70 ตอบกลับ

ซื้อได้เลยค่ะแม่เพราะต้องซักเตรียมคลอด เดี๋ยวท้องโตจะเหนื่อยง่ายทำอะไรลำบากค่ะ เรามาทำตอน 37 สัปดาห์แทบคลานไปตากผ้าเลย 55555 เสื้อผ้าซื้อไซซ์ของเด็ก 3 เดือนเลยค่ะ น้องโตไวมากกกซื้อไซซ์แรกเกิดจะไม่ทันใส่เอา บ้านนี้ 17 วันชุดเริ่มคับแล้วค่ะ 😂

VIP Member

บ้านนี้ก็ซื้อเตรียมไว้ค่ะ มีคนทักเหมือนกัน แต่เรากับสามีมองว่า ถ้าท้องโตแล้วใครจะมาช่วยซักช่วยเก็บ อีกอย่างเราเลี้ยงเอง เค้าไม่ได้ช่วยเลี้ยง ถ้าพร้อมกับสะดวกก็ซื้อเลยค่ะแม่ มีของครบดีกว่ามีของขาดแล้วหาซื้อกระทันหันค่ะ

เริ่มซื้อเมื่อ30สัปดา ท่ามกลางเสียงเตือนของคนแก่ว่า ซื้อเตรียมไม่ได้นู้นนี่นั้น แต่แม่เอาความคิดของแม่้ป็นหลักค่ะ ถ้าไม่ซื้อเตรียมตั่งแต่เนิ่นๆเค้าจะออกมาเมื่อไหร่เราก็ไม่รู้ เตรียมให้พร้อมสบายใจค่ะ

เริ่มซื้อตั้งแต่ 5 เดือนแล้วค่ะ ตอนนี้ 8 เดือนแล้ว ก็เอาออกมาซักก่อนรอบนึง ใช้ผงซักฟอกปกติ แล้วค่อยซ้ำอีกรอบนึงค่ะ ใช้น้ำยาซักผ้าเด็ก ตอนใกล้ 9 เดือน ซักเองทั้งหมดค่ะ ไม่ให้ใครซักให้ กลัวทำไม่ถูกใจ

บ้านนี้ก็เป็นคะ ผู้ใหญ่ไม่ค่อยอยากให้เตรียม พอเราบอกว่าเตรียมได้ เขาก็หาว่าเรารั้น กลัวลูกไม่ได้เกิดบ้าง อะไรบ้าง เลยเถียงไปเลยจ้า แล้วถึงเวลาใครจะช่วยทำให้ เงียบกันเลยจ้า😬😬😬

แต่ก้อไม่กล้าชื้อคะเพราะเราอายุ41แล้วกลัวทุกอย่างคะ

ตั้งแต่ 20สัปดาห์ค่ะ ทยอยซื้อเพราะเราไม่ได้มีเงินก้อนพร้อมซื้อตู้มอะไรขนาดนั้น โชคดีที่แถวบ้านไม่ถือมาก แต่ถ้าถือเราจะบอกเขาว่า เอาเงินมา เดี๋ยวสะสมไว้ซื้อตอนใกล้คลอดค่ะ ลองวิธีนี้ดูน้า

เริ่มทยอยซื้อตั้งแต่32wค่ะ สะดวกเราเหลือเองไม่ต้องรอท้องใหญ่ค่ะลำบากแถวบ้านก้อพูดแต่ไม่ได้ทำตามค่ะเชื่อหมอ เราไม่รู้ลูกจะออกก่อนกำหนดรึเปล่าค่ะเตรียมเนินดีแล้วค่ะ

เตรียมอะไรได้เตรียมเลยค่ะแม่ เราติดโควิดแล้วคนท้องคลอดก่อนกำหนดเยอะมากค่ะ บางคนแทบยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย มัวรอคนแก่ไม่ได้แล้วค่ะยุคนี้ เอาที่เราสะดวกดีกว่าค่ะแม่

โอ้ยย ของเราซื้อตั้งแต่ 3 เดือนค่ะ ตอนนี้ 5 เดือน เครื่องปั๊มนม เปลไฟฟ้า เสื้อผ้าครบทุกอย่าง พร้อมทุกอย่างเหลือน้องออกมา ตอนนี้ เจออะไรถูก ก็ซื้อเก็บไว้เลยค่ะ

เราเตรียมตั้งแต่32week ตอนนี้36week ยังเตรียมไม่เสร็จ​เลย ซื้อของไม่จบคะ ของเด็กเยอะมากๆทั้งอันนี้ขาดอันนี้เกิน ทั้งเตรียมห้อง ทำความสะอาดบ้านเหนื่อยมากๆเด้อแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง