อีกไม่กี่เดือนน้องก็จะขวบแล้วคะ พอขวบตั้งใจจะให้น้องทานนมกล่องเลย แต่ตั้งแต่แรกเกิดจนตอนนี้น้องดูดเต้าตลอด ติดเต้า ถ้าจะนอนหลับก็ต้องงอแงทานนมก่อนตลอดเลยค่ะ แล้วจะเลิกยังไงดีคะ? อยากจะกลับไปทำงานอะค่ะ แฟนมีปัญหาเรื่องงานนะค่ะ แต่น้องติดเต้าเราเลยทำงานไม่ได้ก้เลยจะรอครบขวบปิดทีเดียวเลยดีมั้ยคะ #ขอคำแนะนำค่า

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ค่อยฝึกให้นอนยาวตั้งแต่ตอนนี้ค่ะ ก่อนนอนให้ลูกดูดนมให้อิ่มๆ ถ้าเข้านอนเร็ว 2-3 ทุ่ม ค่อยปลุกมากินนม ตอนช่วง 5 ทุ่ม เที่ยงคืนอีกทีให้อิ่มๆ เรียกว่า Dreamfeed ค่ะ น้องอาจจะงังเงีย กึ่งหลับกึ่งตื่นมาดูด จะได้อิ่มนานจนถึงใกล้เช้า ไม่ลุกมาดูดกลางดึกหลังเที่ยงคืนอีกรอยค่ะ แม่จะได้พักผ่อนยาว พอ 1 ขวบน้องจะกินอาหาร 3 มื้อ หบคก กินนมเสริม ช่วงมื้อเย็นใก้กินข้าวให้อิ่มๆ และกินนม แปรงฟันแล้วเข้านอนค่ะ ค่อยๆเริ่มฝึกตั้งแต่ตอนนี้ก้ดีค่ะ ยิ่งฝึกเร็ว ยิ่งดี สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ขอบคุณมากๆค่า

ก็ค่อยๆให้น้องหัดดูดจากกล่องคะ หาที่กันบีบมาใส่ให้น้องถือ คุณแม่ลองให้คนอื่นป้อนน้องนะคะ ค่อยๆเริ่มคะ เริ่มจากเอานมแม่ใส่แก้วเอาหลอดให้ดูดก่อนคะตอนนี้

8y ago

ขอบคุณค่า

ให้คนอื่นป้อนนมคะ คุณแม่ใจแข็ง ส่วนเรืองการฝึกนอนยาวๆนั้น พาลูกเข้านอน ทานให้อิ่มคะ ปลุกมาทานถ้าน้องน้อง ถ้าไม่ร้อง ไม่ต้องทานคะ ไม่กี่วันก็ทำได้คะ

8y ago

หมายถึงหย่านมไปเลยอ่าค่า ให้ทานนมกล่องเฉพาะกลางวันอ่าค่า

8y ago

ขอบคุณมากค่า:)

8y ago

ลิ้งนี้เข้าไม่ได้อ่ะค่า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-22116)

thanks