9 ตอบกลับ

VIP Member

เราไม่มีปสก. แต่ถามเพื่อนที่พึ่งคลอดมา ฟื้นตัวไวนะคะ วันเดียวลุกมาให้นมลูกได้แล้ว บล็อกหลังมีข้อดีกว่าดมยาด้วยตรงที่ดมยาลูกจะได้รับผลข้างเคียง แต่น่าจะปล้วแต่รพ.ด้วยค่ะ ว่าจะทำคลอดดีไหม

เราเคยผ่าตัดบล็อคหลังแล้วแพนิค ความดันสูง หัวใจเต้นเร็วจนต้องตามหมอมาดมยาสลบ ต้องดูตัวเองด้วยนะคะว่ากลัวมั้ย ใหวรึเปล่า เดี๋ยวจะเป็นแบบเรา เกือบตาย

เราก็เป็นคนขี้กลัวค่ะ​ ขนาดทำจมูกเราได้ยินเสียงมีดกระทบกับถาดโลหะของหมอ​ เราก็คิดภาพตามแล้วเป็นลมเลยค่ะ

เรามีประสบการณ์ ทั้งสองแบบค่ะ ท้องแรกดมยาสลบ เพราะผ่าฉุกเฉิน ท้องสอง บล้อคหลัง ดีกว่าท้องแรก ระดับนึงจ้า

VIP Member

ไม่น่ากลัวเลยคะ เหมือนโดนฉีดยาทั่วๆไป โดนเข็มไปนิดหน่อยก็ชาแล้ว ไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลย

บล๊อกหลังไม่น่ากลัวค่ะ พยาบาล ชวนคุยเรื่องแฟชั่นตลอดระหว่างผ่าตัดเลยค่ะ ^^ ชิวมาก

VIP Member

รอติดตามด้วยคนค่ะ​ กำลังตัดสินใจระหว่างบล็อกหลังกับดมยา​

ไม่น่ากลัวค่ะ แต่จะนอนหงายไม่ได้ช่วงแรก

เราเพิ่งผ่ามาตอน ก.ค. เพราะน้องไม่กลับหัว ตอนเข้าไปคือสั่นมากกก ในห้องไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ มีพยาบาลคุยกัน สนุกสนาน ทำให้เราคลายกังวล ซักพักก็จะมีคนมาฉีดยาบล็อกหลังให้ค่ะ แล้วก็รีบพลิกตัวกลับมา แป๊ปเดียวก็ฉาไปหมด ไม่รู้สึกแล้วค่ะ ตอนหมอลงมือ เราแอบเห็นด้วย555 แต่ไม่ช็อกนะคะ เพราะเรามองขึ้นบนเพดานก็จะเจอไฟ มันสะท้อนเห็นว่าหมอกำลังทำอะไรกลับเรา คือเราไม่ได้หลับเลย ไม่รู้สึกอะไร ตอนหมอจะเอาน้องออกก็จะรู้สึกแน่นๆ โดนกดท้องแค่นั้นเองค่ะ ใช้เวบาแป๊ปเดียว ไม่น่าจะเกิน 10 นาที ในการผ่านะคะ น้องก็ร้อง ออกมาแล้ว

VIP Member

เราบล๊อคหลังผ่าคลอดมา2ท้องแล้วค่ะ​ กำลังจะผ่าต้นปีท้องที่3​ บล๊อคหลังเหมือนเดิม​ ก็ยอมรับว่าตอนเข้าห้องผ่า​ เจอไฟในห้องผ่าแล้วตื่นเต้นกลัวมาก​ แอบหนาวสั่นเพราะแอร์เย็นและความตื่นเต้น​ แอบเจ็บตอนลงเข็มฉีดยาบล๊อคหลังแปปเดียว แต่พอบล๊อคหลังเสร็จ​ ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ​ ของเรา​ มีฤกษ์คลอด​ มีเวลาควักลูกออก​ คุณหมอ​ จะกรีดท้องรอเวลา​ หมอบอกนอนรอเวลาก่อนนะ​ ถึงเวลาหมอควักเลย​ นอนก็นอนรอชิวๆนะ​ เพราะสามีเข้ามาด้วย​ พอนับถอยหลังเวลาหมอเตรียมควักแล้ว​ เพียงไม่กี่วินาที​ ลูกก็ออกมาแล้วค่ะ​ แอบจุกนิดนึง​ พอลูกออกมา​ คุณหมอทำการเย็บแผลประมาณครึ่งชม.​ แล้วเข็นเราไปรอห้องดูอาการ​ อีกครึ่งหรือ1ชม.​ เราไม่มีอาการแพ้ยาหรืออ้วกเลยค่ะ​ (เพื่อนเราบอก​ นางอ้วก​ บางคนคัน)​ พอไม่มีอาการอะไร​ ก็เข็นเราขึ้นห้องพักฟื้น​ ก็ให้นอนราบ​ เราคลอดเช้า​ พอสัก3-4โมง​ พยาบาลก็พาลูกมาดูดกระตุ้นเต้านมแล้วค่ะ​ ให้แบบนอนราบไปก่อน​ พอเช้าอีกวัน​ ถอดสายปัสสวะ​ ก็พยายามลุกขึ้นเดิน​ จะเจ็บตอยพยายามลุกทีแรกค่ะ​ พอเริ่มเดินได้​ จะสบายมากๆ​ เราเดินได้ตั้งแต่วันที่2ค่ะ​ ก็ประมาณนี้ค่ะ​ เราแทบไม่เจ็บแผลผ่าคลอดเลยค่ะ​ ไม่รู้สึกทรมานเลย​ ถามว่าต้องเจ็บแผลผ่าไหมเจ็บแน่นอน​ แต่ทนได้​ ฟื้นตัวเร็วค่ะ

คำถามยอดฮิต