171 ตอบกลับ

มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻😍😍😍😍😍

ของเราแต่งงานแล้ว เค้าบอกเลิก แค่เพราะเราแจ้งทางร้านอาหารว่าพอดีสั่งแบบนี้ไปค่ะ แต่น่าจะลืมใส่มา เค้าถามจะพูดทำไม บอกเรานิสัยแย่มาก คือเรื่องโคตรไร้สาระมากๆ สรุปเลิกกัน เราไม่รั้ง ไม่ติดต่อ และไม่ได้บอกเค้าว่าท้อง ตอนนี้ 11w แล้วค่ะ รู้สึกคิดผิดมากที่แต่งงานจดทะเบียนกับผู้ชายอายุ 32 ที่มีความคิดแค่นี้....สู้ๆเหมือนกันนะคะ

ดีจังค่ะที่เลิก ถ้าเป็นแบบที่พูดจริงๆนะคะ โตจนป่านนี้ละไร้สาระมาก

สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ ความรู้สึกเดียวกันเลยค่ะ ของเราท้องกับแฟนเก่า พอติดต่อกลับไปบอกว่าท้องเขาตัดสายทิ้งเลยค่ะ เราพอเลย ใครไม่เอาเรากับลูก เราก็ไม่เอาเค้าเหมือนกัน เสียความรู้สึกมากๆ แต่เราก็ทำไรไม่ได้ ได้แต่คิดว่าเราตัองสู้ๆ ต้องเลี้ยงลูกคนเดียวให้ได้ไม่ว่ายังไงก็ตาม

สู้ ๆ เหมือนกันนะคะ ✌🏻✌🏻😍😍

เหมือนกันจร้า บอกเราว่าต้องการลูกแต่ไม่ส่งเงินให้สักบาท เราเลยบอกเลิกไปอยู่คนเดียวสบายใจมากกว่าไม่คิดมากตอนที่เขายังอยู่กินอิ่มนอนหลับดีกว่าตอนที่ยังคุยกับเขา เรารู้สึกเครียดน้อยลงและมีความสุขมากกว่าตอนที่ยังมีเขาส่ะอีกค่ะ

ใช่ค่ะ ก็มีคิดน้อยใจเสียใจเขาบ้างแต่เราคิดว่าเราสบายใจและหายเครียดไป1เรื่องดีขึ้นมากเลยค่ะ

สู้ๆค่ะ หัวอกเดียวกัน เขาไม่ยอมรับว่าเขาเป็นพ่อ เขาคือพ่อของลูกคนแรกค่ะแต่เลิกกัน แต่ยังติดต่อกันนานๆมาหา แต่เขาบอกว่าไม่ใช่ลูกเขา ตอนนี้ทำใจได้แล้วค่ะ ตอนนี้ก็ท้องได้8เดือนกว่าแล้วค่ะ อยู่คนเดียวตลอดค่ะ ✌✌✌✌✌✌

อันนี้เขารู้อยู่เต็มอกค่ะว่าลูกเขา แต่ด้วยกิเลสและครอบครัวเขาทั้งปวง เขาเลือกที่จะไม่รับผิดชอบค่ะ สู้ ๆ นะคะ ยังไงลูกก็ต้องมีที่พึ่งเมื่อมันไม่ใช่แบบที่หวังตกมาอยู่ที่เราเต็ม ๆ ค่ะ ถ้าเราไม่เข้มแข็ง ลูกจะพึ่งใครเนอะ ❤️✌🏻✌🏻✌🏻

สู้ๆนะค่ะ ตอนนี้ 8w ค่ะ รู้พร้อมเขาเมื่อต้นเดือน จากนั้นคุยได้3วัน เขาบอกว่าจะบอกที่บ้านแล้วหายไปเลยไม่ติดต่อเราสักวครั้ง ได้กำลังใจจากที่บ้านและเพื่อนๆนี่แหละดีที่สุด สู้ๆนะค่ะ อ่านแล้วเข้าใจเลยค่ะ😊

สู้ ๆนคะ อย่าคิดมากไม่หวังก็จะไม่ผิดหวังค่ะ 🙏🏻🙏🏻✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻

สู้ๆนะคะ เหมือนกันค่ะ เราหย่าขาดจากกันวันที่ผลตรวจเลือดออกมาว่าท้อง และตอนนี้ไม่มีงานทำ ท้องได้ 4 เดือนแล้ว กลับมาอยู่บ้านกับพ่อแม่ รอวันคลอดปลายเดือนธันวาคมค่ะ ชีวิตต้องสู้และเดินต่อไปค่ะ

เราขายของออนไลน์ค่ะ พอดีไปเอาของเองที่ประตูน้ำ ส่งของเองทุกวันนี้ยังนั่งมอไซ ไปทำงานอยู่เลยค่ะ 😂 มีครอบครัวที่เข้าใจช่วยได้อีกเรื่อง สู้ไปด้วยกันนะคะ ✌🏻✌🏻✌🏻

สู้ๆนะคะ เค้าเป็นกำลังใจให้อีกเเรงนะคะ เดี๋ยวนี้คุณเเม่เลี้ยงเดี่ยวมีเยอะเเยะค่ะ ถึงน้องจะไม่มีพ่อก็ไม่เป็นไรนะคะเเม่ คนเป็นเเม่นี่เเหละจะสามารถเป็นทั้งพ่อเเละเเม่ให้ลูกเองได้ ✌️😍

ยินดีจ้าเเม่

สู้ๆๆนะค่ะ เราก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ ไม่ต้องการพ่อของลูกค่ะถ้าเขาไม่ดีก็ไม่ต้องไปสนใจค่ะ ผู้หญิงสมัยนี้เก่งจะตายค่ะเราเลี้ยงลุกเองได้คะสู้ๆๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ บางทีก็ท้อเลยอยากเห็นหน้าลูกเร็ว ๆ 😂😂

สู้ค่ะคุณแม่​ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ​ ทุกวันนี้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเก่งๆกันเยอะ​ ไม่มีใครพร้อม​100%หรอกค่ะ​ แต่สัญชาตญาณ​เราจะมาเองในวันนั้นที่จะมาถึง​ 👍👍🤗🤗

ตอนแรกก็ไม่ไหวค่ะ แต่ลูกต้องพึ่งเราค่ะ คิดแบบนี้เลยต้องไหว 😂😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง