12 ตอบกลับ

ถ้าแกว่งๆ แล้วยังเข้ากันปกติก็ไม่เสียค่ะ นมแม่เมื่อแช่เย็นไม่ว่าจะเข้าฟรีซหรือช่องธรรมดา จะเกิดการแยกชั้นเป็นปกติค่ะ เกิดจากนมส่วนหน้าที่มีน้ำและแลคโตสเป็นส่วนประกอบ และนมส่วนหลังที่ไขมันมีมากกว่า ทำให้เวลาแช่เย็นน้ำนมจะเกิดการแยกชั้นระหว่างน้ำกับไขมันค่ะ ถ้าไม่แน่ใจลองดมหรือชิมดูนะคะว่าเปรี้ยวไหม ถ้าไม่เปรี้ยวก็ไม่เสียค่ะ เปรี้ยวแบบนมบูดน่ะค่ะ ที่สำคัญนมแม่ห้ามเขย่านะคะ เม็ดเลือดขาวในนมแม่จะตาย คุณค่าในนมแม่จะลดลงนะคะ ให้แกว่งๆ ให้เข้ากันก็พอค่ะ

นมแม่ที่เสียมักจะแกว่งแล้วไม่รวมตัวกันค่ะ ไว้เป็นข้อสังเกตุง่ายๆ แล้วกันนะคะ ลองศึกษาดูระยะเวลาในการเก็บนมแม่ในแต่ละที่ดูค่ะจะได้เข้าใจและคลายกังวลมากขึ้น

VIP Member

หลังปั้มเก็บช่องธรรมดาได้ 12ชั่วโมคะ แช่พรีซได้ 2 สัปดาห์ ถ้าแช่พรีซ แล้วเอามาละลายแนะนำให้ใช้เครื่องนึ่งโดยเฉพาะ ไม่งั้นก็แช่ในน้ำร้อน 37 องศา ไม่แนะนำให้ตั้งไว้ข้างนอกเพื่อละลายเอง

นมที่นำออกมาละลายแล้วอยู่ได้กี่ชั่วโมงคะ

VIP Member

ถ้าปั้มไว้เเล้วไม่ได้เเช่ฟีชหรือเเช่ฟีชก็เเล้วเเต่ก่อนให้ลูกกินเเม่ต้องลองชิมก่อนคะ เปรี้ยวมากเปรี้ยวน้อยก็คือบูดห้ามให้ลูกกินทิ้งเลย

เสียค่ะทิ้งเลยค่ะเดี๋ยว​เผลอเอาให้น้องกินแย่เลย

ไม่ได้เสียค่ะ​ บ้านนี้ก็เป็นค่ะ​ ไม่ถึงชั่วโมงก็เเยกเเล้วค่ะไปศึกษามาใหม่น่ะป้า😅

ลองชิมดูค่ะ ถ้ามีรสเปรี้ยวทิ้งเลยค่ะ

จะเปรี้ยวมากเลยหรือเปล่าค้ะ​ หรือแค่ออกเปรี้ยวนิดๆ

VIP Member

อันนี้พอเขย่าก็เข้ากันเหมือนนมปกติค่ะ

นมแยกชั้นเป็นปกติค่ะ เพราะจะมีนมส่วนหน้าที่เป็นน้ำมากก่วาส่วนหลังที่เป็นไขมัน แต่ว่าให้ดมกลิ่นแล้วก็ชิมก่อนดีที่สุดค่ะ นมแม่ปกติเสียยากค่ะถ้าอยู่ในตู้เย็นหรือที่อากาศเย็น

ต้องชิมดูค่ะ ถ้าไม่เปรี้ยวก็ไม่เสีย

VIP Member

ลองชิมดูค่ะถ้าเปรี้ยวก็เสียเลยจ้า

ชิมค่ะ ถ้าเปรี้ยวมีกลิ่น เสียค่ะ

VIP Member

ชิมเลยดีกว่าคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง