8 ตอบกลับ

VIP Member

2 เดือน 2 หยอด 1 เข็ม หลังจากฉีดยา หมอจะให้ยาซาร่าลดไข้มา 1 ขวด คุณแม่ควรเฝ้าระวังน้องด้วยนะคะ เพราะน้องจะมีไข้และเจ็บขาตรงที่โดนเข็มจิ้ม พยายามอย่สไปโดนขาน้องนะคะ น้องเจ็บมาก ก็เหมือนๆที่เราฉีดยาแหละค่ะ เจ็บและปวดจนไม่อยากจะให้ใครมาโดน แล้วก็พยายามใช้ผ้าชุบน้ำคอยเช็ดตัวลูก วัดไข้สม่ำเสมอ ส่วนยาให้ลูกกอนตามที่หมอสั่งมา คือ ครึ่งช้อนชา อย่าให้มากกว่านั้น มันจะเป็นอันตรายกับลูกค่ะ สุดท้ายนี้ ขอให้คุณแม่อดทนนะคะ เพราะน้องจะงอแงมาก ทั้งเจ็บขา ทั้งไข้ขึ้น เราผ่านมาละ สงสารลูกมาก 😔

แม่ๆค่ะขอสอบถามค่ะ. พอดีไปฉีดวัคซีน2เดือนลูก ที่คลินิก แต่หมอไม่ได้หยอดยาอะไรน้อง แค่ฉีด โปริโอ แล้วแม่ก็ไม่รู้ว่าต้องฉีดกี่เข็มกี่หยอด. เพราะเลี้ยงลูกคนเดียว แล้วทีนี้พาน้องไปฉีดวัคซีน4เดือน ที่อนามัย หมอถามว่าตอน2เดือนไม่ได้หยอดโรต้าน้องหรอ แม่เลยบอกว่าที่คลินิคหมอไม่ได้หยอดอะไรให้เลยค่ะฉีดแค่เข็มเดียว หมอก็เลยเลื่อนนัดมาฉีดน้องเป็นพรุ่งนี้ค่ะ แม่เลยอยากรู้ว่าน้องจะเป็นอะไรมั้ย #แม่ท้องแรกค่ะ

2เข็มค่ะแม่ หยอดโรต้า กับโปริโอค่ะ หลังฉีดมา24ช.ม แรกประคบเย็น แล้วอีก24ช.มหลังประคบร้อนค่ะแม่ สังเกตดูอาการลูกถ้ามีไข้ให้ทานยาลดไช้ทุก4-6ช .ม และหมั่นเช็ดตัวค่ะ

ของแม่บ้านนี้ก็ฉีดที่คลินิคคะ 1เข็ม วิตามินรวม 2,700 โรต้า1หลอด 1,000 หมอบอกให้กินแค่ครั้งเดียวคะ แล้วฉีด ช่วง3เดือน 1เข็มคะ วัคซีนรวมIPD. 2,200

หยอดยา2อย่างฉีด1เข็มจ้า..4กับ6เดือนถึงโดน2เข็มจ้า

ของเรา2เดือน1เข็ม2หยอด 4เดือน2เข็มกับ2หยอดค่ะ

2เดือน หยอด2กับ1เข็มค่ะ

2 เข็ม 2หยอดค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง