46 ตอบกลับ

บ้านนี้ตั้งใจคลอดเอง เดินวันละ3กิโลเพื่อออกกำลังกายให้คลอดง่ายๆ ถึงวัน38+4 ปวดท้องทุกๆ7นาที ตั้งแต่ตี 1 นั่งปวดนับเรื่อยๆไม่ไหว จนถึงตี 4 ไป รพ. ปากมดลูกเปิด 2เซน เลยรอคลอด ตลอดเวลาปวดทุก6-7นาที 8โมงเช้าหมอมาใส่ยาเร่งคลอดให้ ปวดตลอด จนถึง 10โมง หมอมาเจาะถุงน้ำคร่ำ หลังจากนั้นปวดทุก 5 นาที แบบทรมานสาหัส จิกเตียง ร้องเสียงหลง คิดในใจคงใกล้คลอดแล้ว 12:00 พยาบาลมาเช็ค ปากมดลูกเปิดแค่4เซ็น จังหวะนั่นไม่ไหวแล้วค่ะ เหมือนจะตายให้ได้ ขอผ่าเลยค่ะ เพราะไม่ไหวแล้ว ตั้งแต่ตี1ถึงเที่ยงปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม เจ็บซ้ำ2ต่อค่ะ แต่ก็ทำให้รู้ว่าเจ็บท้องคลอดทรมานขนาดไหน คิดว่าแล้วแต่ดวงคน เตียงข้างๆ มาทีหลัง ปากมดลูกเปิด2เซน ใส่ยาเร่งผ่านไปแค่ 2ชม. ของเตียงข้างเปิด 10เซน ได้คลอดก่อนอีกค่ะ อิจฉาเค้ามาก แม่สู้ๆนะคะ ผ่าคลอดไม่ได้เจ็บเลยค่ะ แค่วันสองวันแรก วันที่3-4ที่อยู่รพ.ก็หายแล้วค่ะ

ตอนแรกทนเพราะคิดว่ายังไงจะคลอดเองให้ได้ แต่ผิดแผนค่ะ😂ทนไม่ไหวจริงๆ

33 w เหมือนกันเลยคะ เป็นคนที่ขี้กลัวมากกก ไม่ชอบเลยการที่ตัวเองต้องเจ็บตัวไม่ว่าจะการฉีดยา หรือแค่การเจาะเลือดตรวจเบาหวาน แต่ตั้งแต่มีเค้ามาอยุ่ด้วยกันมา 33w กลัวขนาดไหนก็ต้องทนต้องสู้กับเรื่องพวกนี้ตลอดเวลาที่อยุ่ด้วยกันมา แม่เลือกผ่าคลอดคะ อยากให้เค้าออกมาเร็วที่สุดเราอาจจะต้องทนกับสภาวะในห้องคลอดหน่อยแต่คิดในทางที่ดีเดี่ยวก็เจอลูกแล้ว แม่คิดว่าน่าจะผ่านไปได้คะ คิดว่านะคะ แต่ก็กลัวเหมือนกัน สู้ๆนะแม่ เราจะสู้ไปด้วยกัน 💕💕 มันคือการที่หนีไม่ได้ทำใจยอมรับมันกัน ไม่ว่าแม่จะเลือกคลอดแบบไหนขอให้แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะแม่ อยากเจอลูกไวๆแล้วค่ะ กำลังใจให้ทำนู้นทำนี่แบบที่ไม่เคยคิดจะทำก็ลูกนี่แหละค่ะ💜💜💜💜

ถ้าเรายืนยันว่าจะคลอดเอง ก็แจ้งคุณหมอไปเลยคะว่าอยากคลอดเอง ขอลองดูก่อน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง เช่น ปากมดลูกเปิดมั้ย อุ้งเชิงกรานเป็นยังไง เด็กหัวกลับมั้ย เป็นต้น แม่บางคนก็สามารถคลอดลูกได้ทั้งๆที่ตัวใหญ่นะคะ ผลสุดท้ายจะรู้เองคะว่า ต้องคลอดหรือผ่า แต่เชียร์ให้คลอดธรรมชาตินะคะ ฟื้นตัวเร็ว สำหรับเราเราตั้งใจมากที่จะคลอดเอง ขนาดหมอให้ยากระตุ้นแล้วปากมดลูกก็เปิดแค่ 5 ซม.เองคะ บวกกับน้องตัวใหญ่ด้วย สุดท้ายก็ต้องผ่าคลอดคะ ไม่ต้องกังวลนะคะ แล้วจะผ่านไปด้วยดีคะแม่ สู้ๆ นะคะ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะแม่ มีแรงฮึดขึ้นมาเลยค่ะ

บ้านนี้ความดันขึ้น ตัวบวม น้องตัวใหญ่ หมอจะให้ผ่า แต่เราขอหมออยากลองคลอดเองก่อน พอถึงเวลาพยาบาลเร่งคลอดให้ ปากมดลูกเปิดลมเบ่งพร้อม แต่หัวน้องอยู่สูง ต้องเข็นผ่าฉุกเฉิน เจ็บ2ต่อ แต่ความเจ็บที่ถูกเร่งคลอด เราพอทนได้นะ ไม่ร้องไม่โวยวาย เสียบสายน้ำเกลือเร่งคลอดตั้งแต่ 8 โมงเช้า กว่าปากมดลูกจะเปิดครบ บ่าย 3โมงกว่า มาเจ็บแบบต้องพลิกตัวไปมาตอนเจาะน้ำคร่ำนี่แหละ แต่เราอดทนไม่กล้าร้อง(กลัวโดนด่า555)

กลัวเจ็บสองต่อมากเลยค่ะเลยเป็นกังวล😂

เหมือนกันเลย ตัดสินใจ ไม่ได้สักที ศึกษาข้อมูลการผ่า และดูคลิป ถามคน เคยผ่านประสบการณ์ มาแล้ว ก็ยังลังเล จนลำใยตัวเอง จึงตัดสินใจ ได้ว่า เราต้องเชื่อตัวเอง ว่าเราทำได้ ไหมจะทน ความเจ็บปวด ที่ต้องเจอได้ไหม ยังไงเราก็ต้องเจอ และผ่านไปได้ค่ะ บ้านนี้ เลือกที่จะผ่า ไม่ฟังใคร ล่ะ ที่บอก คลอดเองดี กว่า ฉันสะดวกที่จะผ่า สามีฉัน รีบ อยากเห็นน่าลูกไวๆ 😅😅 พรุ่งนี้ เตียมพร้อม แจ้ง คุณหมอ 😁

ตัดสินใจไปเลย ค่ะแม่ ยังไงเราก็ต้องเจอ ไม่เจ็บทางใด ก็ทางนึง ดีกว่า เจ็บ 2 ทาง แบบแม่ บางราย 😓 ถามใจเราว่า ชอบแบบไหน ที่จะสะดวก และดีต่อตัวเราที่สุด ฟังคนผ่านมา มากก็พอนั่น จนกว่าเราจะได้รับรู้เอง สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ ส่วนตัวที่เราเลือกจะ ผ่าคือ เรารู้ วันและเวลา ที่แน่นอน ในการเตียมพร้อม ร่างกาย และ จิตใจค่ะ เราอยากเห็นน่าลูกไวๆโดยที่ไม่ต้อง นับวันรอแล้ว รอเล่า 😊😊

บ้านนี้ผ่าคลอดค่ะ คนแรกคลอดเอง คนที่2ผ่า เพราะเจ็บเตือนนานเป็นเดือน ปากมดลูกเปิด1เซน 3สัปดาห์ หมอรพ.รัฐ ไม่ทำอะไรให้เลยนอกจากให้นอนรอปากมดลูกเปิดอย่างเดียว(เจ็บท้องท้องแข็งเข้านอนรอคลอด3รอบ)แม่แฟนกับแฟนตัดสินใจให้ฝากพิเศษวันจันทร์นัดผ่าวันศุกร์เลยค่ะ วัน25ก.ย.ผ่า37วีค เด็กนน.3450กรัม

ฝากพิเศษแต่ละคลินิกไม่เท่ากันค่ะ บ้านนี้ฝากพิเศษ5000 นอนรพ.รัฐ รอคลอด1วัน+นอนคลอด3วัน(ห้องพิเศษ) สิทธิประกันสังคมจ่าย14700ค่ะ

ทำไมต้องผ่า ? เหตุผลแล้วแต่คนคะ แต่บ้านนี้ แม่กับพ่ออยู่คนละจังหวัด เลยลางานยาก เราอยู่บ้านคนเดียว เลยตัดสินใจผ่า เพราะถ้ารอคลอด บ้านเรากับบ้านแม่เราก็อยู่ไกลกันคะ เลยขอหมอ เอาตามสะดวกเราคะ แต่บ้างคนที่ผ่า เพราะ น้องตัวใหญ่ น้องไม่กลับหัว หลายสาเหตุต่างกันไปคะ

เหตุผลเพราะความสะดวกก็ทำให้อยากผ่าเหมือนกันค่ะ เพราะไม่รู้เลยว่าจะปวดท้องตอนไหน คลอดตอนไหนแล้วทุกคนทำงานกันหมด

VIP Member

ถ้าไม่มีปัญหาอะไร แนะนำคลอดธรรมชาติ แต่ถ้ามีปัญหาก็ผ่าคลอดค่ะ ต้องปรึกษาหมออีกทีค่ะ เมื่ออายุครรภ์ได้36-37สัปดาห์ ว่าน้องใหญ่ขึ้นอีกมากแค่ไหน โอกาสคลอดธรรมชาติเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ถ้าน้องตัวใหญ่ขึ้นอีก ก็กำลังคุณแม่จะคลอดธรรมชาตินะคะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ

อีกสองอาทิตย์จะได้ปรึกษาหมออีกทีแล้วค่ะ คิดว่ายังไงก็คงเอาตามที่หมอพิจารณาว่าปลอดภัยที่สุดค่ะแม่

บ้านนี้น้องตัวโตค่ะ​ (ยิ่งเทียบกับตัวแม่หมอบอกโตมาก)​ หมอสั่งผ่าเลยค่ะ​ แมาไม่ได้ตัดสินใจ​ แต่หมอก็เปรยๆไว้แต่แรก​ แม่ก็ทำใจนิดๆ​ แล้ว​ แต่ของบ้านนี้สาหัสมาก​ เพราะทำหมัน​คู่ด้วย​ แผลผ่าวันเดียวก็หายเจ็บไปเยอะ​ แต่แผลทำหมันเจ็บอลังการ​งาน​สร้าง​มาก​

ทางนี้หมอกับพยาบาลก็เปรยมาเหมือนกันค่ะ😂

ไม่อยากเจ็บหลายรอบค่ะ กลัวทนไม่ได้ด้วย กลัวฉุกละหุกด้วย กำหนดวันเวลาได้ เอาวันที่เราพร้อม แอบดูฤกษ์เล็กน้อย และต้องได้ผ่าค่ะ น้องไม่กลับหัว แล้วก็เคยผ่าซีสต์มาแล้ว ไม่น่ากลัวค่ะแม่ ตอนนี้ผ่าแล้วน้องปกติดี ไม่เคยป่วยแม้แต่ตัวร้อน จะขวบแล้วค่ะ

ประมาณ 10 เซนค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง