เหี้ยมาก!!

หวัดดีค่ะหนูชื่อเมย์ อายุ16ค่ะ หนูท้องได้ประมาณเดือน1เดือนกับ5วันค่ะ ฝ้ายชายเขาไม่รับผิดชอบ เขาบอกหนูว่าหนูมีอะไรกับคนอื่นมาก่อนรึเปล่า เอากันยังไม่ถึง3เดือนเลยเขาบอกหนูอี้ทั้งๆที่หนูไม่ได้มีอะไรกับใครมาประมาณ9เดือนแล้ว พอมาเจอเขาคบกับเขาได้ประมาณเดือนกว่า แล้วเลิกกัน ทีแรกก็ไม่ค่อยแน่นใจหรอกว่าท้องแต่ท้องมันป่องออกมาจากที่ท้องแบนราบ แล้วหนูบอกเขาว่าหนูท้องเขาก็มาบอกว่าท้องได้ไงใช่ลูกเขาหรา!อี้ เขาบอกถ้าหนูคลอดแล้วเขาจะ#ตรวจเอ็นดีเอว่าเด็กใช่ลูกเขารึเปล่าถ้าใช่เขาบอกเขาจะเอาลูกไปเลี้ยงคนเดียว ไม่ให้เราลำบาก เหอะเลวมาก พูดงี้ออกมาได้ไงเราคลอด เราเจ็บ ลูกเรา เราก็รัก ตอนนี้ครอบครัวหนูยังไม่รุ้ หนูท้อ หนูเหนื่อย !!ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง??อุสารักเขา ไว้ใจเขา แต่สุดท้ายเขาก็มาทำงี้ เสียความรู้สึกดีๆกับเขาหมดแล้วตอนนี้ หนูควรทำไงต่อค่ะแม่ๆ??

124 ตอบกลับ

เเฟนก็เป้นเหมือนกัลจ้า แต่ช่วงเขาไปทหาร เขาลามาช่วงกลางเดือนกุมพา แร่วประจำเดือนมาเดือนสุดท้ายสมมุติเรามา16ประจำเดือนหายก็มีอาไรกัล เดือนมีนายังไม่มาก็เรยไห้ถึง16ก่อนเผื่อมาเรยรอถึงสิ้นเดือนไม่มาซื้อที่ตรวจมาเรยจ้าสรุปท้อง กุมพามีนาเมสาเขาลามาเราก่ลงไปยุกับแม่สงกานแม่กลับบ้านก่เรยไปเร้นสงกานยุบ้านเขาท้องได้ประมาน2เดือนกว่า แร่วลงมากรุงเทพรอเขาจนปลดสิ้นเดือนเมสา เขาบอกจะลงมามาทำงานยุนี่แต่ก่ไม่มาบอกว่ายากนู้นนี้ เด่ะคลนุ้นนี้ก่ป่วยก่ตาย อ้างทุกอย่าง จน5เดือนเขาลงมาคืน16 17พาเราไปหาหมอ หมอนัดซาว20เขาก่พาไปซาวออกมาน่าเหมือนเขา ปากเหมือนมาก แต่เราก่พูดตลอดว่าจะมารับผิดชอบคุยกับแม่ยัง พูดๆๆๆๆจนเรสท้จนขี้เกียด แร่วไม่อยากไห้เขามารับผิดชอบ ชายเหมือนไม่รุ้สึกอาไรเรย ทั้งๆที่เราก่ท้องแร้ว ไม่ถามไม่เหสมาถาม เวลาลูกดิ้นก่ส่งไห้แม่เขาแม่เขาก่ถามไม่ตอบ แร่วแฟนมาพูดว่าถ้าออกมาน่าไม่เหมือนเขาตรวจเลือด ทั้งๆที่ตอนไปซาวก่ไปด้วยซาวมาก่เหมือนเขาหมด ประจำเดือนมาทุกเดือนก่บอกเขาทุกเดือน ยังจะว่าไม่ใช่ลูกไห้เจาะเลือด ซาวเหมือนเขาขนาดนี้ยังจะว่าไม่ใช่ มันจะรุ้สึกยังไง มียุคลยุบ้านเขาเกือบ2ปี อย่างนี้คือไม่อยากรับผิดชอบใช่มั่ย

VIP Member

อันดับแรก ตั้งสตินะน้อง พลาดแล้วปล่อยให้มันเป็นอดีต ตอนนี้โฟกัสที่ตัวเองและลูก ส่วนผช ปล่อยมันไปก่อน อย่างแรกที่ควรทำ 1. บอกพ่อกับแม่ อาจโดนด่า โดนว่า แต่ต้องยอมรับเราทำผิด 2.ไปโรงพยาบาลตรวจให้ชัดว่าท้องกี่สัปดาห์และฝากครรภ์ 3.ถ้าเรียนอยู่ควรไปปรึกษากับทางโรงเรียนว่าสามารถเรียนต่อได้ไหมหรือต้องดรอป 4.ระหว่างที่ตั้งครรภ์ ที่ยังสามารถทำงานได้อยู่หนูลองหารายได้พิเศษจากขายของออนไลน์ ต่างๆเก็บเงินเพื่อซื้อของใช้สำหรับลูก 5.ลูกออกมาแล้วค่อยตรวจดีเอ็นเอกับพ่อเด็ก จะเรียกค่าเลี้ยงดูก็สุดแล้วแต่ แต่ฝั่งผช ถ้าเป็นลูกเขาจริงกรรมสิทธิ์ลูกเป็นของเรากรณีไม่ได้จดทะเบียนนะน้องไม่ต้องกลัวว่าเขาจะมาเอาลูกเราได้ สุดท้ายตอนนี้ชีวิตน้องถือว่าเริ่มใหม่ไปนะ ตอนนี้จะเป็นแม่คนแล้วมันจะเหนื่อยไปอีกหลายเท่า สู้ๆนะ เราเป็นกำลังใจ ยังไงน้องไม่ได้สู้คนเดียวแน่นอน มีตัวน้อยๆที่รักน้องอยู่ในท้องเขาก็จะสู้ไปกับน้องเหมือนกันนะ

บอกครอบครัวตัวเองก่อนนะคะ ให้ครอบครัวพาเราไปฝากครรภ์นะ ครั้งแรกเอาบัตรประชาชนเราไปด้วยนะคะ ถ้าครอบครัวเราต้องการจะคุยกับครอบครัวฝ่ายชาย ยังไงก็ต้องคุยค่ะ ว่าจะทำยังไง จะรับผิดชอบหรือไม่รับ ส่วนเรื่อง รร ลองถามที่ รร นะคะว่าจะทำยังไงได้บ้าง ขอดอร์ปไว้ก่อนก็ได้ค่ะแล้วค่อยกลับไปเรียนใหม่หลังคลอดลูก การท้องตั้งแต่อายุน้อย ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องแต่ในเมื่อเกิดขึ้นมาแล้ว เราก็ยอมรับในส่วนนี้ สู้ๆนะพี่เป็นกำลังใจ ผู้ชายถ้าไม่มีชื่อในใบเกิด เขาจะไม่มีสิทธิ์อะไรในตัวลูกค่ะ ไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาลูกไปจากเราได้ค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ

ไม่ต้องเครียดนะ เราก้เป้นแบบเทอเลย เหมือนกันทุกอย่างเลย ตอนแรกเราเครียดมาก เขาก้ไม่รับ ไปหาว่าเราเอากะคนอื่นระมาบอกลูกเขา แล้วพ่อแม่ฝ่ายชายก้เชื่อลูกเขา ไห้รอคลอดตรวตดีเอ้นเอ เชื่อสิๆ เดี๋ยวท้องได้4-5เดือนอะจะมีความสุขเอง คิดถึงลูกไห้มากๆ จนตอนนี้เราท้องได้8เดือนแล้ว เรามีความสุขมาก แล้วแฟนใหม่เรา รับในตัวเราได้ทุกเรื่องเลย เลี้ยงเราดีมาก แถมยังซื้อของมาเตรียมไว้ไห่เรารอคลอดทุกอย่างเลย เขารักลูกเรามาก เชื่อสิ สักวันจะมีคนดีๆเข้ามาหาเรา ตั้งใจเลี้ยงลูกดีๆ สุ้ๆนะ เป้นกำลังใจไห้ คนหัวอกเดียวกันทุกอย่างเลย

เหมือนกันเลยค่ะชีวิตตรงกันเลยแต่ตอนนี้นี้ท้องได้4เดือนทางแรกเลยนะค่ะบอกที่บ้านเรายังไงเขาก้รับได้อย่าเอาออกส่วนผุ้ชายปล่อยเลยค่ะทางใครทางมันของนี้มันมีใหม่ไปแล้วด้วยซ้ำแต่ไม่สนใจผุ้หญิงเลี้ยงลุกคนเดียวเก่งๆมีเยอะแยะอย่าไปเสียใจเลยดูแลตัวเองล่ะลุกให้แข้งแรงดีกว่ารุ้ว่าแรกๆทำใจยากแต่เชื่อเทอะบทเรียนอันนี้จะทำให้เราเข้มแข้งและรักตัวเองมากและไท่อยากมีใครอยากมีแค่ลุกคนเดียวเชื่อสิ

VIP Member

อายุ 16 ตั้งใจเรียน ทำอนาคตให้ดี วันนึงเราจะเจอ ผช.ที่ดี ที่พร้อมและตั้งใจจะเป็นสามีที่ดีของเราและพ่อที่ดีของลูกเรา อายุ 16 ยังเด็กไปที่จะมีลูก ควรเอาเวลาไปใช้ชีวิตในวัยของตัวเองดีกว่านะคะ พร้อมแล้วถึงมีจะดีกว่า แต่ถ้าพลาดมาแล้วก็ควรจะเลี้ยงเค้าให้ดี ไม่เป็นภาระต่อสังคม พ่อแม่นะคะ #ควรมีลูกเมื่อพร้อม #ไม่ใช้ลูกเป็นเครื่องมือในการยื้อใครไว้

เหมือนอยากจับผู้ชาย

จากที่อ่านแล้วพี่ว่าน้องคิดไปเองหรือเปล่าคะว่าท้อง ยังไม่มีการตรวจใดๆทางการแพทย์เลย แค่มีท้องป่องออกมาก็ใช่ว่าจะท้องนะคะ การที่มีท้องป่องคือมโนไปเองว่าป่อง หรือป่องโดยปัจจัยการใช้ชีวิตประจำวันที่เปลี่ยนไปซึ่งเกิดจากความเครียดแล้วส่งผลต่อการกิน การออกกำลังกาย ถ้าให้ชัวร์ตรวจให้แน่ใจก่อนจ้า

น้องค้ะน้องน่าจะไม่มีความรู้เกี่ยวกับการตั้งครรภ์ น้องควรศึกษาก่อนจะมาโพสอะไรแบบนี้ น้องควรตรวจให้แน่ใจว่าท้องหรือไม่ท้องแต่พี่เห็นโพสว่าน้องตรวจแล้วได้ขีดเดียวน้องน่าจะไม่ได้ขี้หรือไม่ก็ประจำเดือนกำลังจะมา ท้องเดือนนึงพุงไม่ออกค่ะน้อง พี่ว่าน้องแค่ท้องผูกเฉยๆ ไปขี้ค่ะ

ผู้ชายไม่รับผิดชอบชั่งมัน มีพ่อมีเเม่ยังไงท่านก็ไม่ทิ้ง ด่าเราได้ไม่นานโกรธไม่นานท่านก็หาย ลองตรวจให้เเน่เเล้วค่อยบอก นี่ท้อง6เดือนกว่าคลอดเดือนเมษา ตอนเเรกก็เครียดเหมือนเเต่มีพี่ชายที่คอยบอกพ่อกับเเม่ว่าอย่าด่าน้อง ผู้ชายไม่รับชั่งมัน เดี๋ยวพี่เลี้ยงเอง มีพี่ชายดีดีไปอีกเเบบ😂

ยังไงลูกก็ต้องอยู่กับเราสิทธิ์อยู่ที่เรา เขาไม่มีสิทธิ์มาเอาลูกไป บอกพ่อแม่ก่อนเลยสุดท้ายแล้วมีแค่ครอบครัวเราที่รักเราจิงๆ ถ้าคิดว่าจาตัดขาดก็ปล่อยมันไปเถอะถ้ามันรักเราจิงมันคงรับผิดชอบทุกอย่างแล้ว บำรุงลูกเยอะๆเค้าคือสิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ อย่าเครียดเวลาลูกคลอดมาเด็กจางอแง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง