27 ตอบกลับ

แล้วแต่บ้างคนและแล้วแต่​ รพ ทางนี้กลืนน้ำ50gk ไม่ได้งดอาหาร กินปกติ​ ไปกลืนน้ำตาล​ แล้วรอครบ1​ ชั่วโมง​ไปเจาะเลือด​ ผลออกมาปกติ​ 111​ ผ่านฉลุย​เลย หมอบอกการกลืนน้ำตาล​ เป็นการคัดกรองว่าร่่างกายเราสามารถ​ดูดซึมน้ำตาลในร่างกายได้ดีแค่ไหน ผ่านรอบแรก​ เลยไม่ต้องกลืน100gk แต่ส่วนให​ญ่ 50กรัม ไม่ต้องงดอาหารนะคะ​ แค่กินของเบาๆอ่อนๆก่อนเจาะเลือด​ น้ำตาลก็ไม่ขึ้นแล้วคะ​ คนที่งดอาหารคือกลืนแบบ100กรัมคะ​

สำหรับเราแปลกใจมากเลยค่ะ ที่หมอให้น้ำตาลไปละลายเอง ฝั่งนี้หมอนัดไปรพ.รัฐ ใครไปช้าโดนจนท.ต่อว่าด้วยนะคะ หลังกลืนน้ำตาล ถ้าไปช้า จำไม่ผิดเจ้าหน้าที่ให้กลืนหรือเจาะเลือดใหม่นี่ล่ะค่ะ เหมือนมันจะมีผลกับค่าในการวัด มันจะคลาดเคลื่อนได้ ส่วนว่างดอาหารไหม เคยอ่านเจอเหมือนจะขึ้นกับวิธีของหมอค่ะ อย่างของเรา งดนะคะ แต่บางคนเห็นว่าไม่ได้ให้งด

น่าจะแล้วแต่รพ.นะคะ ทางนี้กลืนทั้งหมด3รอบรวมๆก็8ขวด (เพราะมีกรรมพันธุ์เป็นเบาหวาน)และแต่ล่ะครั้งก็ไม่ได้กินอะไรเลยในช่วงที่กลืนน้ำตาลไปแล้ว รอบแรก2ขวด(ไม่งด) รอบ2 4ขวด (งด)เพราะน่าจะตรวจดาวน์ซินโดรมด้วย รอบ3 2ขวด (ไม่งด) ผลตรวจคือผ่านทุกรอบนะคะแต่ก็เกือบเป็นเบาหวานอยู่

อาหารรสจัดนี่ยืน1เลยค่ะ ตั้งแต่ท้องคือไม่แพ้เลย กินได้ทุกอย่าง เลยอยากกินไรก็กินตามใจปากมาก

บ้านนี้รอบแรกกลืน 50 กรัมที่คลินิคไม่ผ่านเพราะทานข้าวค่าน้ำตาลเลยสูง แล้วหมอนัดไปตรวจคัดกรองกลืน 100 กรัมที่โรงพยาบาลโดยให้งดน้ำงดอาหารหลังเที่ยงคืนห้ามกินอะไรเลยจนกว่าจะเจาะเลือดทั้ง 4 เข็ม สรุปค่าน้ำตาลปกติค่ะทีแรกก้กังวลว่าจะเป็นเบาหวาน😅😅

บ้านนี้หมอให้งดน้ำงดอาหาร2ชั่วโมงค่ะ หลังจากกลืนน้ำตาลแล้ว ให้งดทานอะไร1ชั่วโมงแต่จิบๆน้ำตามได้นิดหน่อยค่ะ

บ้านนี้รพ.รัฐ หมอนัดไปเราไม่รู้ว่าจะได้กลืนน้ำตาล ตอนรอหมอตรวจก็กินข้าวพอหมอเรียกเขาก็ถามว่ากินข้าวมายังกินตอนไหน ถ้าพึ่งกินไปก็นั่งรอสักชั่วโมงนึง แล้วกลืน50gค่ะ นั่งรอผลอีกชม.1 ผ่านค่ะ คนในครอบครัวมีคนเป็นเบาหวานด้วยค่ะแต่ผ่านตั้งแต่รอบแรก

โชคดีมากเลยค่ะแม่ ทางนี้กลัวเบาหวานแม่ชอบกินของหวาน แต่ไม่หวานมาก ชอบกินไอติม นมก็กินแต่รสหวาน

ของเราหมอบอกกินข้าวเช้ามาพอกลืนน้ำตาล50กรัม2ขวดแล้วงดข้าวงดน้ำ1ชั่วโมงจ้าพอไปเจาะเลือดรอผลเลือดออกของเราผลน้ำตาลในเลือดปกติจ้าไม่ได้เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์

บ้านนี้ไปกลืนที่คลีนิค หมอสั่งงดอาหารนะค่ะ ไปถึงกลืนน้ำตาลแล้วงดอาหาร 1 ชม.แล้วมาเจาะเลือดตรวจหาค่าเบาหวาน แต่ผ่านหมดทั้ง 2 รอบค่ะ

บ้านนี้หมอสั่งงดรอบแรก รอบ 2 ไม่สั่งงดค่ะ

บ้านนี้ครั้งแรกไม่ได้งดอะไรเลยค่ะก่อนไปก็กินข้าวเหนียวไก่ย่างไป แล้วก็ชานม1แก้ว ผ่านนะคะ

รพ.ที่เราฝาก หมอไม่ให้งดค่ะ ทานได้ปกติ งดแค่หลังกลืนน้ำตาลไปละรอเจาะเลือด 1 ชม.แค่นั้น

ตอนเช้าให้ทานข้าวไปค่ะ ไปถึงละกลืนเลยแล้วงดอาหารเป็นเวลา 1 ชม.ละไปเจาะเลือดตามเวลา

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง