ตั้งครรภ์มีปัญหาด้านสายตา

สอบถามแม่ๆคนไหน ตั้งครรภ์แล้วมีปัญหาด้านสายตาบ้างคะ เราตั้งครรภ์ได้สี่เดือนตาข้างหนึ่งด้านซ้ายมองไม่ชัดค่ะ ไปสอบถามคุณหมอให้ไปวัดความดันกลัว ความดันสูงแล้วขึ้นตา แต่ผลวัดความดันปกติดีค่ะ กลับมาแบบงงๆ ลองSearch ในกูเกิ้ลดู ปรากฏว่ามีคนเป็นอาการแบบนี้แชร์ในพันทิป และอ่านข้อมูล ทั่วไปเกี่ยวกับอาการนี้ว่า เป็นเพราะ ฮอร์โมนคุณแม่ ตั้งครรภ์ เป็น1-3 เดือนจะหายปกติ และไม่กลับมาเป็นซ้ำ นี้รอวันที่หมอนัด เพื่อจะถามและรักษา (ตอนนี้พึ่งเป็นอาทิตย์กว่าได้แล้วค่ะ อาการเริ่มค่อยยังชัวร์ แต่ไม่ชัดอยู่ดี) แรกๆเป็น นั่งซึมเลยค่ะ ใครเคยเป็นมั้ง มาแชร์ให้ฟังด้วยนะคะ #ครั้งแรกของการสอบถามแต่อยู่ในนี้มานานพอสมควร?

6 ตอบกลับ

ถ้าให้คุณหมอตรวจแล้ว น่าจะสบายใจได้เปราะนึงนะคะ ยังไงลองติดตามอาการดูเรื่อยๆ ถ้าผิดปกติมากกว่าเดิม ลองไปปรึกษาคุณหมออีกรอบค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ นี้ปรึกษาคุณหมอที่รู้จักเขาบอก เขาก็เป็นค่ะตอนท้อง พอคลอดหายเป็นปลิดทิ้ง ปกติเลยค่ะ เขาว่าเป็นเพราะฮอร์โมน แต่ก็จะตรวจ เพื่อความสบายใจค่ะ

ก็เปนค่ะข้างเดียวแตตอนนี้สองข้างเลยเครียดมากเลยค่ะไม่รุ้จะทำยังใงแล้ว

อือ เข้าใจๆนะคะแม่ๆ นี่แรกๆที่เป็นมองไกลๆไม่ชัดเลยค่ะ ว่าเป็นใคร อันนั้นจะเป็นสัปดาห์แรกค่ะ พอตอนนี้ชัดขึ้นแล้วค่ะ เหลือไม่กี่วันครบเดือนละ ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังนะค่ะ อยากให้แม่ๆหายไวๆน่า ถ้าอาการไม่ดีขึ้นไปหาหมอ ด้านสายตาโดยตรงน่า นี่เรารอตรวจกับหมอด้านนี้เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตาขวามองไม่ชัดค่ะ เป็นมาหลายเดือนละคะ ความดันก็ปกติ

ใช่ๆแรกๆที่เป็นนี้ นั่งซึมกันเลย แต่อวยพรให้หายไวไวกันเนอะแม่ เพี้ยง😊

ไม่เห้นจะเคยได้ยินเลยจ้าแม่พึ่งเคยได้ยินนี้แหละ

VIP Member

เพิ่งเคยได้ยินค่ะ รอฟังด้วยคนนะคะ

ค่ะ ยินดีจ้า นี้ถามคุณหมอที่รู้จัก เขาก็เป็นตอนท้องนะคะ พอคลอดตาปกติเลยค่ะ เขาว่าเป็นเพราะฮอร์โมน แต่ทั้งนี้ตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ รอวันนัดจ้ะแม่

VIP Member

รอฟังด้วยคนค่ะ

จ้ะแม่ ได้เลยค่ะ แชร์ประสบการณ์กันไป😁

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง