10 ตอบกลับ

VIP Member

เหมือนมันเป็นกลอุบายเมื่อก่อนค่ะแม่ อาบน้ำกลางคืนสมัยก่อน ไม่มีไฟ มีแต่ตะเกียง แถมต้องไปอาบริมน้ำหรือ ห้องน้ำไกลบ้าน มันอันตราย นอนเยอะ เขากลัวเราจะไม่มีแรงค่ะ ต้องออกกำลังบ้าง เดี๋ยวไม่มีแรงเบ่งคลอด นั่งแช่กินข้าว เมื่อก่อนนั่งกับพื้น เขากลัวจะเป็นตะคริว ป่าวคะ 😁 ที่บ้านเรายายไม่บ่นอะไรแล้วค่ะ เพราะเขาบอก เมื่อก่อนกันตอนนี้มันไม่เหมือนกันแล้ว

ท้องแรก อยู่กับแม่ผัวคือห้ามทุกอย่าง - ห้ามนอนเยอะ -ให้เดินเยอะๆ -กินข้าวห้ามนั่งแช่ - ให้อาบน้ำก่อนฟ้ามืด - ห้ามเย็บผ้า -ห้ามกินฝามะพร้าว เนื้อมะพร้าว -ห้ามกินโน้นนี่นั่น -ห้าม ห้าม ห้าม บลาาาา -ห้ามไปเถอะ เราก็ทำทุกอย่างอ่ะ #สรุปตอนคลอดก็อยู่รอดปลอดภัยดี จนตอนนี้ท้องที่ 3 ล่ะ

บ้านนี้ไม่ค่อยเชื่อค่ะ ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปหมดแล้ว ทำตามคำโบราณเยอะไปก็ไม่ไหว จะนอนมากนอนน้อยถ้าคนจะคลอดยากก็คือคลอดยากค่ะ ส่วนอาบน้ำดึกแม่บางคนเข้ากะเลิก 4-5 ทุ่มก็ต้องอาบเวลานั้นค่ะแม่ เชื่อเยอะไปก็คิดมากปวดหัวป่าวๆจ้า เดี๋ยวนี้มันไม่เหมือนสมัยก่อนแล้ว

ไม่เชื่อค่ะ เราเชื่อหมอ เพราะป่วยหรือเป็นอะไรมาก็มีแต่หมอที่รักษา ขนาดคนที่พูดเองป่วย ก็ยังต้องพึ่งหมอ เหมือนกัน

ไม่เชื่อค่ะ เชื่อหมอเท่านั้น เราฝากกับอาจารย์หมอสมิติเวช มั่นใจว่าคุณหมอเก่งกว่าย่าๆยายๆ โบราณแน่นอน สมัยนั้นการศึกษายังเข้าไม่ถึงค่ะ คนโบราณก็มโนไปต่างๆนาๆ

VIP Member

ไม่เชื่อค่ะ​ เเต่นั่งเเช่กินข้าว​ ทำไม่ได้อยุ่เเล้วเพราะนั่งนานเมื่อย​ นอนเมื่อมีโอกาสเเละรุ้สึกเพลีย​ อาบน้ำนี่​ ดึกเเค่ไหนก็อาบถ้ารุ้สึกสบายตัว​ 😅

VIP Member

ท้องแรกเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง ท้องนี้ไม่ถืกสักเรื่องเลยค่ะ😂

ถ้ารู้ที่มาของคำพวกนี้คุณแม่จะบอกว่าอ๋อไร้สาระ😂

ไม่เชื่อค่ะ

ไม่เชื่อค่ะ

TapFluencer

ไม่ค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง