49 ตอบกลับ

ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะแม่ ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

บ้านนี้ประจำเดือนครั้งล่าสุด1 ก.พ.ไปฝากท้อง3 เม.ย.นับได้9w พอตอนฝากหมอซาวด์ดูเจอตัวเด็กและเสียงหัวใจอายุครรภ์6w5d วันไข่ตกกับวันประจำเดือนขาดไม่ตรงกันค่ะหมอให้ยึดใบซาวด์เป็นหลัก ในเคสของแม่อาจจะเหมือนกันแต่แม่ตรวจตอน5wอาจะยังอ่อนๆยุเลยยังไม่เจอน้องก็ได้นะแม่รอก่อนนะอีกสัก2-3wอาจจะเจอน้องค่ะ

โอ้ยไม่ต้องกังวลนะคะแม่เราไปซาวด์ทางช่องคลอดมาตอนห้าสัปดาห์ก็ไม่เจออะไรเหมือนกันค่ะรอหนึ่งสัปดาห์ไปตรวจใหม่เจอถุงตั้งครรภ์อันน้อยๆแล้วค่ะ อายุครรภ์อาจจะยังน้อยอยู่รออีกหน่อยนะคะไม่ต้องห่วงค่ะ

เคยเป็นค่ะ ซาวน์หน้าท้องตอน 5w ไม่เจออะไรเลยค่ะ แต่หมอก็บอกว่า ไม่ต้องกังวลเพราะน้องยังเล็กมาก นัดซาวน์อีกที 9w เจอน้องแล้วค่ะ ได้ยินเสียงหัวใจเต้นด้วย ตอนนี้ 20w แล้วจ้า คุณแม่ใจเย็นๆ นะ รออีกนิด

VIP Member

คุนอย่าเพิ่งกังวลน้ะค้ะ อดใจรออีกนิดน้ะค้ะ น้องอาจจะยังเลกมาก บ้านนี้ซาวด์ครั้งแรกตอน7วีคใม่เหนน้องค้ะ ซาวด์อีกทีตอน9วีคเหนน้องชัดขึ้นค้ะ อดใจรออีกนิดน้ะค้ะคุนแม่

ได้ยิน เสียงหัวใจน้องยังค่ะ

เป็นค่า ตอนอายุครรภ์4สัปดาห์ไปซาวทางช่องคลอดก็ไม่เจออะไรค่ะ พอ8สัปดาห์ไปใหม่ ซาวทางหน้าท้อง เจอน้องแล้วค่า คุณแม่อดใจรอน้องก่อนนะคะ พักผ่อนเยอะๆ อย่ากังวลไปค่า

ขอบคุณนะค่ะ..สบายใจขึ้นมาเลยค่ะ

บางทีไข่อาจตกช้า อายุครรภ์คลาดเคลื่อนได้ค่ะ ปกติ 4-5วีคจะเจอถุงตั้งครรภ์ค่ะ แต่ตรวจปัสสาวะขึ้น 2 ขีดใช่มั้ยคะ รออีกแป๊บนึงให้อายุครรภ์มากกว่านี้ก็เจอค่ะ

บ้านนี้อัลตร้าซาวด์ตอน 6 สัปดาห์ไม่เจอค่ะ นัดอัลตร้าซาวด์ตอน 9 สัปดาห์ก็ไม่เจอ มาเจอตอน 11 สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้ 35+5 สัปดาห์แล้วจ้า

เหมือนกันเลยค่ะ กังวลมาก ครั้งแรก7วีคไม่เจอ ครั้ง2 12+2 ไม่เจอ แม่เลยตัดสินใจไปซาวที่คลินิค ผลออกมาน้อง15วีคแล้วค่ะ

บ้านนี้ไปอัลต้าซาวทั้งหน้าท้องช่องคลอดตอน5สัปกดาห์เหมิอนกันค่ะแต่ไม่เห็น หมอบอกให้มาใหม่9สัปดาห์ถึงเห็นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง