7 ตอบกลับ

คนท้องหมอจะไม่แนะนำให้สวนค่ะ เสี่ยงติดเชื้อ ตอนท้องแก่ตัวเองก็เป็นค่ะ กินน้ำน้อยกลัวปวดฉี่ เลยทำให้การย่อยไม่ดี ควรปรับเรื่องการกินก่อนเป็นหลักค่ะ กินอาหารย่อยง่ายๆ งดของหวาน ของมัน ของทอด หรือแป้งหนักๆ เน้นกินจองย่อยง่ายสบายท้องมีกากใย ถ้ากินผักผลไม้แล้ว กินน้ำเยอะแล้วไม่ถ่ายเลย นวดท้องก็ยังไม่ถ่าย ให้แจ้งคุณหมอฝากครรภ์ค่ะ เพราะหมอจะมียาช่วยทำให้อึ๊นิ่ม หรือมียาระบายอ่อนๆให้ค่ะ แนะนำว่าให้ปรึกษาหมอนะคะ อย่าซื้อยากินเองเด็ดขาดค่ะ

คนท้องไม่แนะนำให้สวนก้นค่ะ โดยเฉพาะแม่ท้องที่มีอายุครรภ์มากๆ เพราะเสี่ยงอันตรายจากการติดเชื้อ แนะนำว่าให้ดื่มน้ำมากๆโดยเฉพาะตอนเช้าหลังตื่นนอนอย่าเพิ่งแปรงฟันให้ดื่มน้ำก่อน 1-2แก้ว น้ำอุ่นๆยิ่งดี เพราะจะไปชำระแบคทีเรียในช่องปากระหว่างนอนหลับไปที่ลำไส้ทำให่มีจุลินทรีย์ในลำไส้กระตุ้นการขับถ่ายดี นอกจากนี้ควรรับประทานอาหารที่มีกากใยสูงๆ เพื่อช่วยให้การขับถ่ายดี ท้องไม่ผูกค่ะ

คุณแม่ลองทานน้ำลูกพรุนนะคะ แม่ผึ้งเคยทานแล้วทำให้ถ่ายดีขึ้นมากนะคะ ที่สำคัญดื่มน้ำมากๆตอนกลางวัน และเพิ่มผักผลไม้ อาหารที่มีกากใยค่ะ จะช่วยทำให้การขับถ่ายดีขึ้นนะคะ ไม่แนะนำให้สวนก้นนะคะ เกิดเป็นแผลติดเชื้อขึ้นมาแย่เลยค่ะคุณแม่

ไม่แนะนำให้สวนนะคะ ถ้าผักผลไม้เอาไม่อยู่ ลองปรึกษาแพทย์ดูนะคะ ว้าเราสามารถทานอาหารเสริมที่มีกากใยสูงๆเพื่อช่วยขับถ่ายได้มั้ยนะคะ ลองปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับไฟเบอร์ มิวซิลิน ตัวนี้ดูนะคะ

ไม่ทราบว่าทานแคลเซียมด้วยหรือเปล่าค่ะ ถ้าทานคุณหมอประจำตัวแนะนำให้ทานพร้อมอาหารไปด้วยเลย และดื่มน้ำระหว่างวันให้มากๆ จะสามารถช่วยได้ค่ะ ลองปรับดูนะค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-11723)

ถ้าผักผลไม้น้ำลูกพรุนช่วยไม่ได้ แจ้งคุณหมอที่เราฝากท้องเลยคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง