3 ตอบกลับ

เพิ่มเติมนะคะถ้าเราเปลี่ยนจากม. 33 เป็นม. 39 เราสามารถใช้สิทธิ์คลอดบุตรในโรงพยาบาลประกันสังคมเราไม่ต้องสำรองจ่ายได้เงินสงเคราะห์บุตรเดือนละ 800 บาทไม่เกี่ยวกับเงินอุดหนุนบุตรที่เราต้องได้จากรัฐบาลอีกเดือนละ 600 บาท ถ้าจ่ายเงินมอ 39 เราจะได้เงินลูกเดือนละ 800 บาทจากประกันสังคมและเงินอุดหนุนบุตรที่เราไปทำที่เทศบาลหรืออบตจะได้อีกเดือนละ 600 บาทค่ะแม่

แบบดร01 ค้นหาดาวน์โหลดเอกสารในนี้เลยค่ะ 1. สำเนาบัตรประชาชนของผู้ปกครองที่ต้องการยื่น 2.สำเนาบุ๊คแบงค์ธนาคารกรุงไทยออมสินธกสเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งค่ะ 3.สำเนาสมุดฝากครรภ์สีชมพูให้ถ่ายด้านหที่มีชื่อแม่แล้วก็มีชื่อบุตร 4.ใบเกิดลูกถ่ายสำเนา 5.สำเนาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหรือผู้ใหญ่บ้านก็ได้ (เป็นบัตรที่แสดงตนว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านหรือผู้ช่วย) 6.สอนสำเนาบัตรอสมหมู่บ้านใครก็ได้ 1 คน (บัตรอสม.) ทุกใบต้องเขียนสำเนาถูกต้องให้เรียบร้อย แบบนี้ของแม่ไปยื่นมาให้ลูกคนแรกปีที่แล้วคะ 3เดือนเงินถึงจะได้คะ น้องคลอดรีบไปยื่นเลยคะ จะได้ไม่เสียเวลา สำนักงานเขตหรือ เทศบาล อบต ก็ได้คะ อุดหนุนเด็กจากรัฐบาล ถึง6ปี

ถ้าเราย้ายจากมอ 33 มาเป็นม. 39 เราสามารถใช้สิทธิ์ประกันสังคมคลอดบุตรได้แล้วยังได้เงินสงเคราะห์บุตรเดือนละ 800 บาทด้วยนะคะ

Super Mum

สิทธิ์หมด6เดือน แม่สามารถสมัครบัตรทองที่โรงพยาบาลที่รับบัตรทองได้เลยค่ะแม่

ขอบคุณมากๆค่ะ🙏

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง