45 ตอบกลับ

อาการ​คัดตึง​เต้านม​ไม่ได้​แปล​ว่า​จะเป็นเพราะ​ตั้งครรภ์​เสมอไป​นะ​คะ​ ก่อน​เป็นประจำเดือน​ก็​ทำให้มีอาการ​คัดตึงเต้านมด้วยเช่นกัน​ อยาก​ทราบว่า​ตั้งครรภ์​ไหม​แนะนํา​ให้​ไปเจาะ​เลือด​ตรวจ​ดูผลการตั้งครรภ์​ที่โรงพยาบาล​นะคะ​

ตรวจเลือดเพื่อความชัวร์อีกเสียงค่ะ บางทีประจำเดือนของเดือนนี้อาจจะเลื่อนก็ได้ หรืออาจจะมาจากสาเหตุอื่น ของเราประจำเดือนขาดไป6วัน ตรวจขึ้น2ขีดเข้มๆชัดๆเลยค่ะ ทั้งๆที่ไม่ได้ตรวจตอนเช้า

ของเราตอนนั้นเลยกำหนดมา 5 วัน ตรวจไม่ขึ้นว่าท้องแต่มีอาการเหมือนก่อนจะเป็นประจำเดือนทุกอย่างแต่ไม่มา เหมือนจะเป็นไข้ตัวรุมๆ คัดหน้าอก เลยไปตรวจเลือดที่ รพ ผลคือท้อง ขอให้โชคดีนะคะ

ของเรายังไม่ครบรอบประจำเดือนแต่มีอาการเวียนหัวกับเจ็บหน้าอกพอซื้อม2ขีดแบบจางๆค่ะ เลยไปตรวจที่โรงพยาบาลถึงแน่ใจว่าท้อง ลองรออีกสักอาทิตย์ค่อยตรวจใหม่ก็ได้ค่ะ

ขอบคุณจ้า เราไปตรวจมาแร้วที่รพ. ผลบอกต้องรออีก1เดือนมาตรวจการตั่งครรภ์ใหม่

ตอนตรวจหลังจากขาดมา3วัน ขึ้น1ขีดค่ะ แต่ยังไม่ทิ้งที่ตรวจนะคะ ผ่านไป2วันกลับมาดู ก็เห็นเป็นขีดจางๆๆมากค่ะ เลยลองตรวจอีกรอบ ทีนี่ชัดเจนเลยค่ะ 2ขีด

บางทีประจำเดือนอาจคลาดเคลื่อนไปได้จากความเครียดค่ะ แนะนำให้เว้นอีกสักอาทิตย์แล้วตรวจใหม่ หรือไม่แน่ใจลองไปตรวจที่คลีนิคหรือ รพ ดูค่ะ

รอบที่แล้ว ปจด.ขาด 15 วัน แต่ไม่ท้องค่ะ ขึ้นขีดเดียว แล้วป้าแดงก็มา ตรวจกี่อันก็ขึ้นขีดเดียว รอตรวจดูอีกทีนะคะ ถ้าประจำเดือนยังไม่มาอีก

ขีดเดียวไม่ท้องค่ะ ถ้าอยากมั่นใจ ไปหาหมอดีกว่าค่ะ การที่ปจด.ไม่มี ไม่ได่หมายความว่าต้องท้องอย่างเดียวนะคะ อาจจะมีอาการอื่นแทรกซ้อน

ขอบคุณมากคะ

บ้านนี้เคยเป็นจ้า ปจด.ไม่มา 1 เดือน กับอีก 9วัน ตรวจยังไงก็ไม่ท้องจ้า มีอาการเจ็บน่าอกคะ แต่ตรวจกี่รอบๆก็ไม่ท้องคะ ปจด.น่าจะเคลื่อนคะ

เหมือนกันเลยน่ะตอนนี้ปจดก้ยังไม่มา

อาการบอกไม่ได้ค่ะ อาการตอนเป็นประจำเดือนก็เป็นแบบนี้แล้วแต่บางคนนะค่ะ แม่อยากมั่นใจตรวจที่โรงพยาบาลเลยจ้า จะชัวร์กว่าจ้า

ขอบคุณมากจ้า

คำถามยอดฮิต