41 ตอบกลับ

อาการเริ่มแรกคือปวดท้องน้อยค่ะ ปวดเหมือนเมนจะมาเลยค่ะ แต่ปวดมาก ปวดบีบและปวดเต้านมค่ะคือโดนไม่ได้เลย ไม่ค่อยกินข้าวอยากกินแต่อย่างอื่น และตอนนั้นขายของด้วย ดึกเตรียมของ เช้าขายของ จนตัวเองเป็นลมเลยค่ะ ปกติทำแบบนี้ไม่เห็นจะเป็น อยากมากก็แค่เหนื่อย ก็เลยไปหาหมอเลยค่ะ และไม่ได้ตรวจเองด้วยไม่คิดว่าท้อง สรุปไปตรวจทราบที่คลินิก ตอนนั้นท้องได้ 5วีค ค่ะ จากนั้นก็ไม่แพ้อะไรเลยกินได้ปกติ ไม่อ้วก แค่เวียนๆ มึนๆ หัวบ้างแค่นั้นค่ะ ชอบขนมหวาน ผลไม้เป็นพิเศษ มีติดบ้านไว้ตลอดเลยค่ะ ได้ลูกสาว☺️

ประจำเดือนไม่มา เป็นคนกินของเปี้ยวอยู่แล้ว แต่กินเปรี้ยวเพิ่มx2เลยจ้า ปวดท้องน้อยจี๊ดเป็นครั้งคราว คัดเต้านม อีกวันเลือดออกเหมือนเลือดประจำเดือนแต่มานิดเดียว นิดเดียวจริงๆ เป็นเลือดล้างหน้าเด็กค่ะ รู้เลยว่าท้องแล้วถึงไม่ตรวจก็รู้เลยว่าเราท้องแล้ว เพราะเราเป็นคนประจำเดือนมาทุกเดือน พอตรวจก็ขึ้น2ขีดเลยจ้า แต่ดีอย่างนึงตอนท้องไม่แพ้ท้องเลยจ้ากินได้ทุกอย่างกินเก่งด้วย55 แต่จะไม่ถูกกับกลิ่น ปลา เนื้อวัว เหม็นคาวมากๆ แต่ไม่ถึงกับอ้วกนะ แค่เวียนๆหัวเฉยๆ😊

ก่อนรู้ว่าท้อง คืออยากกินไปสะทุกอย่าง แต่กินเเล้วอ้วกทั้งที่เป็นคนที่ไม่เคยอ้วกกับอาหารทุกประเภท นอนเก่ง แต่ฉี่บ่อยขึ้น เวียนหัว คัดเต้านมนานกว่าปกติ พอรู้ว่าท้อง ก็เเพ้หนักมากกินได้เเค่น้ำแดงกับโยเกิร์ต น้ำเปล่ากินไม่ได้ ฉี่บ่อยจนรำคาญ ท้องผูกบ่อย กลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ หลับกลางวัน อ่อนเพลีย วูบง่าย เเพ้จนเข้า 6 เดือน หลังจากนั้นก็ชิวๆ ตอนนี้ใกล้จะ8เดือนเเล้วค่ะ

ก่อนจะรู้ว่าท้อง ปจด. ขาดไป 1 เดือนค่ะ แต่ยังไม่ได้เอะใจอะไรเพราะเป็นคนที่ ปจด. มาไม่ปกติอยู่ตลอด แต่มาเอะใจตรงปวดฉี่บ่อยตอนกลางคืน เพราะปกติเป็นคนที่นอนยาว ไม่เคยลุกมาเข้าห้องน้ำระหว่างนอนตอนกลางคืน เช้ามาเลยลองตรวจตั้งครรภ์ดูค่ะ...พอทราบว่าท้องก็ไปตรวจเลือดเช็คค่า hcg ซ้ำเพื่อความแน่ใจ พอชัวส์ว่าท้องอาการแพ้ท้องก็มาเลยค่ะ ตั้งแต่ 6w ยาวจนถึงปัจจุบัน 14w แล้วค่ะ

อาการก่อนท้องคือตื่นเช้ามาเหมือนอาหารไม่ย่อย แปรงฟันก็อาเจียนออกมาเลย กินข้าวไม่ได้อยู่ 3 วัน กินได้แต่น้ำกันของเปรี้ยว ๆ เจ็บหน้าอก น้องจึงไปส่งหาหมอที่โรงพยาบาล หมอให้เจาะเลือดกับตรวจฉี่ รอสักพักหมอเรียกพบ สรุปท้องแบบงง ๆ จ้าเพราะเพิ่งฉีดวัคซีนหลังหายจากโควิดมา ปวดขาอยู่หลายวัน นึกว่าแพ้วัคซีน555 แพ้ท้องเฉย

บ้านนี้เวียนหัว คลื่นไส้ หน้ามืด จะเป็นลมค่ะ พอครบรอบประจำเดือนมา เงียบกริ๊บ!! พอแอบตรวจแฟนมาเห็นรีบถามเลยลูกแฝดไหม 😅🤣 พอรู้แล้วแพ้ท้องเลยค่ะ อ้วก เหม็น หน้ามืด จะเป็นลม กินเนื้อสัตว์ไม่ได้ กินได้แต่ผักผลไม้ค่ะ แพ้จนถึง4เดือนก็กลับมากินได้ปกติ แต่ต้องของแซ่บๆรสจัดๆด้วยนะ 😅

คัดหน้าอกค่ะ กินข้าวเยอะขึ้นตักกี่ทัพพีคือกินหมด มีฉี่ปนตกขาว เลยตัดสินใจตรวจ ก็คือ2ขีดชัดแจ๋วค่ะ บ้านนี้ท้องไม่รู้ตัวค่ะ ให้นมคนโตมา1ปี ไม่มีประจำเดือนเลยตลอด1ปี คุมกำเนิดด้วยยาคุมให้นมบุตร แต่คือหลุดมาอีกคน งงมากๆ ตอนนี้38+2w แล้วค่ะ

เราก้จะกินเยอะคะกินเยอะได้2เดือนน้ำหนักขึ้นแบบพุ่งพ้านมากเข้าเดือนที่3แพ้ท้องหนักมาก น้ำหนักลดไปเยอะมากๆ เเละก็มีคัดเต้านมเจ้บหัวนมมาก อกใหญ่ขึ้น นิ่มขึ้นเลยรองตรวจและรุ้ว่าท้อง ไม่อยากนึกสภาพถ้าไม่แพ้ท้องจะอ้วนขนาดไหนเยย

อาการก่อนรู้ว่ามีน้อง โดยส่วนตัวความรู้สึกเหมือนไม่สบายค่ะ นอนเก่งมากแล้วก็กินเยอะมากเลยค่ะ รู้สึกอ่อนเพลียมากๆเลยค่ะ หลังจากรู้ว่าท้อง ก็ยังเป็นอยู่จนตอนนี้3เดือนแล้วค่า มีเพิ่มเติมมาคือคลื่นใส้จะอ้วกบ่อยมากค่าา 😍

ท้องเเรก เจ็บหน่วงท้องเหมือน ปจด.จะมาเเล้วเจ็บเต้านมมากๆโดนก็ไม่ได้ เพลียตลอดเวลาชอบเหม็นไปเรื่อย ท้อง2 กินเยอะกินไม่รู้จักอิ่ม หลังจากรู้ว่าท้องเข้าเดือนที่2เเพ้หนักมากกินอะไรอ้วกออกหมด ตอนนี้25วีคยังมีเเพ้อยู่บ้าง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง