8 ตอบกลับ

VIP Member

ลำไส้ของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะแม่ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนมเท่าไหร่ค่ะ แต่เคยให้ลูกทานนมเสริมมา 3 ตัว ก็ยังไม่มีตัวที่คิดว่าโอเคเลยค่ะ S26 โกลด์ น้องขับถ่ายดี แต่ชอบท้องอืด เอนฟาแล็ค สีม่วง ท้องอืด ถ่ายยากร้อง งอแง 2-3 วันถ่าย นมหมี ทานตัวนี้น้องก็ยังทานยากอยู่ค่ะ งอแงเวลาถ่าย แต่ไม่เท่าตัวเอนฟา เห็นเขาว่า ดูแลค ดีช่วยเรื่องการขับถ่าย แต่แม่ยังไม่เคยลอง เด็กบางคน ก็ไม่ถูกกับนมแพงๆค่ะ ต้องลองดูว่าลูกเราถูกกับตัวไหน บางลำไส้ก็ต้องใช้เวลาในการปรับสมดุลเวลาเปลี่ยนนมค่ะ เวลาเปลี่ยนเราอาจจะผสมกับนมตัวเดิม หรือ ไม่ก็ให้ทานตัวใหม่เลย แต่วิธีนี้แม่ต้องสังเกตอายุน้อง เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ว่าน้องถูกกับนมไหม มีแม่คนอื่นแนะนำให้ไฮคิวอยู่ค่ะ แต่แม่ยังไม่เคยลอง

แนะนำว่าเปลี่ยนนมให้น้องนะคะ ส่วนอึมีเลือดควรพาไปหาหมอด้วยก็ดีค่ะ เพื่อก้นน้องมีแผล ลูกเราเป็นมาแล้วค่ะ ทานนมแม่ปกตินมหมีเสริมอึเยอะไม่แข็ง ไม่งอแงเวลาถ่าย แต่เราสังเกตอึลูกตลอดจนมีลิ่มเลือดออกมาจิ้ดนึงคือถ้าไม่สังเกตก็ไม่เห็นเลย สุดท้ายลูกเราติดเชื้อในลำไส้

เมื่อก่อนลูกสาวก็เป็นค่ะแรกเกิดให้กินไฮคิวเสริมปรากฏว่าลูกอึแข็งถ่ายยากเบ่งจนหน้าแดงหน้าเขียว ถ่ายอาทิตย์ละครั้ง จึงตัดสินใจเปลี่ยนเป็นเอ็นฟาแล็คมายโปร เริ่มถ่ายมากขึ้นถ่ายนมขึ้นกว่าเดิมไม่เบ่งจนหน้าเขียวหน้าคล้ำเหมือนไฮคิว

น้องกินนมไม่ถูก ต้องเป่นนมคะ คนอื่นบอกไห้กินนมตัวนั้นตัวนี้ ลูกอาจไม่ถุกกับนมก้อได้นะ

แม่ลองเปลี่ยนเป็นนมเอนฟาแลคสูตรย่อยง่ายดูค่ะ เราให้ลูกกินอยู่ถ่ายดีนะคะ

น่าจะท้องอืดค่ะเด็กแรกเกิดควรถ่ทยวันละ2-3ครั้ง แนะนำเปลี่ยนนมน้องนะคะแม่

หาหมอคะถ้ามีเลือดปน

VIP Member

น้องทานนมอะไรคะ

ขึ้นอยู่กับเด็กแต่ละคนด้วยค่ะแม่ เราเปลี่ยนนม 3 รอบกว่าจะได้นมที่ถูกกับท้องลูก ตอนนี้น้องทานตราหมีอยู่อึปกติ ตดดีเลยค่ะ555

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง