20 ตอบกลับ

VIP Member

ทำใจค่ะถามเรื่องเพศมาว่าเราเฉยว่าให้สนใจแค่เด็กแข็งแรงมั้ยพอ จนตอนนี้อีกสองสามวันเข้า7เดือนละ ชุดที่เตรียมเรยต้องเผื่อใส่ทั้งสองเพศกลัวเตรียมไม่ทัน เคยถามคลีนิคไว้อัลตร้าซาวด์ธรรมดา400 แต่เป็นแม่เลี่ยงเดี่ยวด้วยเลยไม่อยากเสียเงินไม่มีคนหา😊 ทนรอ8เดือนจะรู้อีกมั้ย

ญาติแถวบ้านก็บ่นคะ 7 เดือนแล้วยังไม่รู้เพศเลย เขาเพิ่งซาวด์ไปแค่ครั้งเดียวเองเขาบอกถามหมอแล้ว หมอบอกจะรู้เพศไปทำไม แค่ให้ลูกครบ 32 ก็พอแล้ว เขาเล่าให้ฟังแม่บ้านนี้ก็งงทำไมหมอพูดแบบนี้ ส่วนตัวแม่เองฝากคลีนิคคะ..หมอซาวด์ให้แทบจะทุกครั้งที่ไปหา..

คำนี้โดนมากะบตัวแล้วค่ะ เราต้องเสียเงินใช่มั้ยถึงจะรู้เพศ

VIP Member

เราฝากร.พ รัฐ นัดทุกครั้งหมอก็ซาวทุกครั้งนะคะ ดูขนาด ฟังเสียงหัวใจ ว่าเต้นปกติดีไหม ท้องแรกท้อง2 ไม่เคยถามเรยคะ (ลูกสาว2 คนแล้ว เรยแอบถามคนที่3 ว่าจะเปนสาวอีกไหม) แต่ท้อง3นี้ ตอนหมอซาว ก้แอบถามหมอนะคะ ว่าผู้หญิง/ผู้ชาย หมอก้ดูให้นะคะแม่ (ลูกชายคะ)

ฝากท้องที่ศิริราชค่ะ ท้องแรก แม่อายุ40 US ตอนนี้ 4 ครั้งค่ะ ครั้งสุดท้าย เดือน สิงหาคม หมอบอกทุกอย่างปกติ ตอนนี้อายุครรภ์ 25 สัปดาห์ หมอนัดอีกที ธันวาคมเลยค่ะ 33 สัปดาห์ค่ะ ทราบเพศ จากคัดกรองดาว และการ us ครั้งสุดท้ายค่ะ

ของเราซาวทุกครั้งเลยค่ะแล้วก็ได้ใบซาวทุกครั้ง แต่ครั้งล่าสุดซาวฟังแค่เสียงหัวใจ ไม่ได้ดูขนาดและน้ำหนัก เพราะหมอบอกว่าอายุครรภ์ยังไม่เยอะ

ซาวประมาณ3ครั้งค่ะ ช่วง10-12วีค 26-28วีค และไกล้คลอด35-38วีค ค่ะ แต่ของเราปัจจุบัน36+2วีค ซาวไปแล้ว7ครั้ง😂😂เพราะปวดท้องบ่อย ใช้สิทประกันสังคมค่าซาวแพงด้วย

หรือจะแกล้งปวดท้องแล้วซาวด์ดีนะ😆ล้อเล่นนะคะ รอตอนแปดเดือนไม่รู้จะกล้าถามเรื่องเพศมั้ย

ตลอดกรตั้งครรภ์น่าจะ3ครั้งคะ ครั้งแรกเพื่อดูอายุครรภ์ ครั้งที่2น่าจะตอน 5เดือน ครั้งที่3 ตอนใกล้คลอด36-37วีคแต่ก็แล้วแต่โรงบาลนะคะ

โรงพยาบาลรัฐส่วนใหญ่จะซาวด์ตอนฝากครั้งแรกและตอนอายุครรภ์8เดือนค่ะ ถ้าอยากรู้อะไรเพิ่มเติมคือเข้าคลีนิคอย่างเดียวค่ะ

2ครั้งค่ะ ช่วง17w และ 36w แม่ใจร้อนเลยไปซาว์ดเพศที่คลีนิกค่ะ ดีนะไปซาว์ดเพศก่อนซาว์ดครั้งที่ร.พ ก็ไม่เห็นน้องนอนคว่ำแล้ว

2ครั้งค่ะ ตอนฝากครรภ์ กับตอนห้าเดือน ตอนนี้แปดเดือนกว่ายังไม่ได้ซาวด์เลยค่ะ พึ่งไปหาหมอวันนี้เลยไม่ซาวด์ให้ค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง