128 ตอบกลับ

เปลี่ยนได้คะ เราก็ทานก่อนนอนเคยทานตอนเช้าแล้วเราทานข้าวไม่ได้รู้เหมือนจะอ้วก อันนี้พยาบาลแนะนำว่าทานก่อนนอน #แต่ห้ามลืมทาน ถ้าลืมรีบทานนะ เพราะว่ายาตัวนี้ช่วยบำรุงลูก บำรุงเราเวลาจะไม่เลี่ยงตกเลือดหลังคลอดคะ

แนะนำกินตอนเช้า แต่ถ้าคุณแม่บ้านไหนกินแล้วเวียนหัว อาเจียน แนะนำให้กินก่อนนอนได้คะ เพราะกินแล้วนอนไม่ทำให้เกิดอาการข้างเคียงต่างๆ **อย่างน้อยให้ทานทุกวัน วันละ1เม็ด ทานเช้าไม่ได้ก็ทานก่อนนอนได้คะ

บ้านนี้หมอสั่งทานก่อนนอนค่ะ แต่ยาแคลเซียมกับกรดโฟลิคหมอสั่งทานหลังอาหารเช้ากินแล้วอ้วกแตกจร้า เลยสลับไปกินก่อนนอนแทน ส่วนไตรฟอดีนบ้านนี้กินหลังอาหารเช้าได้ค้ะ

เปลี่ยนเวลาไปทานก่อนนอนได้ค่ะแต่ถ้าคุณแม่ทานแคลเซียมอยู่ให้สลับแคลเซียมมาทานเช้าแทนไม่ควรทานพร้อมกันเพราะแคลเซียมทำให้ธาตุเหล็กดูดซึมได้ไม่เต็มที่

สงสัยจะทานคู่กันด้วยค่ะถึงอาการออกเยอะเลย

VIP Member

เปลี่ยนเวลาทานได้ค่ะ ถ้ากินตอนเช้าแล้วเวียนหัวก็เปลี่ยนไปกินตอนเย็นแทนค่ะ แต่ห้ามกินพร้อมยาแคลเซียมค่ะให้สลับเวลากัน และห้ามกินพร้อมนมนะคะ

ขอบคุณค่ะ

มันจะมีเขียนอยู่ค่ะว่า อาจทำให้ท้องผูก ท้องเสีย อุจจาระสีดำ อาเจียน และจุกแน่น บ้านนี้เคยกินตอนเช้า เวียนหัวมากๆเลยต้องเปลี่ยนมากินก่อนนอน

เคยบอกหมอว่าอ้วกปวดหัวหมอก็เปลี่ยนยาให้กินประมาณอีกสัก2เดือนหมอให้รองกลับมากินอีกที่ก็กินได้ค่ะเป็นช่วงเราแพ้ท้องด้วยหรือป่าวไม่รู้นะ

บ้านนี้ไม่เป็นจ้า บ้านนี้จะอ้วกทุกๆตอนเช้า ถ้ากินยาตัวนี้จะไม่อ้วก ถ้าไม่กินหรือลืมกินจะกลับมาอ้วกทันที ทานก่อนนอนทุกวัน

Triferdine มียาหลายตัวค่ะ อาจจะทำให้แพ้ท้องหนักกว่าเดิมได้ ถ้าท้องไตรมาสแรก ทานแต่ Folic เพียวๆอย่างเดียวก่อนค่ะ หายแพ้ค่อยทานตัวนี้

บ้านนี้แพ้มากค่ะ กินไม่ได้ ( สรุปเปลี่ยนยาค่ะ ตัวใหม่ กลิ่นเหมือนช็อคโกแลต กินง่ายมากๆค่ะ ) ยังไงแนะนำให้ปรึกษาหมอลองดูนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง