8 ตอบกลับ

Super Mum

แล้วแต่แม่สะดวกค่ะ ถ้าคลอดธรรมชาติ ต้องนอนรอปวดเวลาจะคลอด อาจจะใช้เวลาปากมดลูกเปิดเร็วหรือช้า ก็ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่หลังคลอดแล้วจะฟื้นตัวเร็วค่ะ ค่าใช้จ่ายในการคลอดถูกกว่าผ่าคลอดค่ะ ถ้าผ่าคลอด สามารถเลือกวันผ่าได้เลยค่ะ ไม่ต้องนอนรอปวดเหมือนคลอดธรรมชาติค่ะ หลังคลอดจะปวดแผลผ่าตัดหลังยาหมดฤทธิ์ และฟื้นตัวช้ากว่าค่ะ และค่าใช้จ่ายในการคลอดก็สูงกว่าด้วยค่ะ บ้านนี้เลือกผ่าคลอดค่ะ เพราะไม่อยากรอเวลาปวดท้องค่ะ และแฟนก็ทำงานต่างจังหวัดต้องลางานมาเฝ้าเราที่ร.พ.ด้วยค่ะ

ขอบคุณมากนะคะแม่ เป็นคำตอบที่อ่านและเข้าใจง่ายมากค่ะ🥰

แล้วแต่ละที่นะคะ ของเราคุณหมอไม่ได้แนะนำ แต่เราเลือกผ่าคลอดเอง เราแค่ไม่อยากอยู่ในบรรยากาศห้องรอคลอดที่มีแต่เสียงทรมานและไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเราระหว่างรอปากมดลูกเปิดบ้าง ท้อง2คะ ท้องแรกคลอดเอง คลอดง่ายคะแต่รอคลอด5ชั่วโมงเหมือนลงไปนอนเล่นอยู่ในนรกแปปนึง😅 หลังคลอดก็ขึ้นสวรรค์แล้วคะ

ขอบคุณมากนะคะแม่ แอบหวั่นเหมือนกันค่ะ😅

Super Mum

สำหรับเรานะคะ จะปลอดภัยไม่ปลอดภัยอยู่ที่หมอล้วนๆเลยค่ะ ไม่ว่าจะคลอดแบบไหน แต่ถ้าคุณแม่มีความเสี่ยงอะไรแล้วหมอแนะนำให้ผ่าคลอดดีกว่าปลอดภัยกว่าแบบนั้นค่อยมีเหตุผลหน่อยค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะแม่ 😍

จริงๆมันเสี่ยงทั้ง2แบบและค่ะ ข้อดีข้อเสียก็ต่างกัน ผ่าคลอดไม่ต้องรอเจ็บท้องไม่ต้องเจ็บ2ต่อ คลอดเองฝื้นตัวไหวกว่าค่ะ

สู้ๆนะคะ

ฝากพิเศษเหมือนกันค่ะ แต่คลอดเองค่ะ ท้องนี้ท้องที่2 หมอก็อยากให้คลอดเองก่อนค่ะ เพราะจะดีกับตัวแม่เองด้วยค่ะ

ขอบคุณมากนะคะแม่😍

Super Mum

เขาว่าคลอดเองฟื้นตัวไวกว่าค่ะ สอบถามหน่อยค่ะ แม่มีภาวะเสี่ยงเหรอคะ ทำไมหมออยากให้ผ่า

ขอบคุณมากนะคะแม่😊

หมออาจจะประเมินให้เเล้วถึงได้ให้เลือกผ่า

ขอบคุณมากนะคะ😊

ทำไมหมออยากให้ผ่าคะ

เหตุผลที่คุณหมออยากให้ผ่าเขาบอกว่ามีความเสี่ยงน้อยกว่าที่จะเกิดอันตรายกับลูกค่ะ ไม่เสี่ยงลูกสำลักน้ำคล่ำหรือปากมดลูกไม่เปิดไม่ครบ10ซม.และมีห้องผ่าคลอดได้เลย ถ้าเราเลือกที่จะคลอดเองคุณหมอบอกกรณีที่จะผ่าได้คือ กรณีที่จะช่วยชีวิตแม่และเด็กค่ะ เลยอยากได้คำแนะนำว่าคลอดแบบไหนถึงจะดีกว่า😅

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง