81 ตอบกลับ

ปกติหมอบอกให้กินหลังอาหารเช้าค่ะ แต่ส่วนมากคุณแม่บางคนเมื่อกินตอนเช้าแล้วอ้วก คุณแม่บางคนเลยเปลี่ยนไปกินก่อนนอนค่ะ ถ้าคุณแม่กินพร้อมกับนม จะทำให้การดูดซึมธาตุเหล็กได้น้อยค่ะ เพราะฉะนั้นคุณหมอจึงไม่ค่อยแนะนำให้ทานพร้อมกันค่ะ ควรเว้นระยะห่างประมาณ2ชม.ค่ะ

กินก่อนกินยา 2 ชม. หรือถ้ากินยาเข้าไปแล้วรอให้ถึง 2 ชม.ค่อยกินนมนะคะ คุณแม่เพราะนมจะเข้าไปทำให้ยาที่เรากินเข้าไปออกฤทธิ์ได้ไม่ดีพอเพราะงั้นจะทำให้ลูกน้อยของเราไม่ได้รับการบำรุงจากยาค่ะ อันนี้คุณหมอบอกมา😁

เปลี่ยนเวลากินก็ได้ค่ะคุณแม่ เอาที่คุณแม่สะดวกเลยจ้า บ้านนี้จะกินตอนเที่ยงจ้า เพราะตอนเช้ากัตอนเย็นจะกินนม​ ถามหมอแล้ว จะกิน​ตอนเช้า​ หรือตอนเที่ยงหรือ​ตอนเย็น​ ก็ยาตัวเดิม แต่ขอให้กินทุกวัน

บ้านนี้กินก่อนนอนค่ะนอนแต่ละวัน 5 ทุ่มเที่ยงคืนตื่นมากินข้าวอีกที 2:00 น 3:00 น แล้วก็นอนอีกทีแทบเช้า ตื่นอีกทีเกือบเที่ยง5555 ไม่เป็นอะไรนะค่ะเลือดเราแข็งแรงขึ้นด้วย แต่เน้นกินนมผลไม้ให้พอ ค่ะ

ของเราก็กินกลางคืนค่ะ.ทางที่ดีควรเว้นค่ะ เพราะมีส่วนผสมของนมเเล้วเวลากินยาตัวนี้หรือกินยาบำรุงเลือดตัวอื่นๆควรกินกับน้ำมะนาว น้ำส้ม อะไรพวกนี้ จะทำให้มันซึมได้ดีกว่าค่ะ🙏

ยานี้เป็นยาเสริมธาตุ ไม่ให้ทานกับแคมเซียมพร้อมเพราะมันไปลดการดูดซึมของแคมเซียมค่ะ จิงๆ ของเราไม่ได้ฟิก ว่าเวลาไหน แต่แค่ ไม่กินพร้อม แคลเซียม ซึ่งในนมมีแคมเซียมค่ะ ^^

ถ้าหิวบ่อยช่วงก่อนนอนก็ควรกินยาหลังอาหารเช้าจะดีกว่าค่ะควรเว้นระหว่างมื้อหรือ2ชม.อย่างต่ำค่ะเพื่อที่เราและลูกจะได้ไม่มีอาการเลือดจางค่ะอันนี้หมอแนะนำมานะค่ะ

เราเป็นเหมือนเเม่เลย ยาตัวนี้กินแล้วอ้วก หมอให้เราเปลี่ยนมากินก่อนนอน แต่กินเสร้จนคกว่าจะไม่แตะ เรากินทั้งนม ทั้งขนมเลย ก็ปกตินะ หมอบอกว่ากินได้ก็กินได้

ทานก่อนจะเข้านอนจริงๆอะคะแบบทานแล้วนอนหลับเลยไม่ใช่นอนเล่นต่อเดราะบ้านนี้เคยทานตอนเช้าแล้วอาเจียนหนักหมอเลยให้เปลี่ยนเวลาคะ

ของเราหมอระบุให้ทานก่อนนอนค่ะ หลังอาหารของเราจะเป็นอีกตัวนึง อาจจะกินไม่เหมือนกันแต่ละคน แต่ขอบคุณแม่ๆทุกคนมากๆนะคะ🙏💖

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง