8 ตอบกลับ

หมอก้จะบอกว่ามีโอกาสเปนโรค25% อีก50%เปนพาหะอีก25%ปกติค่ะ ต้องเจาะสายสะดื้อตรวจเลือดลูกนะค่ะ ว่าผลออกมาจะเปนยังไง ถ้าผลออกมาดีหมอก้จะบอกสามารถตังท้องต่อได้ แต่ถ้าผลออกมาไม่ดีหมอก้จะแนะนำให้ทำแท้งค่ะ สู้ๆๆๆค่ะ #เราก้เปนคู่เสี่ยงเหมือนกัน แต่เราสองคนตัดใจเกบลูกไว้จ้า

พาหะ 50% ลูกปกติดีค่ะแม่ บ้านนี้สามีเป็นธาลัสซีเมีย 100% ตัวแม่เองเป็นพาหะ น้องปกติดีคะ แค่อาจจะตัวซีดๆ เหมือนพ่อเขาหน่อย แต่ดีที่ สามีไม่ได้มีเชื้อร้ายแรงคะ ไม่อยากให้แม่เครียดนะคะ ✌️ อยากทราบว่า คุณหมอที่ไปฝากครรภ์ บอกอะไรคุณแม่มาบ้างคะ หลังจากทราบผลเลือด ?

เอาจริงๆคนไทยเป็นพาหะกันหลายพันล้านคนค่ะ แต่ส่วนมากเป็นแบบไม่รุนแรงกัน ไม่ได้กระทบอะไรต่อการใช้ชีวิต เหมือนคนปกติทั่วไปเลย (ขนาดแข็งแรงๆอย่างนักกีฬาก็ยังเป็นพาหะกันมากมายจ้า) หลายคู่เป็นพาหะทั้งคู่ แต่เป็นชนิดที่ไม่รุนแรง ลูกก็ออกมาปกติดีจ้า❤️

VIP Member

ให้หมอตรวจหาชนิดของธาลัสซีเมียค่ะ ถ้ามีความเข้ากัน​ โรคจะร้ายแรงขึ้นค่ะ หมออาจให้ทางเลือกยุติตั้งครรภ์ได้ ยังไงลองไปตรวจดูนะคะ​ สู้ๆ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-119314)

ตรวจเลือดอีกรอบนะค่ะ ให้หมอเช็คดีๆค่ะ เผื่ออันตราย

ต้องดูหลายอย่างค่ะ ว่าชนิดทีเป็นชนิดรุนแรงไหม

มีความเสี่ยงอยู่นะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต