5 ตอบกลับ

บ้านนี้น้อง นน.3,700 กรัม ปวดท้องคลอด+น้ำเดินแต่มดลูกเปิดช้า โดนยาเร่งคลอดไปแล้วตัวแม่ปวดท้องจนหายใจได้ไม่เต็มที่ กว่าโรงบาลจะยอมส่งตัวไปโรงบาลในตัวจังหวัดรวมเวลาน้ำเดินก็เกือบ 20 ชม. พอไปถึงคิวผ่าเต็ม+ตัวแม่มีอาการใกล้ช้อคเพราะยาเร่งคลอด หมอจึงรอดูอาการ แต่ตัวน้อยคงไม่ไหวเลยรีบฝืนออกตอนมดลูกเปิด7.5เซน ทุลักทุเลมากกว่าจะออก ออกมาน้องไม่ร้องไห้สักแอะ หายใจเร็วผิดปกติ หมอเด็กรีบมารับไปห้องNICU ใช้เครื่องช่วยหายใจ1วันเต็ม แล้วเปลี่ยนมาใส่สายอ็อกซิเจนอีก2วัน ให้ยาฆ่าเชื้อให้ครบโดสอีก7 เข็ม+ อยู่ดูอาการ รวมเวลารักษาทั้งหมด7วัน เป็น 7วันที่ทรมานหัวใจมาก ช่วงนี้แนะนำให้แม่ปั๊มนมแช่ไว้ค่ะ เพราะนมแม่ช่วงแรกที่เป็นสีเหลืองสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูก หมอที่รักษาน้องบอกถ้าน้องได้กินนมแม่ลูกจะหายเร็วกว่ากินนมของโรงบาล แม่บ้านนี้ตั้งนาฬิกาปลุกตื่นมาปั๊มทุก3ชั่วโมงเลย หมอบอกน้องกินเก่งมากปั๊มไปเท่าไหร่ก็ไม่พอต้องเสริมนมของโรงบาลอีก ยังใงขอให้แม่สู้ๆนะคะ หมอสมัยนี้เก่ง ไม่กี่วันก็ได้กลับแล้ว🥰

คุณแม่ลูกเราคลอดออกมากมีอาการปอดติดเชื้อเหมือนกันค่ะหายใจแรงถี่ แม่คลอดเมื่อวันพฤหัสบดีที่23/3/66 คุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อ ตอนนี้น้องถอดเครื่องช่วยหายใจแล้วค่ะ แต่น้องต้องย้ายจาก nicu มาอยู่ ห้อง เด็กป่วย รอดูอีก 2-3 วันค่ะ เราก็กังวลร้องไห้เหมือนกันสงสารลูก แต่คุณหมอบอกไม่ต้องกังวล โอกาสปอดติดเชื้อมันเกิดขึ้นได้โดยไม่ทราบสาเหตุ คุณหมอจะให้ยาฆ่าเชื้อดูการตอบสนองของเด็กไปก่อนค่ะ ทำใจให้สบายนะค่ะแม่

สู้ๆค่ะ ของเราผ่าตอนครรภ์ 30วีค(ครรภ์เป็นพิษรุนเเรง เเม่ก็เกือบจะไม่รอด) น้องออกมาเเค่1กิโลเอง ตอนนี้น้องอยู่nicu ได้8วันเเล้วค่ะ 😊

หมอเก่งเดี๋ยวน้องก็หายค่ะแม่ ปั้มนมให้น้องบ่อยๆนะคะ

ทำใจให้สบายค่ะ รักษาให้ยาฆ่าเชื้อก็หายค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง