79 ตอบกลับ

ตอนรู้ว่าท้องเราทำงาน อยู่ดีๆก็คิดอยากตรวจ พอสองขีดเลยโทรไปบอกว่าแฟน "ป๊าหนูท้อง" แฟนทั้งดีใจทั้งกังวลเพราะไม่รู้จะบอกพ่อแม่แฟนยังไงเพราะยังไม่ได้แต่งงาน เรารวบรวมความกล้าบอกพ่อกับแม่แฟนว่าเราท้อง กลายเป็นที่บ้านเขาดีใจมากๆเพราะอยากมีหลานอยู่แล้ว5555555 พอบอกว่าท้องแม่แฟนให้ไปฝากครรภ์และต้องรพ.เอกชนเท่านั้น ซัพพอตเราสุดๆ พ่อแม่แฟนให้เราออกจากงาน ไปรับ-ส่งที่ทำงานแทบทุกวันเพราะเราเกิดภาวะแท้งคุกคาม ตอน9W ส่วนครอบครัวเราอยู่ตจว. ทุกคนยินดีกับเรามากๆ แม่เราบอกไม่ต้องแต่งงานหรอก ผูกแขนก็พอ เอาเงินไว้ให้หลาน/ซื้อของ/ค่าคลอด บลาๆ จนตอนนี้เข้า9เดือนแล้ว ตื่นเต้นทั้งบ้าน ส่วนแฟนคุยกับลูก ลูบท้องทุกคืน🤣🤣

ทางนี้ตั้งแต่แต่งงานมาคุณพ่อลุ้นตรวจกับแม่ทุกเดือนเลยค่ะ แต่ก็หลายเดือนค่ะกว่าจะติดจนไม่หวังตรวจล่ะค่ะ ถ้าเค้าจะมาเดี๋ยวเค้าก็มาเอง จนวันนึงคุณแม่ฝันว่าญาติผู้ใหญ่มาบอกให้ไปหาหมอตรวจท้อง คุณพ่อเลิกงานช่วงเช้ารีบซื้อที่ตรวจครรภ์มาให้ พอคุณแม่ตรวจเจออย่างแรกคืออึ้งค่ะ ตื่นเต้น😳 อุ้ยยย ใช่ใช่มั้ย มาจริงๆแล้วใช่มั้ย รีบเอาไปให้คุณพ่อดู เค้ากำลังกินข้าวอยู่เลยค่ะ อึ้งพลางยิ้มอมข้าวไปเลยค่ะ😳5555 น่าร้ากกกก กินข้าวเสร็จก็รีบพาไปฝากครรภ์ที่รพ.เลยค่ะ หมอซาวด์ท้องฟังเสียงหัวใจลูกเต้น คุณแม่นี่คือ ยิ้มปลื้มปริ่มอบอุ่นใจบอกไม่ถูกเลยค่ะ หันไปทางคุณพ่อเห็น คุณพ่อยิ้มแป้นมากค่ะ🤭🤣💓

บ้านนี้ไล่ไปตรวจทุกวันค่ะพอประมาณ6โมงแอบตื่นมาตรวจลุ้นอยู่คนเดียสก่อนค่ะสรุป2ขีดเข้มเลยค่ะคุณพ่อหลับอยู่เราก็เลยไปปลุกตอนแรกสลืมสลือค่ะถามว่าทำไมไม่ไปตรวจสักทีสักพักหลับต่อค่ะเราก็เลยแกล้งบอกว่าลืมตาก่อนแล้วเราก็เอาที่ตรวจชูใส่หน้าเลยค่ะตอนแรกยังไม่ตื่นสักพักพอบอก2ขีดนะตาลุกวาวเลยค่ะคุณพ่อตื่นเลยทันทีแล้วก็ยิ้มจะพาไปฝากครรภ์เดี๋ยวนั้นเลยค่ะกอดแล้วกอดอีกสักพักมาช่วงบ่ายๆนางน่าจะยังไม่แน่ใจกลัวเราหลอกให้ไปซื้อที่ตรวจมาตรวจให้ดูใหม่สรุปก็ขึ้น2ขีดนางก็ยิ้มดูแลดีมาตลอดจนตอนนี้เข้าเดือนที่4แล้วค่ะนางนอนจับท้องเราตลอดเลย.🤣🤣

คุณพ่อน่ารักมากๆเลยน่ะ ครอบครัวอบอุ่น รักกันนานๆน้าาาๅ

VIP Member

บ้านนี้คุณพ่อร้องไห้เหมือนกันค่ะเกือบกระโดดลงจากระเบียงบ้าน​ เเต่ไม่ใช่ดีใจนะ​ ชอคค่ะ​ พอดีเขาวางเเผนมีลูกคนเดียว​ เเต่หลังรับวรรคซีนเข็ม​3 ก่อนปีใหม่​ มันเเถมมาให้ได้ยังไงไม่ทราบ​ เกือบต้องเเยกทางกันเพราะ​ นางให้ไปเอาออก​ เเต่เราไม่ยอมค่ะ​ ตอนทำบอกรักกรู​ 555​ สุดท้ายก็ต้องเเล้วเเต่​เเม่​ ตอนนี้​22สัปดาเเล้ว​ ดิ้นเก่งมว้ากๆ​ พ่อไม่ให้เเม่ยกของเลยค่ะ​ เเถมเตรียมชื่อลูกไว้เเล้ว​ ไหนบอกไม่เอาไง​ เเม่งงหนักมาก​ 55

🙏🙏🙏😂😂😂

ของเรา คุณพ่อเค้าอยากมีอยู่แล้วก็ปล่อยมาตลอด แต่ไม่คิดว่า จะมาเร็ว เพราะก่อนรู้ว่าท้องพากันเหินเนินสะพานข้ามคลองจนแม่ตัวลอยอยู่เลยค่ะ แต่พอตรวจมาคุณพ่อเค้าก็ดู งงๆ เราก็ให้ไปซื้อมาอีกอันก็ไม่ไปซื้อ เราเอาไปแอบก็ค้นจนเจอก็มาบอกกับเรา 2ขีดไง แล้วก็ถ่ายแล้วก็ถ่ายรูปไว้ พอรุ่งเช้าโพสลงเฟสหรือสตอรี่นี่แหละค่ะ 😂🤣

ของเราตอนนี้ก็ยังไม่ท้องนะคะ แต่ตอนนั้นเทสตั้งครรถ์ผิดพลาดขึ้น2ขีด(แอบเศร้า) เราก็บอกแฟนว่าเดี่ยวลองตรวจใหม่ เมนส์มันจะมาไรงี้ แฟนก็ทำหน้านิ่งๆใส่แล้วบอกว่า ตรวจให้ชัวร์ก่อน เราก็ไม่อะไร ที่ไหนได้เขาไปพูดบ้านแม่สามี ดูตื่นเต้น ตอนแรกคิดว่าเขาเฉยๆ ที่ไหนได้(แต่พอชัวร์แล้วว่าไม่ท้อง ก็แอบสงสารเขา)

แฟนโทรมาบอกว่ามึงท้อง​🤣ตรวจแล้วมันขึ้นขีดจาง1ขีดเข้ม1ขีด​ แล้วลืมทิ้ง​ตอนนั้นคิดว่าไม่ท้อง​แต่ทิ้งไว้มันเข้มขึ้น​ เขาเข้าห้องน้ำเห็นบอกไปไม่ถูกเลย​ น้ำตาก็จะไหล​(คือตั้งใจจะมีอยู่แล้วแต่เรามีลูกยาก​ 😅ส่วนเราแรกๆก็งง​มีน้ำตาอีกทีคือไปตรวจร.พแล้วเอาสมุดชมพูมาให้แม่ดู น้ำตาไหลตอนนั้นอะ​

บ้านนี้เราตรวจขึ้น2ขีดถ่ายรูปส่งให้แฟนดูค่ะ แฟนตกใจรีบโทรมาถามว่าเป็นโควิดหรอให้ไปหาหมอเลย เราก็บอกไม่ได้เป็นโควิดให้ดูดีๆว่าไม่ใช่ที่ตรวจโควิด เราต้องอธิบายไปตั้ง10นาทีกว่าจะรู้ว่าเป็นที่ตรวจครรภ์ ตกเย็นแฟนก็รีบพาไปซาวที่คลีนิคเพื่อความชัวเค้าจะได้ไม่ดีใจเก้อค่ะ

คุณพ่อบ้านนี้ลูกคนแรกดีใจมากค่ะ คนที่2 แอบอึ้งๆเพราะไม่ทันตั้งตัว ส่วนคนที่3ยังอยู่ในพุงค่ะ ตกใจ และเครียดมาก คือว่าจะไม่เอาแล้ว แต่จู่ๆก็มา ตอนนี้แฮปปี้สุดๆค่ะ ยังไงก็ลูก ว่าจะไม่มีพอมีก็เฮ่อกว่าพี่ๆอีก ซื้อของเยอะมาก คุมพ่อก็ใจดีไม่ว่าไรเราเลยตามใจทุกอย่างค่ะ

บ้านนี้ตอนแรกที่ตรวจแม่ไม่คิดว่าจะท้องนึกว่าปจดเลื่อนไปเดือนถัดไป ขึ้น2ขีดช็อคมากกบอกอิพ่อ อิพ่อช็อคกว่า สรุปทั้งช็อคทั้งงุนงงน้องมาได้ไงยาคุมก็ไม่เคยขาด แต่ทุกวันนี้หลงรักมากหลงรักตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า พ่อกับแม่คือตั้งหน้าตั้งตารอน้องคลอดสุดๆ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง