กังวลผลเจาะน้ำคร่ำ

อยากสอบถามความรู้สึกของแม่ๆหน่อยค่ะ ตอนนี้เราไปเจาะน้ำคร่ำมาอาทิตหน้าเราจะทราบผลแล้ว แต่สมมุติว่าถ้าเราไม่ได้โชคดี ผลน้องยังเสี่ยงอยู่แล้วหมอต้องการให้ยุติ แม่ทำใจได้ไหมค่ะ เราทำใจไม่ได้จิงๆค่ะ น้องดิ้นอยู่ในท้องตลอด น้องมีชีวิตแล้ว แต่อีกส่วนนึงการเลี้ยงน้องที่เป็นเด็กพิเศษจะมีค่าใช้จ่ายเยอะจิงไหมค่ะ ละเราต้องดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งฐานะเราไม่ได้มีอะไรมากมายค่ะ ที่คิดว่าไว้น้องปกติคลอดออกมาคุณยายยังพอดูให้ได้ตามประสาคนแก่ในช่วงเราทำงาน แต่ถามว่าจะดูแลได้ดีเท่าเราไหมอาจจะไม่ได้ท่านก็อายุมากแล้ว แต่ถ้าน้องเป็นเด็กพิเศษกลัวว่าท่านจะดูไม่ไหวค่ะ แม่ๆมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

4 ตอบกลับ

ส่วนตัวนะคะ ลูกเราคนแรกเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรงค่ะ โรคพันธุกรรม คือเรากับแฟนเลี้ยงเอง ฐานะก้อแค่พอมีพอใช้ ถ้าถามว่าลำบากให้การเลี้ยงดูเค้าไหม อาจจะลำบากตอนที่เค้าโตขึ้น น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น การอุ้ม การพยุงให้เค้าทำอะไรบ้างอย่างอาจจะยากขึ้นตามไปด้วยค่ะ แต่ถ้าแม่คิดว่าเลี้ยงเค้าได้ก้อต้องเสี่ยงดูค่ะ เพราะทุกวันนี้เราไม่เคยคิดว่าเค้าเป็นภาระเราเลย คิดแค่ว่าเรากับลูกคงเคยทำเวรกรรมอะไรกันมาก้อชดใช้ให้เค้าไปค่ะ เลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ค่ะ รักเค้าให้มากๆ อย่าให้เค้ารู้สึกว่าขาดความรักจากพ่อแม่แค่นั้นเลยค่ะ

เราเชื่อว่าพ่อแม่ถ้าตั้งใจมีเค้าสามารถดูแลเค้าได้อยู่แล้วค่ะ แต่เราคงทำใจให้เค้าอยู่บนโลกนี้ โดยไม่มีเราไม่ได้ วันนึงถ้าเราไม่อยู่ เค้าจะอยู่ยังไง ใครจะดูแลเค้าไปทั้งชีวิตของเค้า เค้าจะเผชิญอะไรบ้างในวันที่ไม่มีเรา ในกรณีที่เค้าไม่มีความสามารถในการดูแลตัวเองได้เลย

นี่ก็อีกสาเหตุที่กลัวค่ะ😢😢

สู้ๆน่ะแม่ไม่ต้องกังวลค่ะ เรา 1:11 ผลออกมาวันที่ 24 ที่ผ่านมา ปกติค่ะ

ขอบคุณนะคะ ดีใจด้วยนะคะแม่😊

แม่เสี่ยงเท่าไหร่คะถึงได้ไปเจาะน้ำคร่ำ

1:209ค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง