15 ตอบกลับ

แม่บ้านนี้อีกวันเดียวจะครบ 40w นน.แรกคลอด 3100+ ค่ะ เราอายุเกิน 35 แล้วค่ะได้คลอดธรรมชาติเพราะไม่มีโรคแทรกซ้อนใดๆ ความดันก็ไม่สูง หมอเลยไม่ผ่าให้ นน.ลูกก็ไม่เยอะ และไม่น้อย มีอาการตอนเช้าตรู่วันจะคลอด แล้วก็คลอดตอนบ่ายต้นๆค่ะ ใช้เวลาตั้งแต่ไปถึงรพ. นอนรอ เบ่ง 6-7 ชม. ได้ค่ะ ได้ยินว่าบางคนนอนรอนานมาก บางคนรอตั้งแต่กลางคืนจนเช้า เร็ว-ช้า แล้วแต่คนค่ะ จริงๆตอนจะคลอดหมอยังไม่ให้เราเบ่ง แต่ลมเบ่งมันมาเองโดยธรรมชาติ รอไม่ได้จริงๆค่ะ มันปวดไม่ไหวแล้ว แต่ปากมดลูกเปิดน้อย ยังไม่ครบ 10 ซม. ปกติมันจะค่อยๆเปิดเป็นชม. แต่ถ้าแม่รอได้ แนะนำรอนะคะ ไม่งั้น ด้านล่างจะฉีกขาดได้แบบบ้านนี้ แม่จะเจ็บ แม้ตอนคลอดอาจไม่รู้สึกเท่าไหร่เพราะปวดเบ่งมากกว่า แต่หลังคลอดจะมีรอยฝีเย็บค่ะ บ้านนี้แผลหายดีประมาณ 6-8 สัปดาห์ ไม่ได้อยู่ไฟ ตอนนี้ก็ปกติแล้วค่ะ

แล้วแม่จะรู้สึกภูมิใจค่ะ จะคลอดวิธีไหน แม่ๆก็เก่งมาก อุ้มท้องน้องมา ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ

อายุตอนคลอด43ปีค่ะ ปวดท้อง7โมงเข้าคลอดบ่าย2ครึ่ง เกือบม่ทันเผลอเบ่งตอนกำลังย้ายไปนอนเตียงคลอด แต่ก้ผ่านไปด้วยดี น.น.3,520 กรัม สมบูรณ์แข็งแรง แนะนำคุนแม่อย่าพึ่งเบ่งช่วงเจ้บท้องมากๆนะคะเพราะถึงเวลาจะคลอดออกมาจิงๆจะม่มีแรงเบ่ง หายใจเข้าลึกๆ เบ่งตามจังหวะที่หมอบอก ถ้าแม่สะโพกใหญ่เชิงกรานก้จะใหญ่ค่ะ จะทำให้คลอดง่าย ม่ต้องกังวลค่ะ จะมีพยาบาลยุ่ข้างๆคอยช่วยเหลือ เปนกำลังใจให้คุนแม่นะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะแม่

บ้านนี้คลอดตอนอายุครรภ์40วีค ไปตรวจตามหมอนัดข้าวก็ยังไม่ได้ทาน โดนส่งแอดมิทตั้งแต่เที่ยง ไม่มีอาการใดๆเลยค่ะแต่ปากมดลูกเปิด3เซน ก่อนจะโดนให้ยาเร่ง โดนกระตุ้นปากมดลูกทุกๆ30นาที และโดนเจาะน้ำคล่ำ เจ็บปวดมากค่ะ3ช.มคลอดเลยน้องหนัก2805กรัม ไม่มีเเรงเบ่งพอเพราะไม่ได้ทานข้าวเลยทั้งวันโดนขย่มท้องจนร้องไห้เลยค่ะ🤣🤣🤣

ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวเราจะกินข้าวก่อนไปตรวจทุกครั้ง5555 เพราะโมโหหิวมากกคงจะหงุดหงิดถ้าไม่ได้ทาน55

บ้านนี้คลอด36วีค น้ำคล่ำแตกตอน01:00 ไปรพ หมดส่งตัวเขารพ จังหวัด ไม่เจ็บท้องแต่น้ำคล่ำแตก โดนยาเร่งคลอดเริ่มปวดตั้งแต่ตี05:00 และเริ่มปวดหนักขึ้น จนคลอด20:21 ก่อนคลอดหมอบอกว่าน้ำหนักน้องเยอะแล้วแม่ก็ตัวเล็กให้ควบคุมอาหาร พอคลอดน้ำหนักน้อง2300 น้องได้ยุห้องอม2คืน

เเม่บ้านนี้ท้องเเรกคลอด 39+ค่ะ นน.3695 กรัม คลอดเองค่ะ น้ำเดินตอนเที่ยงคืน โดนยาเร่งคลอด นอนรอประมาน4ชม.ค่ะ หมอก็ทำคลอดเลย เจ็บท้องนานพอสมควรเลยเเม่บ้านนี้เเต่เเม่ๆบ้างคนก็เจ็บข้ามวันก็มีค่ะ สู้ๆน้าคุณเเม่ เพื่อตัวเล็กไม่น่ากลัวค่ะ😍

คิดว่าจะสู้เหมือนกันค่ะ ขอบคุณนะคะแม่

VIP Member

คลอดธรรมชาติ ตอน 40 w น้ำหนักน้อง 3,470 กรัม ปวดท้องคลอดตอน ตี 2 คลอดน้องตอน ตี 5 เกือบ หกโมงเช้าค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ทำใจให้สบายๆ ถึงเวลา ทีมพยาบาลและคุณหมอทำคลอดจะช่วยในเรื่องการคลอดอย่างเต็มที่ เป็นกำลังใจให้นะคะ

คุณแม่ชิลล์มากเลยยย

งื้อเห็นแม่ๆ แต่ละคนดูคลอดง่าย กันทุกคนเลย ภาวนา ให้ท้องนี้คลอดง่ายๆ ได้คลอดเองเหมือนแม่ๆ ด้วยนะค้า ทางนี้ รอติดตามอาการทุกวีค เพราะความดันสูง ถ้าวันเจ็บท้องความดันสูง หมอแนะนำให้ผ่าแทน รอลุ้นมากเลย

เบาหวาน ความดัน มาครบค่า รอติดตามอาการแบบ วีคต่อวีคเลยตอนนี้😅

คลอด40วีค หนัก3,580 กรัม ปวดท้อง13ชม.ค่ะ เกือบแย่เหมือนกันค่ะ เพราะปวดช่วงกลางคืนไม่ได้นอน แล้วไปคลอดอีกทีบ่าย ไม่ได้กินข้าวด้วย ไม่มีแรงเบ่ง หัวน้องใหญ่ติดหัวกว่าจะออกได้แทบแย่เลยค่ะ สู้ๆค่ะแม่

ข้าวเช้ากินแค่ข้าวต้มไปนิดเดียวค่ะ ปากมดลูกเปิด4ซม.ตอน11โมงเลยได้เข้าไปนอนรอคลอดในห้องคลอด เลยไม่ได้กินข้าวเที่ยงกว่าจะคลอดก็เกือบบ่าย2ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้คลอด39 5 แรกคลอด 3,210 คะ ปวดแบบสบายๆตั้งแต่ตี5หัวเช้าคะ คลอดจริงบ่าย2 10กว่าชั่วโมงคะ ส่วนตัวคิดว่าปวดแบบทนได้คะ บ้านนี้พยาบาลทำคลอดให้ ผู้ช่วยรับช่วงต่ออุ้มลูก แค่1คน รวมเรา3คน สุดๆคะ

สู้ๆนะคะแม่ บ้านนี้หมอซาวด์ก่อนคลอดหมอบอกน้องตัวใหญ่3600+เลยคะ หมอแนะนำให้ผ่า แต่แม่ยืนยันว่าจะขอคลอดเอง คลอดจริงน้อง3210 คลาดเคลื่อนค่อนข้างเยอะเลยคะ ขอให้แม่คลอดง่ายๆน้า พระเจ้ารักษาแม่และน้องแข็งแรงปลอดภัยในเร็ววันนะคะ ✌🏻✌🏻

Super Mum

บ้านนี้ 40+1 เกินมา 1 วันค่ะหมอให้ยาเร่งคลอดทนเจ็บอยู่ 10 ชม. แต่เกิดไม่ออกปากมดลูกไม่เปิด เด็กขาดออกซิเจนเลยผ่าคลอดค่ะ นน.แรกเกิด 4,490 กรัม อิแม่ตกใจมากตื่นมาพยาบาลมาบอกนน.น้อง😂

โอ้วโหวววว

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง