57 ตอบกลับ

บ้านนี้รู้เพศตอนตรวจNIFT อายุครรภ์14วีคคะ และก่อนตรวจNIFT ก็ตรวจเจอพาหะธาลัสซิเมียทั้งคู่ เป็นความเสี่ยงชนิดแอลฟ่าธาลัสซิเมียคะ ตอนนั้นหมอให้คำแนะแนำว่าถ้าเด็กเป็นโรคก็จะเป็นชนิดที่รุนแรงมีโอกาสเกิดขึ้น 1ใน4 ตอนนั้นตรวจติดตามน้องโดยการอัลตราซาวด์คะ หมอบอกว่าถ้าเด็กเป็นโรคจะมีภาวะบวมน้ำและอาจเสียชีวิตในครรภ์ได้ และจะทราบก่อน20วีค ตอนนี้ผ่านมาได้แล้วคะ ครั้งล่าสุดที่ไปอัลตราซาวด์น้องแข็งแรงดีมากๆคะ และปกติดี ทุกอย่างเป็นไปตามเกณฑ์ คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ ทำใจให้สบาย ส่วนตัวจะบอกลูกเสมอว่าถ้าหนูอยากมาอยู่กับแม่และพ่อให้หนูมาแบบแข็งแรงครบ32 อายุยืนยาว เพราะเคยผิดหวังยุติการตั้งครรภ์ไปเมื่อท้องแรกคะ เป็นกำลังใจให้คถณแม่และครอบครัวนะคะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีคะ☺️

ของเราตรวจเจอพาหะทั้งคนค่ะชนิดเดียวกันคือแอลฟ่าซึ่งเป็นชนิดที่ร้ายแรงที่สุดหมอเลยให้ตรวจแบบระดับdnaหาว่าเป็นยีนคู่หรือเดี่ยว เราโชคดีผลออกมาว่าเป็นยีนเดี่ยวทั้ง2คนเป็นในตำแหน่งเดียวกันและไม่เป็นอันตรายตั้งครรภ์ต่อได้และลูกก็ไม่เสี่ยงที่จะเป็นพาหะหรือเป็นโรคด้วยค่ะ คุณแม่ใจเย็นๆและอย่าเครียดนะคะเดี๋ยวจะไม่ดีต่อน้องค่ะ

ขอบคุณค่ะ 🥹

บ้านนี้ 32 วีค รู้เพศตั้งแต่ 13 วีคค่ะ(น้องผช)คุณหมอเฟิมทุกครั้งที่ซาวด์เลยค่ะ ส่วนเราตรวจเจอเป็นพาหะธาลัสซีเมีย คุณหมอให้คุณพ่อตรวจเลือดผลเป็นปกติก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้าหากเจอเป็นพาหะเหมือนกันต้องมาตรวจกันอีกทีค่ะว่าเป็นตัวที่สามารถเข้ากันได้มั้ยอีกครั้ง คุณหมอบอกแบบนี้ค่ะ

บ้านนี้ 17 วีคค่ะ แนะนำคุณแม่ก่อนเข้าพบคุณหมอ แม่เขย่าท้องรอเลยค่ะ เราก็ทำ เพราะตอนตอนแรกน้องปิดเพศ คุณหมอก็เขย่าท้องปลุกน้อง ท้องนี้แม่ปลุกเองเลยค่ะ ส่วนธารัสซีเมีย เท่าที่ทราบจากน้องที่รู้จัก น้องเป็นแต่แฟนไม่เป็น ลูกออกมาปรกตินะคะ

รอบหน้าแม่ปลุกเองเลยค่ะ เขย่ารอเลย 5555

ทราบเพศตอน 16w ค่ะแม่ ส่วนพาหะบ้านนี้เป็นทั้งพ่อและแม่เลยค่ะ เป็นชนิดรุนแรงทั้งคู่ด้วยค่ะ ดีที่เจ้าตัวเล็กได้เสี่ยงต่ำของพ่อเค้ามา คุณหมอเลยให้ไปต่อ ตอนตรวจ ตรวจละเอียดยิบเลย แม่ไม่ต้องกังวลใจนะคะ ทำใจสบายๆ ไม่เครียด มันจะส่งผลถึงตัวเล็ก

โอเคคะขอบคุณค่ะแม่💖

VIP Member

ถ้าผช.อาจเห็นได้ตั้งแต่13วีค แต่เอาชัวร์ๆเลยก็16วีคขึ้นไปจะชัดกว่าค่ะ ขึ้นอยู่กับท่าน้องด้วย บ้านนี้แม่ก็เป็นพาหะค่ะ ตรวจเลือดพ่อแล้วปกติ ไม่มีผลอะไรกับน้องค่ะ ถ้าพ่อเป็นด้วยก็ต้องตรวจดูอีกทีว่าเป็นสายพันธุ์ไหน

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ แต่ของเรากับสามีไม่ใช่เชื้อร้ายแรงค่ะโอกาศน้อยมากที่จะเป็น25%ค่ะ ไม่ต้องตรวจเพิ่มเติมอะไร แต่ถ้าเป็นเชื้อที่ร้ายแรงก็อาจจะมีการตรวจเพิ่มอีกค่ะ แม่ไม่ต้องคิดมากนะคะสู้ๆค่ะ

สอบถามแม่ๆๆ จร้า ตั้งครรภ์ ได้ 37 w กว่า เพิ่งรู้ว่าตัวเองติดโควิด หมอนัดผ่า 13/1/65 จะมีผลอะไรกับลูกมั้ยคะ เราเครียดเลยค่ะโทรถามพยาบาลบอกให้ดูอาการ เพราะ แม่ท้องอย่างเรากินยาอะไรไม่ค่อยได้

บ้านนี้พ่อและแม่เป็นพาหะแต่เป็นกลุ่มเดียวกันเลยไปกันได้ค่ะ อย่าเครียดนะคะส่วนมากจรวจเจอพาหะแต่ไปกันได้ค่ะรอฟังหมอบอกดีกว่าอย่าพึ่งกังวนเลยค่ะแม่ บ้านนี้ทราบเพศตอน3เดือนค่ะ

เราเป็นโรคธาลัสซีเมียเลยค่ะ แต่โชคดีที่คุณพ่อผลเลือดปกติ ลุ้นเหมือนกันค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ไม่ต้องคิดมากค่ะ คุณหมอแนะนำตามสเต็ปค่ะ เป็นกำลังใจดวงโตๆให้นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง