มีเรื่องเคลียดค่ะ

อายุ 18 แต่ว่า พ่อแม่ฝ่ายชายให้เอาออกเพื่ออนาคตควรทำยังไงดีค่ะตอนนี้ ท้องได้ 2 เดือน แล้วค่ะ ?

237 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

#ให้คนที่กำลังเจอปัญหานี้ได้อ่าน #อาจจะช่วยเหลือเด็กๆอีกหลายคนที่กำลังลืมตาดูโลก ฝากแชร์ด้วยครับ #โครงการรับฝากเลี้ยงเด็ก ที่แม่ไม่พร้อม โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง กระทรวงพัฒนาฯ และ กระทรวงสาธารณะสุข จัดตั้งขึ้นเพื่อให้แม่ที่คลอดลูกแต่ไม่พร้อมที่จะเลี้ยงดูกรอกแบบฟอร์มเพื่อทำสัญญาว่า “ยินดีจะมอบลูกให้รัฐดูแลจนกว่าจะมีความพร้อมหรือเรียนจบมีงานทำ และสามารถมารับลูกคืนกลับไปเลี้ยงดูได้ กับอีกกรณีหนึ่งคือการยกลูกให้เป็นสิทธิ์ขาดของรัฐ เพื่อให้ดำเนินการจัดหาครอบครัวทดแทนเป็นบุตรบุญธรรมต่อไป ทั้งนี้ เพื่อให้เด็กมีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์ “ “ โรงพยาบาลรัฐจะดำเนินการโดยมีพยาบาลแจ้งให้หญิงที่มาคลอดทราบว่ามีแบบฟอร์มสัญญาฝากเลี้ยงลูก หากมีความประสงค์ที่จะให้รัฐเป็นผู้ดูแลก็กรอกแบบฟอร์ม ซึ่งการทำสัญญานี้จะไม่ถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมาย และข้อมูลของแม่ก็จะถูกเก็บเป็นความลับ ส่วนแม่ที่ไม่ได้คลอดในโรงพยาบาลรัฐ ก็สามารถที่จะทำสัญญานี้ได้เช่นกัน โดยติดต่อแจ้งความประสงค์มาที่ศูนย์ประชาบดี #โทร1300 นอกจากนี้ยังได้ประสานความร่วมมือกับกรมราชทัณฑ์ เนื่องจากมีกรณีผู้ต้องขังหญิงอยู่ในระหว่างตั้งครรภ์เมื่อคลอดแล้วก็ไม่สามารถจะเลี้ยงดูได้ รัฐจึงจำเป็นต้องรับเลี้ยงดูแทน “

อ่านเพิ่มเติม

สิ่งที่พ่อแม่ฝ่ายชายพูดแบบนั่น นั่นหมายถึงคำว่าเพือ อนาคต นั่นไม่ใช่ของหนูผญคะ แต่มันเป็นเพื่ออนาคตของลูกชายเค้า ที่จะต้องมานั่งเลี้ยงดูหนูกับลูก ซึ่งทางนั้นเค้าไม่ต้องการทำลายอนาคตลูกชายตัวเอง จึงมาบอกให้น้องผญ ทำแท้ง ดังนั้นสิ่งที่น้องต้องทำ คือหันมามองแฟนตัวเอง ว่าสถานะเค้าตอนนี้เรียนอยู่ไหมหรือทำงานแล้ว ถ้าเรียนอยู่จบเลยคะ เพราะนั่นถือว่าเค้ายังขอเงินพ่อแม่อยู่ แต่ถ้าทำงานแล้ว ก็ต้องมานั่งคุยกับแฟน ว่าจะเอายังไง ในเมื่อพ่อแม่เธอพูดมาแบบนี้ ถ้าผช เห็นด้วย ให้เลิกคบเลยคะ เพราะเค้าคือคนเห็นแก้ตัวทำร้ายชีวิต คบกับเราแค่หวังฟัน แค่เป็นแฟนไปวันๆ ไม่ได้กะจริงจัง อีกอย่างน้องควรบอกพ่อแม่รวมถึงเหตุการณ์ที่ทางนั้นพูดกับเรา เพื่อให้ผู้ใหญ่เค้าจัดการ เพื่อพ่อแม่เราไปคุยกับพ่อแม่เค้า น้องอาดจะไม่ต้องทำแท้งก็ได้คะ เผลอๆอาดได้แต่ง เป็นพีนี้ชอบนะคะ ในเมื่อทางนั่นไม่คิดรับผิดชอบ เอาพ่อแม่เรามาคุย ที่นี้ละ ปัดความรับผิดชอบไม่ได้ชั่ว การยอมให้ทางนั่น ทำเหมือนเราเป็นผู้หญิงข้างทาง คิดจะไม่รับผิดชอบ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

เวลาที่เราหมดทางออกหันหน้าเข้าหาพ่อแม่เราเลยคะพ่อแม่เราก็รักเราและหลานเค้าด้วยพี่เคยเจอปัญหานี้คิดว่าพ่อกะแม่จะโกรธจะเกลียดแต่สุดท้ายเค้าก้อเข้าใจคะผู้ชายเค้ายังไงก้อไม่มีอนาคตอยู่แล้วคะเพราะดูจากพ่อแม่เค้าแล้วเค้าก้อคงสั่งสอนลูกเค้าไม่ให้มีความรับผิดชอบเหมือนกัน

ตอนนี้เราก็เจอปัญหานี้ค่ะ ฝ่ายชายไม่ยอมรับเพราะเรื่องครอบครัวและนามสกุลอันสูงส่งของเค้า เค้าให้เราไปเอาออกถึงจะคบต่อ แต่ถ้าไม่เอาออก เค้าจะให้เงินแล้วเลิกกัน จากคำพูดและความคิดคนแบบนี้เห็นแก่ตัว100% ค่ะ เหี้ยล้วนๆไม่มีอย่างอื่นผสม ถึงเราเอาออกมันก็เลิกอยู่ดี เรายืนยันว่าไม่เอาออกนี่เลือดเนื้อเรา 2 เดือนคือ หัวใจเต้นแล้ว ทำไม่ลงหรอกค่ะ พ่อแม่เราสั่งสอนใฟ้เข้าวัดทำบุญมาทั้งชีวิต แต่จะตกนรกเพราะไปทำแท้งเพื่อผู้ชายเห็นแก่ตัวคนนึง No!! ค่ะ เราโชคดีที่คนอบครัวเราอ้าแขนรับและไม่โกดที่เป็นแบบนี้เพราะยังไงเราก็ลูกเค้า แม่พ่อพูดคำเดียวว่า ถ้ามึงไปเอาหลานกุออก อย่ากลับมาให้เห็นหน้า 5555 แค่นั้นแหละค่ะ ทุกวันนี้เราเรียกร้องเงินค่าเลี้วงดูจากผู้ชาย แล้วกลับมาอยู่กับครอบครัวที่รักเราจริงๆดีกว่าค่ะ🤟🤟🤟 สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

น้ำตาซึมเลยคะ สู้ๆนะคะ

ขอออกความคิดเห็นหน่อยน่ะค่ะ พอดีเราก้อท้องเมื่อปีที่แร้วตอนอายุ18เหมือนกันยังเรียนไม่จบด้วย มีแต่คนถามจะเอาออกรึเลี้ยง ถ้าเอาออกก็จะได้เรียนจบ แต่ถ้าเลี้ยงก็จะไม่ได้เรียน เราว่าน่ะหัวอกคนเป็นแม่ถึงจะยังไม่เห็นหน้าแต่รู้ว่าอยู่ในท้องมันก็ต้องรักตั้งแต่รู้ว่ามีแร้วแหละ เราเลือกที่จะเสียอนาคตแร้วเอาอิกชีวิตที่กำลังจะลืมตาดูโลกไว้จะไม่ดีกว่าหรอ เรียนน่ะตอนไหนก็ได้แต่ชีวิตคนที่มาเกิดใหม่เค้าไม่รู้อะไรเรย (ตอนเอายังเอาด้วยกันก้อเลี้ยงช่วยกันสิ้) แต่ของเราน่าเสียดายเราแท้งตั้งแต่ตุลาเรยไม่ได้เลี้ยงเค้า แต่ก้อมีน้องมาอิกแร้วน่ะ555 ยายเราบอกว่าคนจะท้องคือคนที่ต้องมีบุญเด็กถึงจะมาเกิด คนที่เค้าอยากท้องเค้าไม่ท้อง แต่คนที่ไม่อยากท้องกลับท้อง คิดดีๆน่ะทุกอย่างมีทางแก้เสมอ 😊

อ่านเพิ่มเติม

บอกพ่อแม่ตัวเองหรือยังคะ? ลองโทรปรึกษา 1663 ดูนะคะ เจ้าหน้าที่จะเชี่ยวชาญ และแนะนำได้ดีกว่า เผื่อจะเป็นแนวทางให้น้องได้นะคะ คนที่บอกว่าอย่าเอาออก ไม่ได้มาช่วยออกเงิน ช่วยเลี้ยงดูลูกของน้องนะคะ คนที่ช่วยน้องได้คือพ่อแม่ของน้องค่ะ การไม่เอาเด็กออกไม่ใช่ความน่าภูมิใจที่สุดของการเป็นเเม่ การเลี้ยงลูกให้ได้ดี สามารถดูแลตนเองได้ เป็นคนดีต่อสังคม ถึงตอนนั้นค่อยภูมิใจค่ะ ส่วนตัว การให้เด็กเกิดมา และปล่อยให้อยู่ตามมีตามเกิด ปล่อยปะ ไม่มีเวลาเลี้ยงดู ไม่ให้ความรัก ไม่สามารถส่งเสริมความรู้ตามพัฒนาการของลูกได้ แบบนั้นจะเป็นบาปต่อเด็กมากกว่าค่ะ น้องยังมีอนาคตอีกไกลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ขอพูดอีกนิดนะคะ ทำแท้งเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ละผิดมนุษย์ธรรม คุณอาดตายได้เลยนะคะ เพราะเชื้อว่า100%สถานทีที่ไปทำ ไม่ใช้รพ.แน่นอน เพราะรพ.เค้าจะรับให้ทำเฉพาะกรณีที่ตั้งครรภ์แล้วเป็นอันตรายทั้งแม่ละลูก อันนั้นสถานทีที่ไปทำผิดกฎหมายแน่นอน โชคดีทำแล้วลอดมาก็ถือว่าดีไป แต่ทำแล้วเสียชีวิต สามีคุณกับพ่อแม่สามี นี้ลอยตัวเลยนะคะ แถมอีกอย่าง คุณท้องทางบ้านแฟนยังกล้าให้ทำแท้ง แล้วการที่คุณมาถามแสดงว่าแฟนคุณคงเห็นด้วยกับการให้คุณไปทำ ถ้าคุณโง่ไปทำ นอกจากจะเอาชีวิตไปเสี่ยงแล้ว เราเชื่อว่าพอหลังคุณทำ แฟนคุณคงทิ้งคุณแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ลูกของตัวเอง เป็นคนตั้งท้องเองแท้ๆมันไม่เกี่ยวกับคนอื่นเลย แค่พ่อแม่ฝ่ายชายทำไมต้องฟังด้วยเขาไม่ได้มาห่วงอนาคตเรานะ เขาห่วงลูกเขานู้น ก็ไม่ต้องไปสนใจสิ ไม่ใช่เจ้าชีวิตที่จะต้องไปทำตาม ไม่ได้หาเงินมาให้กินเด้อ ของเราครอบครัวเราเองแท้ๆคิดจะให้เอาออกยังไม่เอาออกเลย ศักดิ์ศรีของความเป็นแม่ความเป็นคนถ้ามันยังมีอยู่ก็ออกมาปกป้องตัวเอง ไม่ใช่ใครพูดอะไรแล้วก็คล้อยตาม เรียนทำงานมันยังมีโอกาสได้ตลอด ไม่ได้จะตายพรุ่งนี้ที่จะไม่มีโอกาสเรียน เว้นแค่ว่าที่ออกมาโพสนี้ใจนึงก็อยากเอาออกเองหรือป่าว😒

อ่านเพิ่มเติม

เราก้เคยคิดแบบน้องนะ ตอนนั้นเราก้อายุยังน้อย. ไม่มีอะไรเรย ไม่พร้อมอะไรสักอย่าง พ่อแม่ฝ่ายชายก้ให้ไปเอาออกพยายามหายามาให้เรากิน บังคับให้เอาออก เค้าไม่อยากได้ เครียดมากมีแต่คนบอกว่าอย่าเกบไว้เปนภาระ เราก้เรยตัดสินใจไปทำแท้ง แต่..ไม่ได้เข้าไป คิดไปคิดมา เค้าไม่ได้ผิดอะไร คนที่ผิดคือเรากับเค้า. มีสิทธิ์อะไรไปทำลายชีวิตคนๆหนึ่ง เรยตัดสินใจกับบ้านแล้วก้เลิกกับพุชายคนนั้น ไม่ติดต่อกับเค้าและครอบครัวเค้าอีก. เลี้ยงลูกเองจนถึงทุกวันนี้ จะ10ปีแร้ว. ตั้งแต่มีเค้ามา ชีวิตเรามีความสุขมาก

อ่านเพิ่มเติม

อย่าเอาออกเลยค่ะบ้านนี้พ่อแม่ฝ่ายชายยอมรับแต่ไม่เคยช่วยส่งเสียเงินซักบาทก็ไม่เคยให้เก็บเค้าไว้เถอะค่ะเค้าไม่รู้เรื่องกับเราคนข้างบ้านเราเค้าเคยท้องตอนที่กำลังจะเรียนจบแต่ท้องเลยตัดสินใจกับแฟนว่าจะไปเอาออกพอเอาออกแรกๆก็ไม่มีอะไรเค้าเรียนจบก็แต่งงานมีลูก2คนแต่ลูกเค้า2คนป่วยบ่อยมากแถมทีแรกจากที่เค้ากับแฟนทำอะไรก็รุ่งอยู่ดีๆชีวิตก็ตกต่ำทำอะไรขายอะไรก็เจ๊งไปดูดวงหมอดูบอกเด็กที่เค้าเคยทำแท้งกำลังเอาคืนอันนี้แล้วแต่ความเชื่อนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องเอาออกหรอกค่ะ เพราะคลอดมาเค้าก็ไม่ได้มาช่วยเราเลี้ยงแบบเราหรอกค่ะเค้าไม่ได้มาอดหลับอดนอนเหมือนเรา อย่าไปแคร์ค่ะ เข้าใจว่าคงน้อยใจที่ฝ่ายชายเค้าไม่รับให้เอาออก แต่เชื่อเถอะค่ะทางบ้านเราเค้ารับแน่นอนเพราะเค้าคือครอบครัวเราเค้าสามารถช่วยเราเลี้ยงได้มากกว่าฝ่ายชายค่ะ นี่ก็18เหมือนกัน ไม่คิดที่จะแคร์ใครมากกว่าคนในท้องแล้วค่ะตอนนี้. สู้ๆนะคะ ค่อยๆคุยค่อยๆคิดค่ะปรึกษาใครไม่ได้ปรึกษาทางบ้านตัวเราเองดีกว่าค่ะ✌✌💕

อ่านเพิ่มเติม