะทำให้เราเคลียดป่าวๆ

อย่าสนใจเลยคะ บ้านนี้ท้องแรกเล็กมากไป คนทักว่าลูกออกมาคงตัวเล็กมากแน่ๆ แต่พอคลอดจริงๆ 3โลเลยคะ จนคนทักตกใจ ส่วนท้อง2 ท้องออกมาเยอะมาก น้ำหนักก็เกือบ3โลคะ คนที่3ท้องพอดีแต่น้ำหนักเยอะ จะท้องใหญ่ท้องเล็กขึ้นอยู่กับร่างกายคุณแม่แต่ละคนนะ บ้างคนหน้าท้องหนาก็เห็นนิดเดียว บ้างคนหน้าท้องบางก็เห็นเยอะ แต่โดยร่วมถ้าลูกแข็งแรงน้ำหนักดี ก็ไม่ต้องสนใจคำพูดใครเลยคะ นี่ท้องที่4กำลังพึ่งตั้งครรภ์คะ 🤰🤰🤰

สำหรับหนูว่ามันไม่เกี่ยวนะค่ะว่าท้องเล็กเด็กจะตัวเล็กท้องใหญ่เด็กจะตัวใหญ่อยู่ที่พื้นฐานน้ำหนักคุณแม่ หนูเป็นคนตัวเล็กผอมตอนนี้35วีคแล้วท้องเล็กมากแต่ไปซาวหมอบอกน้ำหนักลูกเกินมานิด1 น้องสาวหนูท้องใหญ่มากคลอดออกมา2500กรัม สำหรับเรื่องผ่าไม่ผ่าหนูว่าน่าจะเป็นเรื่องภายในด้วยนะค่ะ ประมานอุ้มเชิงกรานแคบอะไรประมานนี้ค่ะ แต่พี่ไม่ต้องกลัวว่าจะคลอดยากนะค่ะลองไปซาวดูจะรุ้น้ำหนักตัวเล็กค่ะ

เราก็ท้องใหญ่คนที่ทักก็คือหมอเลยค่ะ หมอบอกอย่ากินพวกของหวาน หรือแป้งเยอะนะเห็นมั้ยแม่ท้องใหญ่มากเลยถ้าลูกถึง3โลกว่ามันจะคลอดยากนะ คลอดมาแล้วจะหลวมด้วยนะหมอบอกถึงขั้นนี้แต่เราก็พยายามลดการกินยุ่นะแม่กลัวคลอดยากเหมือนกันแต่หิวบ่อยมากบางทีก็อดใจไม่ไหว นี่ขนาดของหวานๆไม่ค่อยได้กินหมอยังบอกตัวใหญ่สงสัยเรากินข้าวเก่งไปน่อย🤣🤣

เหมือนกันเลยค่ะหมอให้ทานเบาๆ แต่แม่เบาไม่ได้หิวตลอดเวลา กินไม่รู้อิ่ม แต่เราโชคดีที่คลอดก่อนกำหนดตอน 35w นนน้อง 3070 ถ้าคลอดตามกำหนดหมอบอกน้องจะหนัก 4 พันกว่าเลยค่ะ

อย่าเก็บมาใส่ใจคะแม่บ้านนี้คนทักว่าท้องใหญ่เกินตั้งแต่ท้อง4เดือนยันจะคลอดยังทักแถมบอกว่าลูกคนนี้จะทำให้เจ็บปวดทรมานกว่าลูกคนอื่นดีไม่ดีแม่อาจไม่รอดยอมรับว่าฟังแล้วจิตตกแต่ดีมีแฟนคอยซัพพอตตลอดคอยพูดให้กำลังใจตลอดจนวันคลอดเจ็บแค่แปปเดียวเองคะแม่แถมคลอดง่ายอีกด้วยคะ😊 บางคำพุดไม่ต้องเก็บมาคิดคะแม่ไม่ดีต่อสุขภาพจิตเราคะ✌️

ท้องเล็กก็ว่า ท้องใหญ่ก็ว่า คนมีปากแต่ไม่รู้จักพูดอะไรดี ๆ ช่างหัวเขาเถอะค่ะ เก็บมาก็หนักเรา โยนทิ้งไปแม่ไม่ต้องใส่ใจ หมอบอกออกได้ก็ออกได้ค่ะ ฟังแค่หมอพอ

จริงค่ะทางนี้โดนทักว่าท้องเล็กลูกไม่แข็งแรงหรือเปล่าแต่ออกมาก็3,200กรัม

บ้านนี้ก็เป็นจ้า คนนอกบ้านบอกท้องใหญ่จะคลอดได้มั้ย แต่คนในย้านบอกท้องเล็กออกได้ แต่เราไม่สนใจคำพูดใคร ถ้าพูดมากพูดบ่อยเราก็มีสวนกับบ้างให้เขารุ้ว่าเราไม่พอใจ แต่ตอนนี้คลอดได้2เดือนแล้วค่ะ ต้องมาเผชิญกับการป้อนน้ำป้อนยา พาไปให้แม่ที่ศาลเจ้าเป่าอะไรไม่รุ้อีกค่ะ😅 สู้ๆนะค่ะ✌️

ส่วนเราท้องเล็กไม่ออกเลยยัน7เดือน มีแต่คนทักลูกเล็กน่ะ จ้าเล็กจ้า 3โล2 แม่ไม่ได้สนใจค่ะ ขนาดลูกในท้องไม่ได้สัมพันธ์กับขนาดท้องแม่ค่ะ แม่ตัวเล็กเวลาท้อง ท้องจะออกเยอะ ยิ่งถ้ากินเยอะยิ่งท้องใหญ่ ส่วนเร่ตัวใหญ่ท้องไม่ค่อยออกค่ะ คนมีปากก็พูดไปไม่ต้องคิดมากนะคะ

โดนเหมือนกันคะ บางคนท้องเล้กกว่าเราแต่อายุครรภ์มากกว่าก็ชอบพูดว่าเราท้องใหญ่จัง ท้องเขาเล็กกว่าอีกเราเมินเลยคะไม่ต้องไปสนใจคะคุณแม่ บางคนเก็บไปคิดกังวล อย่างเรา เราก็ 6 เดือนเหมือนกันคะ ท้องใหญ่มาก พยายามไม่เอาคำพูดใครมาคิด จะไม่ได้ไม่ต้องกังวลค่ะคุณแม่

แม่ก็โดนค่ะ ด้วยความที่แม่ค่อนข้างอ้วนด้วย แม่เลยตอบไปตรงๆเลยว่า แม่อ้วนท้องก็เลยใหญ่ค่ะ เรื่องปกติ จากนั้นเขาไม่ทักอีกเลย แต่ก็มีคนไม่สนิททักบ้าง แม่ก็เฉยๆไปค่ะ คงไม่มีอะไรจะคุยกับเราเลยหาเรื่องพูดไปแบบไม่คิด ท้องใหญ่ลูกแข็งแรงก็โอเคแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง