28 ตอบกลับ

ตอนนี้เราก่อมีชีวิต​ที่คลายกันเพียงแต่เดือนที่แล้วเราตั่งใจจะเตียมวัยเลยทันตกงานพอดี เลยใด้ซื้อวัยเท่านี้ ตอนนี้เรากลับแฟนก่อตกงานทั่งสองคนอยุ่ใด้เพราะมีคนบริจากของกินหมือนกัน นมนี้แทบไม่ใด้กิน หมอนัดตั่งแต่26มีนาคม เราไม่มีเงินไปหาหมอจนจะเขา2เดือนแล้วที่เลือนนัดหมอ แต่ทำงัยใด้ไม่มีรายใด้เขามาเลยแฟนพยามหางานแต่ก่อไม่มีใครรับอยุ่ในผื่นที่เสียงด้วยจ.ชลบุรี เราต้องเสียเงินฝากเองคลอดเองทั่งหมดแต่จะไปเบิกประกันสังคมใด้ ตอนนี้เราก่อไม่มีเงินสำรองจ่ายแม้แต่บาทเดียวยังคิดอยุ่เลยท่าคลอดมาคงคุยกลับหมอใด้มังเพราะไม่มีทางออกเลย ครอบครัวพี่น้องก่อไม่ต่างกันหาช้าวกินค่ำไปวันๆเงินเยียวยา​5000ครอบครัวเราไม่ใด้สิธสักคนแย้มากๆ อันนี้เราซื้อเตียมก่อนตกงาน1เดือนเอาแต่ที่จำเป็นเท่านั่น รอคลอดแล้วค่อยซื้อเพิ่ม ค่ะประหยัดสุดๆแล้วแต่ต้องสั่ง จากลาซาดา กลับ ช็อปปี้ ค่ะ ราคาจะถูกมาก ทั่งหมดนี้ 3500 กว่าๆค่ะ สั่งแบบแยกชิ่นเราเลือกใด้คุ้มกว่าค่ะ

จร้า ขอบคุณ​นะค่ะ ชีวิตต้องสู้ต่อไปค่ะ เดียวก่อคงดีขึ้น✌️😅

เตรียมคลอดหลักๆก็ผ้าอ้อม ผ้าเช็ดตัว ชุดผูกสัก2-3ชุด พยายามให้ลูกเข้าเต้าให้ได้จะไม่ได้ต้องซื้อเครื่องปั้มนม แพมเพิตถ้าแม่กำลังไม่ถึงก็ไม่ต้องซื้อหรอกค่ะ ขยันซักผ้าอ้อมเอา หรือซื้อแค่ตอนจะพาลูกไปหาหมอพอค่ะ ลูกเปลี่ยนไซด์บ่อยไม่ต้องซื้อเยอะค่ะ ส่วนค่าคลอด แม่ไปทำเรื่องย้ายสิทธิบัตรทองนะคะ จะเสียแค่30บาท เพราะค่าคลอดค่อนข้างสูงค่ะ ยังไงก็รีบไปทำเรื่องย้ายสิทธิก่อนนะคะ เสี่ยงก็ป้องกันตัวเองให้ดีค่ะ ท้องใหญ่กว่านี้จะเดินทางลำบาก สู้ๆนะคะ

แม่โหลดแอพฯ สปสช. ไว้นะคะ แล้วติดต่อขอย้ายสิทธิ์ก่อนใช้บริการ ฟรีทุกอย่างคะ สามารถย้ายได้ปีละ 4 ครั้งคะ ช่วงแรกเกิด-3 แรก ไม่เปลืองมากคะแม่ บ้านนี้ ผ่านมาแล้วคะ เลือก รพ.ที่ใกล้และเดินทางสะดวกที่สุดนะคะ บ้านนี้ก็ ฝาก รพ.รัฐ แบบธรรมดาทั่วไป คุณหมอพี่พยาบาลก็ดูแลเป็นอย่างดีคะ

เต็มที่ไม่น่าเกิน5000 ค่ะแม่ เพราะบ้านนี้ลิสไว้ทุกรายการว่าราคาเท่าไหร่ แลเวมาตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออก ซื้อเฉพาะที่ต้องใช้ช่วงแรกๆไปก่อน เซฟ คชจ ไปเยอะเลยค่ะ ปล.แม่บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐค่ะ แต่เป็นคลินิกพิเศษ ค่ายาค่าอะไรไม่ต่างจากคลินิกนอก แต่ดีตรงดีหมอตรวจละเอียดมากค่ะ

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ ช่วงนี้ก็ต้องอดทนไปก่อน เดี๋ยวมันก็ดีขึ้นเองค่ะ บ้านนี้ก็จะคลอด มิ.ย เหมือนกัน ตัวคุณแม่ก็อย่าเครียดมาก ต้องดูแลตัวเองดีๆนะค่ะ

Super Mum

สู้ๆนะคะ เตรียมคลอดก็พวก -ผ้าห่อตัว - แพมเพิส - ชุดคลุมขาทารก - น้ำยาทำความสะอาดของใช้เด็ก - ขวดน้ำ / ขวดนม - เบาะรองนอน / หมอนหลุม ประมาณนี้ค่ะคร่าวๆ

สู้ๆนะคะ แม่บ้านนี้ก็กำลังจะคลอดค่ะ ไม่รู้จะย้ายสิทธิทันไหม หรือตัวเล็กจะออกก่อน สิทธิบัตรทองใช้ได้29เมษา น้องกำหนดคลอด5พ.ค ค่ะ เงินเก็บก็หมด😍

VIP Member

ถ้าไม่รังเกียจทิ้งชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์ไว้ให้หน่อยนะคะแอด Line นี้มาก็ได้ค่ะ pajeloz มีของลูกชายเล็กๆน้อยๆอยากจะส่งให้ค่ะ

สู้นะคะ ช่วงนี้ทุกอย่างเเย่ไปหมดเหมือนกัน ทั้งการงานการเงินโรคภัย เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าเครียดนะคะเดี๋ยวจะส่งผลต่อลูกน้อย

VIP Member

คิดว่า2000ก็น่าจะพอนะคะเเม่ ซื้แของที่จำเป็นกับลูก บ้านนี้พ่อทำงานคนเดียว ใช้วิธีหยอดกระปุกออมสินตั้งเเต่รู้ว่าท้อง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง