13 ตอบกลับ

แพ้ตอน5วีคยันต้นๆเดือน4เลยค่ะ น้ำหนักลง5โล อะไรที่เขาว่ากินได้ลองหมดก็ไม่ได้ผล ต้องใช้ความอดทนผ่านช่วงนี้ไปจริงๆค่ะ น้ำลายตัวเองยังกลืนไม่ลงเลย แต่ตอนเราแพ้เราทานกล้วยหอมพอได้ ต้องหาอะไรที่เราทานแล้วไม่อาเจียนด้วยตัวเองจริงๆยาแก้แพ้ก็เอาไม่อยู่ 3เดือนแรกแม่ไม่ต้องกังวลเรื่องน้องนะ เขามีสารอาหารจากไข่แดงตัวเอง

สู้ๆนะคะ เราก็แพ้หนักมากเหมือนกัน วิธีของเราคือนอนพักอย่างเดียว ยาดมหงส์ทองสีเขียวอย่าให้ขาดค่ะแม่ช่วยได้จริงๆ😂 อะไรที่แม่ทานได้ช่วงนี้แนะนำให้ทานไปก่อนค่ะ นม/ขนมปังหรืออะไรที่ทานได้ เพราะของเราอะไรเข้าไปออกมาหมดเลย เน้นทานง่ายๆไปก่อน พอหายแพ้แล้วค่อยบำรุงแลบเต็มที่เลยค่ะ

กินพวกของหวานจากผลไม้ค่ะ จะช่วยให้คุณเเม่มีเเรงขึ้น จิบเกลือเเร่ อะไรกินได้ค่อยๆกินไปก่อนค่ะตัวเล็กยังใช้สารอาหารจากถุงไข่แดงอยู่ ถ้าไม่ไหวอ้วกจนกินข้าวไม่ได้ให้รีบไปหาหมอค่ะ นี่ไปมา2รอบ เข้าน้ำเกลือตลอดค่ะ ความอดทนเท่านั้นค่ะที่จะช่วยพวกเเม่ๆอย่างเรา🥲

อยากให้กำลังใจค่ะ บ้านนี้เริ่มแพ้ตอน7สัปดาห์ ทรมาณเหมือนกันคะ แล้วแต่คนชอบนะแม่ เราแพ้กินกี่วีกับส้มโอต้องแช่เย็นด้วยนะ กินแทนข้าวค่ะ ข้าวนี้ไม่อยากแตะ ตอนนี้ดีขึ้นแต่ยังมีแพ้อยู่ค่ะ อดทนค่ะ แม่

เราก็เริ่มแพ้ตอน 4-5w ไปฝากครรภ์หมอให้ยาแก้แพ้มาทานค่ะ ปกติอ้วกวันละ 4-5 รอบ พอได้ยาก็ไม่อ้วกแล้วค่ะ ทานอาหารได้ปกติ คุณแม่ลองปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ดูนะคะ 🥰

ถ้าแพ้หนักมากจริงๆแจ้งหมอได้นะคะ จะมียาตัวนึงจำชื่อไม่ได้ ร้านขายยาทั่วไปมีขายค่ะ ลดอาการแพ้ได้ในระดับนึงเลยค่ะ แต่ไม่ใช่กินแล้วจะหายแพ้เลยนะคะ

น้ำผลไม้คั้นสดผสมน้ำเปล่าค่อยๆจิบทั้งวันค่ะ ที่มีอาการเวียนส่วนนึงเพราะดื่มน้ำไม่พอด้วย ทานน้ำให้ได้ 2-3 ลิตรต่อวันจะช่วยได้ค่ะแม่ แต่ค่อยๆจิบนะคะ

ขอบคุณนะคะ จะทำตามที่แนะนำเลยค่ะ ❤

กินกล้วยน้ำหว้า กับไข่ต้มค่ะ กินน้ำหวาน ให้สดชื่น ก็พอเอาอยู่นะคะ อดทนหน่อยค่ะ บ้านนี้ก็เป็นหนักมาก เพิ่งจะดีขึ้นตอน12 W

กินของเปรี้ยวๆ น้ำมะนาวคั้นผสมกับน้ำเปล่าใส่น้ำแข็งเย็นๆ และ ลองทาน วิตามิน B6 ดูนะคะ

ให้น้ำเกลือแล้วฉีดยาแก้แพ้ที่ รพ ค่ะ ดีขึ้นนะ แล้วพอออกจาก รพ ก้กินยาแก้แพ้ต่อ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง