สอบถามการคลอดบุตรนะค่ะ ใจจิงก็อยากคลอดธรรมชาติ แต่กลัวการเจ็บปวดมากๆเลยค่ะ แล้วถ้าผ่าคลอดจะเจ็บมากขนาดไหนค่ะ อันตราย หรือน่ากลัวมั้ยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวตั้งใจจะคลอดธรรมชาติค่ะ แต่เอาเข้าจริงๆปากมดลูกเปิดแค่ 5ซม. ในที่สุดคุณหมอแนะนำให้ผ่า เจ็บ 2 ต่อค่ะ ถ้าถามว่าถ้าให้กลับไปตอนนั้นก็จะคลอดธรรมชาตินะคะ เจ็บท้องทรมานจริงแต่ระยะยาวดีกว่าผ่าคลอดมากค่ะ แต่ฟื้นตัวเร็วกว่ามาก สามารถอึ้มลูกได้เลยไม่เจ็บแล้ว ผ่าคลอดเนี่ยไม่ปวดท้องคลอดแต่พอผ่าเสร็จแล้ว เจ็บสุดๆตอนต้องเดินครั้งแรก แผลไม่หายดีแรกๆจะลุก นั่ง อุ้มลูก ก็ลำบากที่สุด ต้องพึ่งคนอื่นทำนู่นนี่ให้ แผลเจ็บแปล๊บอีกยาวค่ะ นี่เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ คุณแม่ลองตัดสินใจดูค่ะ :)

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

คลอดเองก็กลัวตอนตัดปากมดลูกอะค่ะ ว่าคงเจ็บมากแน่ๆ

ถ้าไม่มีภาวะที่แพทย์บอกว่าต้องผ่าเท่านั้น ควรจะคลอดเองค่ะ ส่วนตัวเราคลอดเองทั้ง 2 ท้องเลย ถามว่าเจ็บไหม เจ็บระหว่างรอปากมดลูกเปิดเท่านั้นเองค่ะ พอเข้าห้องเบ่งคบอด คลอดลูกหายเจ็บทันที แถมร่างกายฟื้นตัวไว้ แบะที่สำคัญเรารู้สึกตัวตลอดเวลาทำมห้พยาบาลเอาลูกมาดูดนมทันทีด้วยค่ะ และพักฟื้นแค่ 2-3ชม. ก้ลุกขึ้นเดิน และทำอะไรได้ปกติ ไม่ต้องกังวลว่าจะเจ็บแผลค่ะ สนับสนุนให้คลอดเองดีที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

โอ้ววว ขอบคุนมากๆๆ เลยค่ะ ต้องคิดใหม่สะละ ^^

คลอดเอง ฟื้นตัวไว เราเพิ่งคลอดเมื่อ 24 พ.ย. 59 ตอนนี้ไม่เจ็บแผลคลอดแล้ว ไม่ได้ตัดช่องคลอด ตัดไม่ทัน ก็ฉีก เย็บไปหลายเข็ม แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้น เดินได้หลังจากคลอด คลอด 13.40 น. 18.00 น. เข้าห้องพัก ก็อาบน้ำเข้าห้องน้ำได้ปกติ เจ็บและ ปวดแผล กินยาก็ดีขึ้น กลับบ้านหลังคลอด ทันที ที่คลอดครบ 48 ชม. ก็เดินได้ ปกติ อย่ากลัวเลย ปวดท้องมาก แต่พอคลอดเสร็จก็โล่งเลย รู้สึกดีด้วยกลับมาเลี้ยงลูกได้ทันที

อ่านเพิ่มเติม
7y ago

หง่าาาา ขอบคุณมากๆเลยนะค่ะ

เราคลอดเอง ตั้งใจคลอดเอง ไม่อยากผ่า การคลอดเองนั้น ปวดไหม ปวดคะ ทนไม่ไหวก็บล๊อคหลัง บล๊อคแล้วมีผลกับการเบ่งไหม เราไม่มี เพราะเราฝึกช่วงตั้งครรภ์เรื่องการหายใจ กลั้นหายใจ ควบคุมลม ขมิบตามที่หมอแนะนำ ทำประจำทุกวัน ไม่ได้เข้าคอร์ส พอคลอดแล้วพอลุกได้ก็เดินได้ปกติ อ้อ ไม่ต้องกลัวเรื่องกรีดฝีเย็บ ตอนนั้นไม่รู้สึกอะไรแล้วคะ เย็บก็ไม่รู้สึก ลองตัดสินใจดูคะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

เราเจ็บสี่ทุ่มคลอดตีสี่ เบ่ง เจ็ดนาทีออก

ผ่าคลอดจะเจ็บตอนหลังผ่าค่ะ ปวดเพราะให้ยากับน้ำเกลือทำให้มดลูกบีบตัว ปวดมากๆค่ะ แนะนำคลอดเองดีกว่าค่ะ แผลหายเร็วกว่าด้วยค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-21522)

ตอนผ่าไม่เจ็บค่ะ แต่พอผ่าเสร็จเจ็บแผลมากๆเลย

8y ago

เจ็บแผลในท้องเหรอค่ะ ประมานกี่วันได้ค่ะ

thanks