10 ตอบกลับ

ปัจจุบัน ที่เราท้องอยู่อายุครรภ์5เดือน และมีสิทธิ์ประกันสังคมนะคะ ฝากครรภ์หรือคลอดที่ไหนก็ได้ตามสะดวก แต่เราต้องสำรองจ่ายก่อน สามารถเบิกคืนได้ตอนคลอดแล้วเท่านั้น คือค่าคลอด13,000 และค่าฝากครรภ์1,000 ไม่รวมค่าลาคลอดหรือค่าขาดรายได้นะคะ ยกตัวอย่างเช่น เรามีสิทธิ์รักษาอยู่ที่ รพ.แพทย์รังสิต และสมมติฝากครรภ์ที่นี่ แต่เราก็ต้องสำรองจ่ายเองตลอดระยะเวลาการตั้งครรภ์ และเบิกได้ค่าคลอด13,000+ฝากครรภ์1,000 = 14,000บาทอยู่ดี เค้าไม่ได้จ่ายให้เราทั้งหมด นะคะ อารมณ์เหมือนได้คูปองส่วนลด ช่วยได้กึ่งนึงน่ะค่ะ เราก็เลยไปฝากครรภ์ และตั้งใจจะคลอด ที่รพ.ธรรมศาสตร์ ด้วยเหตุผลที่ว่า รพ.ใหญ่ อาจารย์หมอเก่งๆเยอะ อุปกรณ์พร้อม ไม่ไกลบ้านนัก และราคาไม่สูงจนเกินไป และก็เบิกได้หลังคลอด14,000เหมือนกัน ถ้ายังไม่เข้าใจ ลองโทรไปสอบถามที่สายด่วน ประกันสังคม 1506 นะคะ

เหมือนกันเลยคะ เด็กธรรมศาสตร์ครบครันกว่าแค่เสียเวลารอซักหน่อยแต่รวมๆโอเครคะ

ดิฉันก้อมีประกันสังคมค่ะ มาตตรา39 เเละย้ายมาอยุ่กับเเฟนเลยไปทำประกันสังคมไว้ ประกันเขาจะถามเลยค่ะว่าเราจะเขารักษาโรงบาลไหนดิฉันก้อเลยเลือกโรงบาลรัฐเเห่งหนึ่งไป พอมาท้องจะไปฝากครรภ์ ดิฉันก้อโทไป1506ตรวจสอบสิทธิ์ตัวเองว่าใช้ได้ยังเเล้วใช้ได้โรงบาลอะไรบ้าง ดิฉันเลือกโรงบาลรัฐเเห่งหนึ่งพอโทไปเขาก้อจะบอก. ถ้ามันไกลบ้านรึไม่สะดวกมามันมีโรงบาลย่อยของรัฐเเห่งนี้มีกี่ที่ไปตรงนั่นก็ได้เขาจะบอกเลยค่ะว่าที่เราอยู่ไม่สะดวกไปไกลมีโรงบาลย่อยอยุ่กี่เเห่งลองโทเช็คดูน่ะค่ะเขาให้รายละเอียดดีอยุ่ค่ะ

ไม่ได้ค่ะ ต้องเข้าไปเช็ค รพ.ด้วยว่า รพ.นั้นเข้าโครงการหรือป่าว ถ้าเคยทำงานhr ประกันสังคมจะส่งหนังสือมาให้เลยว่าแต่ละจังหวัด มี รพ.ไหนเข้าโครงการประกันสังคม....หาใน google ก็ได้

ลืมบอกของเรา รพ.เอกชน รพ.รัฐกลัว😁

ได้นะคะ เพราะสำรองจ่ายอยู่ดี ส่วนเราเลือกรพ. ที่ปกส. ไว้ค่ะ เอกชน ดีและราคารับได้ และพี่ที่งานเคยคลอด แกบอกบางอย่าง เช่นยากันแท้ง เค้าให้ใช้สิทธิปกส. ได้ค่ะ

น่าไม่นะค่ะ บ้านนี้ใช้สิทธิ ร พ เอกชนก็ได้แต่เอกชน ถ้าได้หลาย รพ คงดี😁

VIP Member

ของเราประกันสังคมไม่เกี่ยวกับฝากครรภ์ค่ะ แค่ได้ส่วนลดยา10%

ฝากได้นะค่ะ เพราะตอนคลอดก็ต้องสำรองจ่ายก่อนอยู่ดี

VIP Member

แล้วแต่รพ.ค่ะ ไม่ได้ทุกที่

ของเราใช้ได้นะคะ รพ.รัฐ

ได้ค่ะ

คำถามยอดฮิต