111 ตอบกลับ

ใช่ค่ะกินกล้วยน้ำหว้าจะทำให้คลอดยาก เพราะเด็กตัวใหญ่ แต่นั้นมันสมัยก่อนสมัยโบราณไม่มีเครื่องมือที่ทันสมัยเหมือนตอนนี้สมัยก่อน คลอดก็แบ่งออกมาเลยไม่ได้มีการเย็บเหมือนเดี่ยวนี้ค่ะคนแก่ก็เลยไม่ให้กินกล้วยน้ำหว้าเยอะเพราะทำให้เด็กตัวใหญ่ออกยากค่ะ แต่สมัยนี้กินได้เลยพวกกล้วยไข่ต้มอาหารที่มีโปรตีนเป็นหลักไม่ต้องกลัวว่าจะคลอดยากค่ะเพราะเดี่ยวนี้ทางการแพทย์เครื่องมือทันสมัยคลอดยากก็มีตัวช่วยเหมือนเดิมค่ะ #อย่าคิดมานะคะคุณแม่บำรุงต่อค่ะเพื่อเจ้าตัวน้อย❤️✌️

ทานวันละ 2-3 ลูกก็พอค่ะแม่ เพราะอาหารใดๆก็ตามที่ทานเยอะเกินไป หรือไม่ทานเลยยยยย จะทำให้ลูกแพ้อาหารนั้นๆค่ะ ((ข้อนี้สำคัญมากนะคะ)) ทานกล้วยได้ ตัวทำน้ำหนักที่ดีเลยค่ะถ้าอยากให้ลูกน้ำหนักดี เราก็ทาน วันละ 2-3 ลูกแล้วแต่ความหิวตอนนั้น น้ำหนักลูกขึ้นเกินเกณฑ์พอกรุบกริบ ให้สบายใจแม่ว่าลูกไม่ตัวเล็ก ทานนมวัวสลับนมถั่วเหลือง หรือไข่ต้มสุก ก็เป็นตัวทำน้ำหนักลูกเช่นกันค่า เผื่อเปลี่ยนเมนูบ้างงี้

เพราะในสมัยโบราณเทคนิคทางการแพทย์ยังไม่เท่าปัจจุบัน กล้วยทำให้เด็กตัวโต จึงทำให้คลอดยาก บ้านนี้กินวัน 3 ลูก ไข่วันละ 1-2 ฟอง น้ำหัวปลีต้มกับตะไคร้ + น้ำผึ้งเล็กน้อย 1 แก้ว /วัน (น้ำหวาน เสี่ยงต่อโรคเบาหวาน) เน้นผักเยอะๆ อกไก่,สันใน,ปลา,กุ้ง บ้านนี้ไม่บริโภคหมูค่ะ อัลตราซาวด์ทุกเดือนน้ำหนักและขนาดตัวของน้องอยู่ในเกณฑ์ดี-ดีมาก สุขภาพและหุ่นของคุณแม่ก็ดีด้วยค่ะ แนะนำมาเพื่อบอกต่อ

บ้านนี้เหมือนกันคอยติดตามตัวเองในยูทูปบ้างถามพี่ๆที่รู้จักกันบ้างตอนนี้เรี่มนอนยากแล้วมีปวดหลังปวดขาด้วยนอนก็นอนได้แต่ข้างชา้ยเพราะลูกอยู่ข้างขวาพอเราหันไปนอนข้างขวาก็โดนเขาเตะชี้โคงต้องได้หันกลับมานอนข้างช้ายเหมือนเดีมทีนี้อาการปวดขาก็เรี่มหนักขึ้นกว่าเดีมต้องให้พ่อเขาคอยนวดให้ทุกวันค่ะ

VIP Member

คือ โบราณ กลัวคลอดยากเพราะกล้วยน้ำว้าจะทำให้เด็กตัวใหญ่ค่ะ แล้วตอนนั้น ยังไม่มีผ่าคลอด ก็เลยไม่อยากให้ตัวใหญ่ไปค่ะ ส่วนถ้าแม่ตั้งใจผ่าคลอดอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ กินแต่พอดี ดีที่สุดค่ะ ส่วนน้ำหวาน ไม่มีข้อดีอะไรเลย นอกจากจะทำให้เป็นเบาหวาน ซึ่งเบาหวานก็ทำให้ลูกตัวใหญ่เช่นกัน แต่ไม่แข็งแรงค่ะ

ใช่ค่ะ ลูกเค้าตัวใหญ่เพราะกินน้ำหวานทุกวัน หนักเกือบ 5 โล แล้วมาแนะนำเราให้ทำตาม ส่วนเราเองก็ไม่เชื่อ เราจะกินกล้วย และเรามี Google ช่วย 😆 แล้วเค้าก็ว่าเราทำไมไม่กิน เดี๋ยวลูกก็ตัวเล็กหรอก...เหมือนป้างี่เง่าอะค่ะ 😂

มนุษย์ป้าคงสับสนมั้งคะ เพราะหมอแนะนำให้คนท้องชงน้ำหวานดื่มเมื่อรู้สึกเหนื่อยล้าหรือวิงเวียนเป็นบางครั้งไม่ได้ให้ดื่มประจำ ส่วนกล้วยน้ำหว้านั่นดีมากค่ะแต่อย่าทานเยอะนะคะ อาจจะเป็นเบาหวานในระหว่างตั้งครรภ์ได้ ทานแต่พอดี หาผลไม้และอาหารอื่นทานเสริมด้วยค่า (แต่เราแพ้กล้วยทานแล้วท้องอืด)

55555 ถ้าเชื่อป้ากว่าจะคลอดเบาหวานขึ้นตาพอดี555555 ขำๆคลายเครีดค่าคุณแม่

เราก็ชอบกินกล้วยน้ำว้ากับนมตราหมีค่ะ น้ำหนักลูกพุ่งเร็วจริงๆ แต่กินวันละ2-3ลูกค่ะ แล้วน้ำหนักเราก็ขึ้นไม่เยอะด้วย (ชาเย็นวันละแก้ว) บอกความจริงหมอ หมอก็บอกทานได้ เพราะน้ำหนักเราเพิ่มขึ้นปกติและของลูกก็เพิ่มขึ้นเยอะด้วย (แต่ที่บ้านจะห้ามกินแค่กล้วยแฝดที่ติดกัน2ลูกแค่นั่นเอง)

เหมือนกันเลยค่ะ กินคู่กับนมหมี สีชมพู กับเหลือง แต่น้ำหนักเราไม่ขึ้นเลย หมอเลยให้อัดกล้วยเยอะๆ เราเลยเชื่อหมอ 😅 อัดวันละหวีเลย

หินน้ำหวานไม่เห็นด้วยนะคะ กินกล้วยดีค่ะ แต่วันละครึ่งหวีมากไปรึเปล่าคะ เน้นผลไม้ที่มากด้วยโปรตีนหลากหลายดีกว่านะแม่ เช่น ฝรั่ง อโวดาโด้ กีวี่ ฯลฯ การผ่าคลอดไม่ใช่เด็กตัวโตก้อไม่เป็นไรนะ จะส่งผลต่อสุขภาพของน้องเองด้วยนะคะ จากใจเลย เราเป็นนักโภชนาการค่ะ

ตอนนี้เราเองก็เลือกกินพอสมควร น้ำหวานไม่เอาเลยค่ะ เน้นกล้วยกับไข่ต้มหนักหน่อยเพราะกินข้าวไม่ได้ แล้วยังมาเหนื่อยใจกับคนแนะนำให้กินน้ำหวานอีก...

กล้วย นม ไข่ ทำน้ำหนักลูกขึ้นจริงๆค่ะ เมื่อ 15/9/63 ไปหาหมอตามนัดอายุครรภ์ 34+4 หมอบอกน้องน้ำหนักน้อยแค่ 1775 กรัม(อิแม่แอบนอย 5555) กลับมาอัดกล้วย นม ไข่ ทุกวัน ผ่านไป 2 สัปดาห์ วันนี้ 29/9/63 ไปหาหมอใหม่น้ำลูกขึ้นมาเป็น 2773 กรัม อีแม่ดีใจสุดๆเลยค่ะ

แต่แม่บ้านนี้กินไม่เยอะนะคะ กล้วยวันละ 2-3 ลูก ไข่มื้อละฟอง แล้วนมก่อนนอน 1 กล่อง แค่นี้แม่ก็สุขใจแล้วจ้า

ถ้าอยากขุนน้ำหนักน้องแนะนำคุณแม่เน้นทานโปรตีน (จากทุกแหล่ง) เยอะๆ ค่ะ เด็กในครรภ์ฝช้โปรตีนในการเจริญเติบโต ส่วนแป้ง (ย่อยแล้วจะเป็นน้ำตาล) อันนี้ลงที่แม่ค่ะ แถมเสี่ยงน้ำตาลขึ้น นำไปสู่ภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้ค่ะแม่

จริงที่สุดค่ะ บ้านนี้เป็นเบาหวานตอนท้อง เลยเน้นโปรตีนกับผัก มีแป้งจี๊ดเดียวในแต่ละมื้อ ตอนนี้ 37+3 แล้ว น้องหนัก 3,300 แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง