หนูท้องตอนอายุ15

หนูกังวลกับเรื่องนี้มากเเละคิดว่าตัวหนูเองยังไม่พร้อมที่จะมีเขาเเต่เพราะเขายุในท้องหนูเเล้วอะคะหนูก็ไม่รู้ว่าจะทำไงกลัวไปซะทุกอย่างหนูอายุ15เเฟนหนูอายุ20เราทำงานทั้งคู่คะพ่อเเม่พวกเรารู้เเละพร้อมสัพพอร์ตคะเเต่หนูกลัวหลายๆอย่าง กลัวจะเลี้ยงเขาไม่ได้กลัวถ้าจะยุติการตั้งครรภ์กลัวการคลอดเอาง่ายๆคือไม่พร้อมนั่นเเหละคะหนูโดนด่าว่าเยอะมากว่าไม่ป้องกันล่ะถ้ารู้ว่าจะท้องหนูยอมรับคะว่าไม่ป้องกันจริงๆในตอนนั้นเเละมาคิดมากในตอนนี้ตัวหนูเองยังตัดสินอะไรเองไม่เป็นเลยเเล้วต้องรับผิดชอบชิวิตเขาอีก1ชีวิตหนูขอคำเเนะนำจากพี่ๆเเม่ๆทุกคนหน่อยคะว่าหนูควรทำยังไง##ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

8 ตอบกลับ

นี่ก้ท้องอยู่15เหมือนกันนะ เเต่ว่าเราเคยคิดที่จะเอาเด็กออก เเต่เเม่เราสายธรรมมะน่ะสิเเกไม่ยอมไปเซ็นให้ ก็คงต้องเลี้ยงดูวิธีคลอดลูกก็กลัวเหมือนกัน555กังวลว่าจะเลี้ยงเขาได้ดีมั้ยตัวเองอายุเเค่นี้อะ วุฒิภาวะก็ไม่มี เเต่ก็ต้องยอมรับว่าเราพลาดเองค่ะยอมรับมัน ตอนนี้ก็หาตังซื้อของใช้ให้ลูกต่อไป ของเราพึ่ง11วีค เเต่ถ้าคุณอยากทำเเท้งก็ทำเลยค่ะไม่ต้องกลัวบาปเลี้ยงไม่ได้บาปกว่าอีกพระพุทธเจ้าไม่ได้ให้เงินเรามาเลี้ยงลูกนะคะ เเต่ถ้าจะเลี้ยงก็สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้😊✌️✌️

เเงงง ขอบคุณคะ

ทางนี้ท้องตอน15-16คะ กลัวทุกอย่าง​ แต่ไม่คิดเอาออก พ่อแม่​จะด่ายังไงก็ยอมรับ​ พ่อแม่​เขาก็ด่าได้แค่3-4​วันก็หยุดด่า พอท้องเข้า7เดือน​ ทั้งบ้านลุ้นรอดูหลานคนแรก​ พอคลอดก็เหอหลานกัน​หนักมาก​ ตอนนี้น้องโต11ปีแล้ว​ นั่งคิดอยู่ว่าถ้าเอาออกในวันนั้น​ คงไม่ได้เห็นหน้าลูกคนโตในวันนี้​ เขาตั้งใจเรียนมาก​ ปัจจุบัน​เขาช่วยแม่เลี้ยงน้องคนที่3คะ​ แต่ถ้าแม่ไม่พร้อมจริงๆ​ ยุติการตั้งครรภ์​ตอนท้องอ่อนๆได้เลยคะ​ อย่าปล่อยให้เขาเป็นรูปเป็นร่าง​นะคะ​

หนูเเค่ต้องการคนเเนะนำที่ทำให้หนูรู้สึกกังวลน้อยลงเเล้วคิดให้มากขึ้นขอบคุณมากๆนะคะรู้สึกดีมากเลย

อย่าเพิ่งเครียดนะคะ และก็อย่าคิดเอาเด็กออกนะมันจะเป็นบาป อย่ากลัวไปเลยค่ะ เราเลี้ยงเค้าได้อยู่แล้วนะ คิดในแง่ดีๆไว้ค่ะ ถ้าพ่อแม่คอยซัพพอร์ตเราอยู่แล้วเราเองก็ไม่ต้องคิดอะไรเลยค่ะ แคร์แค่คนในครอบครัวเราก็พอค่ะ ถ้าคนในครอบครัวเราโอเคก็ไม่ต้องไปเครียดแล้วนะคะ

ขอบคุณมากคะ

ถ้ายังไม่พร้อมที่จะมี สมัยนี้ก็สามารถยุติการตั้งครรภ์ได้ถูกกฎหมายแล้วค่ะ แต่อย่าทำอะไรไปเรื่อยน้า ต้องอยู่ในความดูแลของหมอจะได้ปลอดภัยขึ้นค่ะ แต่ถ้าสงสารเขายังอยากที่จะเลี้ยงก็ต้องยอมรับผลตามมาค่ะ สู้ๆนะคะ ต่อไปก็ต้องป้องกัน

เราก้ท้องอยู่ตอนนี้อายุ15เหมือนกันตอนแรกเราก้กลัวทุกอย่างกลัวครอบครัวจะว่าแต่ถ้าลองเปิดใจคุยกับเขาดีๆเขาก้ไม่ว่าอะไมากแค่บอกว่าทำไมไม่ป้องกัน อีกอย่างหนึ่งเราทำให้เขาเกิดมาแล้วถึงไม่พร้อมก้ต้องพร้อมค่ะสู้ๆค่ะ

ขอบคุณนะคะ รู้สึกดีขึ้นเยอะเลยคะ

ถ่าได้เห้นหน้าเขาแม่จะยอมทำทุกอย่างเพื่อเขาเชื่อค่ะ

คิดว่าเลี้ยงไม่ได้ รึไม่พร้อมจริงๆยุติได้นะคะ

ขอบคุณนะคะ

เราพึ่ง15เหมือนกันตอนนี้20+2 แล้ว

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง