4 ตอบกลับ

แมวมีเชื้อโรคและขนแมวค่อนข้างเยอะ เราเป็นภูมิแพ้ปกติก็มีจามบ้าง แต่ตอนท้องคือเป็นหนักมากและแม่จามบ่อยๆไม่ดีนะค่ะ ท้องกระตุกจะปวดมดลูก และทุกครั้งที่จามแสดงว่ามีเชื้อโรคนะคะร่างกายถึงจามออกมา อึแมวต้องห้ามเก็บห้ามใกล้กะบะแมวมีเชื้อไวรัสที่เสี่ยงสำหรับคนท้องค่ะ เราว่าควรห่างหลีกเลี่ยงก่อนดีกว่าค่ะ สภาพแวดล้อมตอนท้องก็มีผลให้เด็กเกิดภูมิแพ้ได้นะค่ะ ที่บ้านเราเลี้ยงเราอยู่แต่ในห้องเลยค่ะ แม้แต่ทานข้าว เพราะอยู่ข้างนอกจามขนแมวตลอด

ตอนท้องให้ใส่แมสล้างมือทุกครั้งหลังเก็บอึแมว หลังคลอดเดือนแรกให้กันแมวกับลูกแยกกันเพราะลูกแพ้ง่ายในเดือนแรก สองเดือนค่อยให้เจอกัน แมวเอาไปหยดเห็บหมัดให้เรียบร้อยนะคะ ที่เหลือก็หมั่นแปรงขน อาบน้ำ ทำความสะอาดบ้านกับที่นอน

TapFluencer

เลี้ยงได้ค่ะ ส่วนตัวที่บ้านก็เลี้ยงแมว ไปอ่านเจอมา "ขนสัตว์ไม่ได้ทำให้ลูกเป็นภูมิแพ้ แต่สิ่งที่ทำให้เด็กเป็นภูมิแพ้ คือ น้ำลายแมวและสิ่งที่ติดอยู่กับขนสัตว์" แม่ลองอ่านดูค่ะ https://th.theasianparent.com/can-baby-and-pet-co-exist https://m.pantip.com/topic/36562209?

เลี้ยงได้ค่ะ แต่ให้ระวังเรื่องเชื้อราแมว ต้องทำความสะอาดบ้านกับแมวบ่อยๆหน่อยค่ะ น้องยังเล็กมีสิทธิ์เสี่ยงภูมิแพ้ได้ง่ายด้วยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง