31 ตอบกลับ

เรางดแอกอฮอล์ ชา กาแฟ ช๊อกโกแลต ของดอง อาหารสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง อาหารแปรรูป นอกนั้นอะไรที่มีประโยชน์เราทานทุกอย่างเลยค่ะ เช่น ปลาทะเล อาหารทะเล ถั่ว ผักทุกชนิด ผลไม้ทุกอย่าง ซูชิ ซาซึมิ ฟาดเรียบค่ะ กับข้าวในทุกสัปดาห์จะมีอาหารบำรุงน้ำนมด้วย เช่น ต้มยำหัวปลีใส่ไก่ ผัดขิงใส่หมู/ไก่ แกงเลียงกุ้ง/ปลาโขลก ผัดไท(เน้นทานหัวปลีแกล้ม) ยำหัวปลี (สูตรทำเหมือนยำถั่วพลูทุกอย่างเรยจ้า) ทอดมันหมูใส่หัวปลี กุ้งอบวุ้นเส้น(จะได้กินขิงแกล้ม) เป็นต้นจ้า ส่วนนมกับน้ำหัวปลี เช่น มัมมี่บูสเต้อ แอนมัม ก็ดื่มอยู่แล้วทุกวันวันละขวด+กล่องค่ะ แล้วก็มีกินวิตามินเสริมสำหรับสตรีให้นมบุตรด้วย เช่น Blackmores Pregnancy & breast-feeding Gold และ Nature Made Postnatal multi+DHA ค่ะ

VIP Member

เราคลอด17 วัน ที่งดจริงๆคือน้ำเย็น น้ำแข็งคือไม่เตะเลย ข้าวกินกับไก่ผัดขิง ต้มขมิ้นปลา ตับทอดแห้ง ปลาช่อนย่าง ข้าวยำ ขนมปัง ผลไม้คือส้ม ขนมไทยบางอย่างกินได้ที่ไม่ผสมกะทิ หลักๆเรากินแบบนี้ แม่ไม่ค่อยห้ามเท่าไร แต่ผลไม้หรืออะไรที่เป็นจำพวกอาหารกินแล้วเย็นในเราไม่กินเลย มันไม่คุ้มตกเลือดมา แต่เน้นคือกินน้ำร้อน น้ำอุ่นน้ำนมมาดี ท้องก็ยุบ ไม่ต้องพึ่งอาหารเสริมจ้า

ในแอพนี้ มีแจ้งอาหารที่ทานได้ ทานไม่ได้อยู่นะคะกดเข้าไปจะระบุเลยว่าชนิดไหนทานช่วงตั้งครรภ์ ช่วงหลังคลอด หรือทารกทานได้ไหม แม่ลองกดเข้าไปหาอ่านดูนะคะ จริงๆข้าวทาเกลืออย่างเดียวไม่ควรกินนะคะ เกลือมีโซเดียมเยอะ ควรทานอาหารอื่นๆที่เหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอดค่ะ

บ้านนี้ก็ถูกห้ามเหมือนกันค่ะ แต่อยู่รพ.7วัน กินอาหารรพ.ทุกอย่างเลยค่ะ 5555 พอกลับมาบ้านก็กินหมูหวาน ผัดกะเพราหมู ต้มหัวปลีใส่หมู ปลาทู ไก่บ้านบ้างนิดหน่อย สิ่งที่ถูกทักห้ามคือ ข้าวเหนียวดำ ถั่วดำ แตงกวา จนปัจจุบันลูกได้5เดือนก็ยังไม่ได้ทานค่ะ 😅😅😅

TapFluencer

บ้านนี้คุณยายจะเคร่งมาก ให้ทานเนื้อสัตว์แค่เนื้อหมู จะทำเป็นต้มจืดใส่หมู หมูทอด ถ้าเป็นน้ำพริก จะทำน้ำพริกดำ(พริกแห้งคั่ว+เกลือ โขกละเอียด) ทานกับผักลวก ใช้เกลือปรุงรสอย่างเดียว ห้ามของหมักของดอง ซีอิ๊ว น้ำปลา

แต่มันดีกับเรากับลูกจริงๆนะคะ แค่เดือนเดียวไม่เป็นไร เดือนต่อไปพอหยวนๆกันได้

ทานผักได้ค่ะ (ยกเว้นตระกูลกะหล่ำเพราะแก๊สเยอะ) จะทำใหแม่ท้องอืดแล้วลูกท้องอืดได้ค่ะถ้าลูกดื่มนมจากเต้า งดของดองของดิบทุกชนิด แอลกอฮอล์ กาแฟ ชา ห้ามทานเผ็ดค่ะ ถ้าเป็นไปได้ทานอาหารจืดๆไปก่อนค่ะ

บ้านนี้คลอดได้22วัน อยากกินอะไรก็คือกินเลยยกเว้นของดิบ กึ่งสุกกึ่งดิบ ของหมักดอง กินแบบไม่สนใคร ใครจะว่ายังก็ชั่ง แต่ถ้าอันไม่แน่ใจว่ากินได้มั้ยก็จะถามกูเกิ้ลอย่างเดียวค่ะ

ดูข้อมูลมาก็กินได้ทุกอย่างไม่มีห้ามกินให้ครบ 5หมู่ กินของมีประโยชน์เป็นหลัก พวกอาหารสำเร็จรูปก็นานๆทีกินก็ดีค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆ ถ้าอยากให้น้ำนมมาก็พวกสมุนไพร กระเพรา ฟักทอง ขิง หัวปลีเลยค่ะเเม่ อาหารเสริมกินตามที่หมอให้ก็พอค่ะ เลี่ยงของดิบ หมักดอง เเอลก็พอเเล้วค่ะ อย่าเครียดเยอะนะคะ

คุณแม่อยากกินอะไรก็กินเลยค่ะไม่ต้องไปเชื่อมากบ้านนี้กินทุกอย่างเลยค่ะยกเว้นของหมักของดองพวกแอลกอฮอลน้ำเย็นก็กินได้ค่ะถ้าไม่กินอะไรเลยจะไม่มีสารอาหารให้ลูกนะคะ

บ้านนี้กินทุกอย่างเหมือนกันเลยค่ะ ส้มตำยังกินเลยค่ะ

ของเราคลอดมาสองคนแรกคลอดที่ต่างจังหวัดจะได้กินแต่ข้าวคลุกเกลือค่ะถ้ากินหมูก้ต้องเป็นแบบย่างเอาแต่คนที่สามก็กินเป็นพวกต้มจืดใส่หมูประมานนี้ค่ะงดน้ำเย็น

ถามเค้ามั้ยคะ ผิดเดือนคืออะไร มันไม่มีหรอกค่ะ หมอยังไม่ห้ามเลย กินได้หมดแหละค่ะ ยกเว้น แอลกอฮอล์ ของหมักดอง กินข้าวเยอะๆ กินน้ำเยอะๆค่ะ น้ำนมจะได้มาเยอะๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง