47 ตอบกลับ

บ้านนี้ดื่มน้ำเย็นตั้งแต่ออกจากห้องคลอดเลย หมอบอกว่าจะน้ำเย็นหรือน้ำอุ่นก็ได้ ขอแค่แม่ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะการให้นมแม่จะสูญเสียน้ำเยอะมาก ซึ่งตัวเราเองกระหายน้ำแทบตลอดเวลา ไม่ได้อยู่ไฟ เราใช้กระเป๋าน้ำร้อน พุงยุบเหมือนกัน เพราะการให้นมร่างกายเผาผลาญพลังงานดีมาก ไม่ถึงเดือนคืนหุ่นเดิม คลอดธรรมชาติ กินทุกอย่าง หิวเก่งงง งดแค่ของหมักดองเพราะแสลงกับแผลฝีเย็บ

บ้านเราคือไม่ให้ดื่มน้ำเย็นเลยคะ เขาถือว่า หากกินน้ำเย็น กับอาบน้ำเย็นตอนคลอด จะทำให้คนนั้นมีโรค ติดตัว ชอบปวดหัวปวดกล้ามเนื้อปวดกระดูก เวลานอนเนื้อเท้าจะเย็น แต่อย่าเชอะเยอะเพราะ บางคนถือบางคนไม่ถือ แต่ตัวเราก็ดื่มแหละ ดื่มน้ำที่ไม่ใส่น้ำเเข็ง แต่ดีก็ดื่มน้ำอุ่น🤗🤗

สำหรับเรา ไม่รู้ว่ากินได้หรือไม่ แต่ช่วงเดือนแรกเรากินน้ำอุ่นค่ะ เพราะรู้สึกว่ากินน้ำอุ่นแล้วทำให้รู้สึกดี เข้าเดือนที่สองก็กินน้ำขวดที่ไม่แช่เย็นค่ะ กินมาสักพักก็น้ำเย็น หลังจากนั้นไม่กินน้ำอุ่นอีกเลยค่ะ เย็นอย่างเดียว😄

กินเหมือนกันเลยค่ะ

เรากินหลังคลอดได้1เดือน​ เพราะทานน้ำอุ่นแล้วนมเยอะมากกกก​ ลูกกินได้แต่นมส่วนหน้าและถ่ายบ่อย​ เลยคิดเอาเองว่ากินน้ำเย็น​เผื่อน้ำนมจะลดลง555​ ที่สำคัญอากาศ​ร้อนกินน้ำเย็น​แล้วสดชื่นกว่าทานน้ำได้เยอะกว่า

ทางที่ดีควรงดก่อนนะค่ะ 45วัน ทานน้ำอุ่น ไปก่อนค่ะ น้ำนมจะออกดีค่ะ ร่างกายเราต้องการของร้อนค่ะหลังคลอด ถ้าทานเย็นได้สักไม่ถึงปี จะรุ้สึกว่าหนาวในกระดูกค่ะ

อย่ากินดีที่สุดคะ ดื่มน้ำอุ่นกึ่งร้อน ไม่งั้นจะเป็นแบบแม่บ้านนี้คะ คลอดลุกคนแรก แอบกินน้ำเย็น หนาวเข้ากระดูกเลยคะ แถมมดลูกไม่ดีด้วย

ไม่ควรกินน้ำเย็น ควรจะดื่มน้ำอุ่นเยอะ ร่างกายจะได้ขับน้ำคาวปลาออกมา มดลูกจะได้เข้าอู่ หน้าท้องจะได้ยุบ ปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย

เราท้องแรก38/3ปวดท้องแบบตึ่งๆๆปวดไปถึงหมดลูก ลูกก็ดิ้นน้อยมากจนบ้างทีแอบเครียดกลัวลูกจะเป็นอะไร อาการแบบนี้ปกติไหมค่ะ

หมอบอกไม่มีผลกับตัวเรานะคะ..พอเราทานเข้าไปแปบเดียวก็เป็นอุณหภูมิร่างกายเราแล้ว..ส่วนมากที่กินคือกินตอนทานยาคะ☺️❤️

น้ำอุ่นช่วยให้แค่เลือดไหลเวียนดีแต่ไม่ได้ข่วยขับน้ำคาวปลา พยาบาลบอกว่า ถ้ามันอยากจริงๆ เย็นๆก็ดื่มได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง