42 ตอบกลับ

รีบหาหมอด่วนเลยค่ะ เช็ดสะดือไม่สะอาดและลึกพอ ทำให้สะดืออักเสบ ฝากถึงแม่ๆที่ลูกสะดือยังไม่หลุดนะคะ อย่ากลัวว่าน้องจะเจ็บ เพราะเค้าจะไม่มีความรู้สึกตรงนั้นค่ะ และใช้เบตาดีนหยอดรอบๆแล้วให้คัตต้อนบัดเกลี่ยให้ลึกรอบๆเลยค่ะ แอลกอฮอล์แสบผิว ประมาณ 2 อาทิตย์สะดือแห้งหลุดสวยงามค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เป็นค่ะ ไม่เป็นอะไร แต่ต้องแข็งใจเช็ดหน่องออก ใช้แอลกอฮอล์ที่หมอให้เช็ดทำความสะอาด เช็ดลึกๆ นะ เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอนด้วยก็ได้ ต้องเช็ดนะถ้าไม่เช็ดน้องไปจี้สะดือนะคะ แข็งใจเช็ดลึกๆให้สะอาด ตอนนี้บ้านนี้น้องสะดือหลุด สะดือแห้ง เรียบร้อยไม่ต้องจี้จ้า

VIP Member

เป็นหนองแล้วล่ะค่ะ มีกลิ่นด้วย เกิดจากการทำความสะอาดที่ไม่ดี พาน้องไปหาหมอนะคะ เวลาอาบน้ำให้น้องเสร็จต้องเช็ดให้แห้ง แล้วเช็ดแอลกอฮอล์ที่คุณหมอให้มาค่ะ ปล่อยให้แอลกอฮอล์แห้ง อย่าใส่ผ้าอ้อมหรือแพมเพิสปิดสะดือลูกค่ะ

เข็ดด้วยแอลกอฮอล์ลากจากบนลงล่าง1ก้อนล่ะอีกก้อนวนจากขาวไปซ้ายทำเช้าเย็นเลยนะคะ..เวลาอาบน้ำก็ควรเช็ดตรงสะดือด้วยนะเอาสำลีเช็ด บ้านนี่7วันหลุดจ้าา

เวลาเช็ดต้องให้ถึงโค่นด้านในเลยคะ ต้องเช็ดส่วนที่สะดือพับไว้ยกขึ้นแล้วคัตตัลบัตเช็ดให้ถึงโค่น เช็ดเช้าเย็นจะแห้งไวคะ บ้านนี้10วันก็หลุดแล้วคะ

VIP Member

หลังอาบน้ำใช้ผ้าหรือคัตเตอร์บัดค่อยๆซับให้เเห้งเเล้วใช้คัตเตอร์บัดหรือสำลีชุบเเอลกอฮอล์เช็ดลึกๆถึกโคลนสะดือเช็ดบ่อยๆเดี๋ยวก็เเห้งไปเองค่ะ

เช็ดแอลกอฮอลล์จนแห้งเลยนะคะ ไม่งี้นสะดือติดเชื้อเหมือนบ้านนี้ มีหนองและเลือดใด้นอนโรงบาล7วัน สงสารเค้าค่ะ ลองหาหมอดูนะคะ

ก่อนออกจากโรงพยาบาล พยาบาลได้แนะนำวิธีทำความสะอาดสะดือน้องไหมคะ ถ้าแนะนำ ควรทำตามอย่างเคร่งครัดนะคะ แนะนำไปหาหมอเลยคะ

เช็ดให้สะอาดค่ะ บ้านนี้ก็เป็นแบบนี้ค่ะ เพราะแม่ไม่กล้าเช็ดแรงกลัวน้องเจ็บ ไปหาหมอ หมอสอบวิธีเช็ด 2วันก็แห้งจ้า

ถ้าแบบนี้คือไม่เสี่ยงติดเชื้อแล้ว มันคือการติดเชื้อแล้ว มีหนอง บวมแดง แนะนำไปพบแพทย์เลย ด่วน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต