17 ตอบกลับ

ควรไปค่ะ เราเป็นตอนนั้นถึงวันนัดผ่าคลอดพอดี ทางรพ.สวอปให้เรา ขึ้น2ขีด ตอนนั้นเรามีอาการแค่น้ำมูกใส กับไอนิดหน่อย สรุปจากนัดเวลาผ่า16.00น. ต้องเลื่อนผ่าให้เร็วขึ้น เปนผ่าทันทีตอน10.30 น. ตอนผ่าเสร็จคุณหมอเดินมาบอกแฟนเราว่า โชคดีที่ได้ผ่าก่อน น้องในท้องอึขี้เถาออกมาพอดีเต็มน้ำคล่ำเลย ถ้าช้ากว่านี้น้องอาจกลืนน้ำคล่ำที่เปนอึเข้าไปได้ ส่งผลให้ติดเชื้อได้ค่ะ สาเหตุหมอบอกเกินมาจาก แม่เปนโควิด ไปกระตุ้นทำให้น้องอึออกมาค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่

จะท้องแก่ หรือท้องอ่อนก็ต้องไปนะคะ เพราะมีผลกับร่างกายและลูกในท้อง เราเคยติดตอนท้องน้องได้ 4เดือน คุณหมอสั่งจ่ายยาให้ทานยาตามอาการเท่านั้น บวกกับโควิดทำให้มดลูกบีบตัวถี่มากในช่วงที่เป็น และคุณหมอก็แจ้งอีกว่าโชคดีที่เป็นตอนนี้ หากท้องแก่จะส่งผลกับลูกด้วยอีกทาง แนะนำไปพบคุณหมอดีกว่านะคะ อย่าปล่อยไว้เลย อันตรายมาก

เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ท้องได้35+2เป็นโควิดไปหาหมอแล้วค่ะ..แต่หมอไม่ได้ถามอะไรนะค่ะ..ให้ยาแล้วก็กลับ..กินแต่ยาพารากับยาแก้ไอ้มา4วันแล้วค่ะ..อยากถามแม่ๆว่ากินยาเยอะเกินอันตรายไม่ค่ะ.ตอนนี้ไอ้มาก..เจ็บหัวเจ็บทั้งตัวเจ็บทั้งท้อง..ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

ควรไปค่ะ ไม่ว่าจะท้องกี่วีค หรือไม่ได้ท้อง ถ้าติดโควิด ควรไปหาหมอค่ะ จากประสบการณ์ เคยติดมา 2 ครั้ง ตอนนั้นยังไม่ท้อง อาการหนักมาก คุณแม่ควรรีบไปหาหมอนะค้ะ ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเรา แต่เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยในครรภ์ค่ะ

ควรไปค่ะ เราเคยติดตอน 8 เดือน อาการทั่วไปเหมือนจะไม่หนัก แต่วันที่ 2 เราเบลอ พูดไม่รู้เรื่อง เลยไป รพ สุดท้ายอยู่ดีดีชักค่ะ เกือบเสียทั้งตัวเองทั้งลูก สลบไป 2 วัน ยังดีที่ตื่นมาค่ะ

เป็นโควิดช่วงใกล้คลอดด้วย ควรแจ้งรพ.ไว้นะคะ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ เคยเห็นมีแม่ๆ มาเล่าประสบการณ์

รีบไปหาหมอนะคะแม่ยิ่งเหนื่อยหอบด้วย เดี๋ยวจะเป็นอันตรายต่อน้องในท้องค่ะ

เราเป็น2ครั้ง ตอนท้องอ่อนๆ กับช่วงไกล้คลอด สุดท้ายคลอดก่อนกำหนดเดือนนึง

ควรไปค่ะ ขนาดเราเป็นตอน 32w หมอยังสั่งตรวจละเอียดเลยค่ะ

ควรไปค่ะแม่ เพราะแม่บ้านนี้ก็พึ่งหายค่ะ

ืหมอจ่ายยาตามอาการค่ะแม่ เพราะแม่เป็นไม่หนักค่ะ

คำถามยอดฮิต