9 ตอบกลับ

ฝากพิเศษ = จ้างหมอมาทำคลอดให้ค่ะ ถ้าไม่ได้ฝากก็สุ่มหมอที่เข้าเวรตอยที่คลอด ส่วนตัวฝากท้องคลินิก แล้วก็ฝากพิเศษกับหมอคนนี้เลย แนะนำฝากพิเศษนะการเลือกหมอทำคลอดที่เก่งช่วยลดความเสี่ยงได้ จ.เรามีข่าวแม่ไปคลอดเจอหมอใหม่ (รัฐ) กรีดมิจิพลาดทะลุทวารเยอะ สุดท้ายแผลไม่ติด อึทะลุออกมิจิ อักเสบ ติดเชื้อ ต้องเจาะหน้าท้อง สามีทิ้ง ลองหาข่าวดูค่ะเป็นข่าวดังอยู่นะ ส่วนตัวพี่สะใภ้ทำงานรพ.แกพึ่งมาเล่าให้ฟังเมื่อ 6-7 เดือนก่อนว่าหมอใหม่ รพ.แก (เอกชน) บล็อกหลังพลาด (บล็อกสูงไป) คนไข้เสียคาเตียงเลย

เราจ่ายค่าฝากพิเศษ 4,000 ค่ะ ไม่รวมกับค่าคลอดกับค่าฝากครรภ์นะ ราคาแต่ละที่ก็ต่างกันค่ะ 3-5 พันประมาณนี้ ส่วนการฝากพิเศษบางที่ก็ให้ฝากตั้งแต่ต้นเลย บางที่ก็ฝากใกล้คลอดค่ะ พอไปคลอดพยาบาลจะถามว่าฝากพิเศษไว้กับหมอไหนไหม เขาก็จะโทร.ตามหมอให้ค่ะ

การฝากพิเศษกับฝากธรรมดาแตกต่างกันที่การดูแลค่ะ ฝากพิเศษจะดูและดีเอาใจใส่เราดีกว่าฝากธรรมดาค่ะ ฝากธรรมดาจะปล่อยตามธรรมชาติค่ะเจ็บท้องข้ามวันข้ามคืนก้อมีค่ะถ้าไม่มีภาวะแทรกซ้อนอะไร(เหมือนปล่อยตามเวรตามกรรม😅😅) แต่ถ้าฝากพิเศษหมอเห็นว่าถ้ามดลูกเปิดช้าหมอก้อจะให้ยาเร่งคลอดให้ค่ะ หรือถ้าเร่งแล้วมดลูกยังไม่เปิดก้อจะผ่าให้ค่ะ ที่แม่พูดได้เพราะแม่เจอมาทั้งสองกรณีแล้วค่ะ ฝากพิเศษดีที่สุดเสียเงินแต่เราไม่ต้องเสี่ยงอะไรหลายอย่างค่ะ

ฝากพิเศษที่คลินิกดีอยู่นะคะแต่อาจจะมีค่าใช่จ่ายเยอะนิดหน่อย เวลาจะคลอดก็สะดวกสบายค่ะ คุณหมอที่ฝากครรภ์ด้วยจะนัดให้ไปนอนโรงบาลแล้วทำการคลอดให้ค่ะ พอคลอดเสร็จก็ใส่ซองให้คุณหมอต่างหาก ถ้าฝากโรงบาลรัฐเหมือนสุ่มหมอมาให้ค่ะ

ฝากพิเศษคลีนิกแล้วคลอดกะหมอคนนั้นเลยค่ะ เราไม่ต้องมาลุ้นรึเสี่ยงเจอหมอเวรที่ไม่ได้รักษาดูแลอาการเรามาตั้งแต่แรก ส่วนตัวท้อง2แล้วก้ฝากพิเศษคลีนิกดีค่ะ คุณหมอที่เร่ฝากพิเศษจะรู้อาการเราดีกว่าค่ะแม่

TapFluencer

คลอดปกติที่โรงบาลคือวันที่คลอดหมอเวรคนไหนก็คนนั้นค่ะ ส่วนฝากพิเศษคือการเจาะจงว่าเราต้องการหมอคนนี่มาทำคลอดให้ จะกี่โมงกี่ยามปวดท้องถึงโรงบาลเจ้าหน้าที่จะติดต่อหมอทันทีจ้า

ฝากพิเศษ มันจะพิเศษและดีกว่าฝากธรรมดา จะละเอียดกว่า มีหมอประจำตัวตลอดจนคลอด ได้ซาวดูลูกทุกเดือน ฝากธรรมดาไม่ต้องเสียค่าฝาก แต่ฝากพิเศษจะต้องเสียค่าฝากให้กับหมอที่ดูแลเราค่ะ

เค้าดูแลดีกว่าค่ะ หมอมาเช็คตลอดการคลอด ทำคลอดให้ แต่ถ้าไม่ฝากจะเป็นพยายาลและหมอเวรดูแลแต่ก็ไม่เท่ารั่ยค่ะ

ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องการเงินแนะนำฝากพิเศษค่ะ ส่วนตัวฝาก รพ รัฐ เก็บเงินไว้เลี้ยงลูกดีกว่าค่ะ

จริงค่ะซาวทุกรอบดูแลดีไม่เสียเงิน

ไม่มีปัญหาเรื่องการเงินฝากพิเศษก็ดีค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง