13 ตอบกลับ

แต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ อย่าเชื่อคำแนะนำที่บอกว่าได้ เพราะเราไม่รู้ว่าคุณแม่มีภาวะรกเกาะต่ำหรือเปล่า อย่างบ้านนี้เพิ่งมาตรวจเจอว่ารกเกาะต่ำตอน 5 เดือนกว่า ดีนะตั้งแต่รู้ว่าท้อง เรากับสามีงดเลยค่ะ ไม่กล้าเสี่ยง ทางที่ดีงด 1-3เดือนแรกค่ะ

มีได้ยันคลอดน่ะแต่ 2-3 เดือนแรกเสี่ยงหน่อยต้องเลือกท่าที่ไม่อันตรายต่อลูก และ 2 สัปดาห์สุดท้ายของการคลอดคุณพ่อค่อยงด ในน้ำอสุจิของคุณพ่อมีสารที่ช่วยทำให้มดลูกคุณแม่เปิดไวขึ้นด้วย😊😊

ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันคะ เลยตอบไม่ได้ บ้านนี้งดตั้งแต่ท้องคะ เพิ่มมามีอะไรกะแฟนตอน 4-5 เดือน แต่แค่เดือนละ 1-2 ครั้งคะ

VIP Member

เราก็มีอะไรกับแฟนยันคลอดเลย แต่ช่วงแรกต้องระวังค่ะ อาจแท้งได้ หรือจะงดก็ดีค่ะเพราะคุณแม่ต้องการพักผ่อนเยอะๆค่ะ

ไตรมาส​แรกกับไตรมาส​สุดท้ายงดก่อนก็ดีนะคะคุณพ่อ​ คนเราความ​แข็งแรง​ของการตั้งครรภ์​ไม่เหมือนกันค่ะ

งดได้ก็งดคะ เดี๋ยวคลอดมามีผลตามคะบางคนบอกว่ามีได้ อย่าลืมคนร่างกายไม่เหมือนกันคะ

ผลกระทบตะตามมาที่หลังตอนในท้องปกติดี พอคลอดอ้าวได้อบ เป็นโน่นนี่นั่น โรคต่างๆนาๆ ทุกวันนี้เราเห็นแม่แต่ละบ้านมาแชร์ประสบการณ์ลูกเป็น มะเร็งตั้งแต่น้อยบางบ้าน3-4เดือนขึ้นมีโรคประจำตัวตั้งแต่น้อยสาเหตุเราก็ไม่รู้นะ บางทีหมอก็ไม่รู้ มาทราบทีหลังลูกเป็นมะเร็งบางทีอาการมันยังไม่ชัดเจนดี เราเห็นในกลุ่มแม่ลูก กลุ่มคนเห่อลูก กลุ่มคนท้องคุยกัน ออกมาแชร์เยอะบ่อยด้วยคะ เราคนนึงที่งดตั้งแต่ก่อนท้องต่างคนต่างทำงานเหนื่อยถึงห้องนอนเช้าทำงานพอท้องทั้งเรากับแฟนเฉยกับXมากจนคลอดได้6เดือนแฟนถึงขอคะ เราผ่าคลอดด้วยคะถึงงดได้นานรักตัวเองรักลูกมากๆคะ เป็นอะไรมาไม่คุ้ม แถมเราลำบากยิ่งยุคโควิดด้วย คลอดแล้วน้องได้1ขวบ10วันแล้วคะ

อย่านะคะ เราครั้งเดียวแท้งเลย เป็นตราบาปไปตลอดชีวิต

ได้ค่ะถ้าฝากท้องแล้วและคุณแม่ไม่มีความเสี่ยงอะไร

ไตรมาสแรก กับเดือนสุดท้าย ควรงดนะคะ อันตรายค่ะ

ไตรมาสแรกคือไตรมาสที่ต้องระวังอย่างมากคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง