สอบถามค่ะอายุครรภ์ตอนนี้ 37 สัปดาห์ ลูกดิ้นน้อยลงในตอนกลางวันค่ะแต่จะดิ้นแรงในตอนกลางคืน แต่ชอบโกงตัวบ่อยในตอนกลางวันแทนอย่างนี้ปกติไหมค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติค่ะ เนื่องจากลูกในท้องตัวใหญ่ขึ้น ทำให้มีพื้นที่ในการดิ้นได้น้อยลง ลักษณะการดิ้นของลูกจึงเป็นการโก่งตัวค่ะ และการที่ลูกดิ้นช่วงกลางคืน ไม่ใช่เป็นเพราะลูกหิวช่วงกลางคืนนะคะ แต่เป็นคุณแม่ค่ะที่หิว เพราะมดลูกอยู่ใกล้กับลำไส้ค่ะ ช่วงกลางคืนผู้ใหญ่นอนหลับ ไม่ได้ทานอาหาร ทำให้ท้องร้องเสียงดัง ลูกในท้องเลยตื่นค่ะ นอกจากนี้ช่วงที่คุณแม่นอนหลับ ร่างกายคุณแม่ได้รับการพักผ่อนเต็มที่ ทำให้เลือดสูบฉีดเข้าไปในมดลูกได้เยอะขึ้น ลูกก็จะรับอ๊อกซิเจนได้เต็มที่ ทำให้ลูกดิ้นเยอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติค่ะ ลูกลอยตัวอยู่ในถุงน้ำคร่ำ ช่วงกลางวันแม่มีกิจกรรมเคลื่อนไหวต่างๆ เดินไปเดินมา ก้เหมือนเป็นการกล่อมให้ลูกนอนหลับ เลยไม่ดิ้นบ่อยเหมือนตอนกลางคืนที่เราจะอยู่นอ่งๆใกล้จะนอน ลูกก้จะตื่นมาเล่น มาดิ้น เป็นเรืีองธรนมดา กลางสันนอนเยอะ เหมื่อยก้เหยียดตัวโก่งตัวบ่อยเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-12582)

ปกติคร่า ใกล้คลอดแล้วดูแลตัวเองนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง