อายุครรภ์ 8w ไม่พบเสียงหัวใจ อาการแพ้ท้องเราลดลง

อยากสอบถามเพื่อนๆเราเป็นคน ปจด.มาไม่ปกติ รอบเดือนล่าสุด 1กค65 แต่เราตรวจวันไข่ตกคือ11สค65 ตรวจพบ2ขีด 25สค65 ไปพบหมอวันนี้ นับอายุครรภ์เองได้ 8w3d หมอไม่พบเสียงหัวใจ ไม่พบเลือดไปเลี้ยงตัวเด็ก หมอบอกเด็กน่าจะหยุดเติบโตแล้ว เครื่องจับอายุครรภ์ได้ 7w เป็นไปได้มั้ยว่า เด็กยังอ่อนเกินที่จะตรวจพบเสียงหัวใจ มีใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้มั้ย ท้องแรก รู้สึกเสียใจมาก กังวลที่สุด จะมีโอกาสที่เด็กจะเติบโตต่อมั้ยค่ะ เรากังวลใจมากตอนนี้อาการแพ้ท้องเริ่มลดลงด้วย เด็กจะหยุดพัฒนาแล้วใช่ไหมค่ะ 😭#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรก

7 ตอบกลับ

ของเราท้องแรก8w ไม่รู้ตัวว่าม้องไปตรวจ พบฮอร์โมนอ่อนๆ และถุงการตั้งครรภ์ หมอบอกถุงไม่ค่อยสวย ขนาดถุงควรมีหัวใจแล้ว โอ้โห เราร้องไห้เลย คิดว่า น้องอาจเลทไป3-4วันมั้ง เลยย้ายที่ตรวจ อีกที่ก็บอก เป็นการคัดเลือกธรรมชาติค่ะ ทำใจให้สบาย ไม่มช่เรื่องใหญ่อะไร เดี๋ยวเค้าจะหลุดออกมาเอง 😭 ของเราก็หลุดจริงๆเปน ปจด ทรมานมาก เพิ่งรู้ว่าปวดท้องคลอดจะฟิวนี้ ตอนนี้ครบปีเต็ม น้องมาใหม่แล้วค่ะ รอบนี้จัดเต็มให้มาก แพ้สุดๆ เหม็นทุกสิ่งทึกอย่างบนโลก เลยได้รู้ว่าถ้าเค้าไม่มีความเสี่ยง มันจะไม่มีเหตุการณ์อะไรให้เอ๊ะเลยค่ะ แต่รอบนี้เราทานโฟลิกมารอเลยนะคะกับธาตุเหล็กค่ะ สู้ๆนะคะ ยังมีความหวังเสมอในทุกเรื่องเลยค่ะ

ลองเชคเรื่องตั้งครรภ์นอกมดลูกอีกทีนะคะ ..หากเป็นท้องแรกการตั้งครรภ์ที่ไม่สมบูรณ์อาจมีความเป็นไปได้นะคะ ปกติแล้ว7วีค เสียงหัวใจน้องจะชัดเจนมากนะคะ140-170ครั้ง/นาที ลองซาวด์เพื่อความชัดเจนอีกครั้งนะคะ หากผิดปกติจะได้ยุติการตั้งครรภ์ได้ทันเวลา ไม่อย่างนั้นจะอันตรายต่อมดลูกค่ะ..เป็นกำลังให้คุณแม่นะคะ✌️

ขอถามหน่อยค่ะตอนนี้เราตั้งท้องได้8สัปดาห์5วัน อยู่ๆก็มีเลือดออกทางช่องคลอดแต่ออกไม่มากออกแบบเหมือนมูกเลือดนี่และค่ะ แต่ไม่มีอาการปวดท้องอะไรเลย อยากรู้ว่าเป็นแบบนี้มันหมายความว่ายังไงค่ะ แล้วจะอันตรายต่อเด็กไหมค่ะ

ลองเปลี่ยน รพ.ดูค่ะ ของเรานับจากปจด. คือเกือบ 10w พึ่งซาวเจอน้องกับหัวใจเมื่อวานก่อน ได้6w4 วันแรกไม่เจอหัวใจ ผ่านมา4 วัน ถึงเจอ แต่เรามีแท้งคุกคาม ด้วย ต้องระวัง

ของเราท้องได้7w5d ไปซาวแล้วและน้องก็มีเสียงหัวใจแล้วนะค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้ลุ้นวันที่18 นี้อีกทีค่ะ

ลองเปลี่ยนคลินิกดูค่ะแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง