ใครเคยเป็นภาวะแท้งคุกคามบ้างค่ะ

สวัสดีค่ะแม่ๆอยากจะถามว่าใครเคยมีภาวะแท้งคุกคามขณะตั้งครรภ์บ้างค่ะอาการเป็นยังไงเลือดไหลเยอะไหมไหลกี่วันค่ะส่วนตัวท้องได้9สัปดาห์กับอกี4วันตอนนี้เครียดมากๆไปโรงบาลด้วยอาการมีเลือดซึมออกจากช่องคลอดปวดเกร่งหน้าท้องเป็นระยะๆหมอแจ้งว่าเป็นภาวะแท้งคุกคามให้นอนโรงบาล1คื่นให้น้ำเกลือ2กระปุกเช้ามาหมอเเจ้งว่ากับบ้านได้พอออกมาจากโรงบาลมาพักฟื้นที่บ้านตกกลางคื่นมีเลือดสีแดงไหลออกมาเยอะเหมื่อนเป็นประจำเดื่อนและปวดท้องบ่อยขึ้นเลยรีบไปโรงพยาบาลทันทีพอถึ่งโรงบาลหมอแจ้งว่าเราเป็นแท้งคุกคามการที่มีเลือดไหลและปวดท้องเป็นเรื่องปกติให้รอมาวันที่หมอนัดคื่อวันที่6เราเลยถามว่ามียาอะไรที่จะฉีดหรื่อว่าให้กินบ้างไหมค่ะเพราะเราก้อกลัวว่าลูกจะไม่อยู่คำตอบของหมอที่ได้ฟังยิ่งทำให้เครียดไปใหญ่คื่อถ้าต้องการฉีดยากันแท้งต้องไปคลีนิคเพราะโรงพยาบาไม่มียาเกี่ยวกับเรื่องกันแท้งหมอบอก.ว่ามาโรงบาลก้อมีแต่ยาฆ่าเชื้อกับน้ำเกลือให้แค่นั้น....ตอนนี้พยายามนอนนิ่งๆให้มากที่สุด #ขอบคุญสำหรับคำตอบค่ะ🙏

6 ตอบกลับ

ตอนนี้เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ที่รพ ฉีดยากันแท้งให้ และห้ามเดินเยอะ หรือนั่งนานๆ คือให้นอนเฉยๆค่ะ (ตอนนี้เลือดยังไหลอยู่เป็นอาทิตย์แล้วค่ะ แต่ยังไม่มีก้อนหรืออะไรหลุดออกมา คือมีแต่เลือดเหมือนเราเปนปจดค่ะ) ตรวจที่รพ ยังพอเหนถุงตั้งครรภ์ พอลองมาตรวจคลีนิคแต่ไม่พบถุง อยากทราบว่าคุณแม่พบถุงตั้งครรภ์ยังค่ะ

เราก็เพิ่งแท้งมาค่ะก่อนจะแท้งสองวันมีเลือดสีดำออกมาก่อน2วันแล้ววันที่3ก็สีแดงสดวันที่4น้องก็หลุดออกมาเองเลยค่ะหลังจากนั้นก็เลือดก็ไหลเหมือนประจำเดือนเลยคร้าเสียใจมากแต่ก็ต้องทำใจค่ะ

เรามีภาวะแท้งคุกคาม ตอน7วีคค่ะ แต่เราหาหมอช้าไปค่ะ พอฉีดปุ๊บวันต่อมาปวดท้องหน่วงๆ น้องหลุดเลยค่ะ พยายามอย่าเดินเยอะนะคะ เดินเฉพาะเข้าห้องน้ำ กินข้าวก็พอค่ะ ขอให้น้องยังอยู่นะคะ

เรามีภาวะแท้งคุกคามตอน 6 สัปดาห์ค่ะ หมอฉีดยากันแท้งให้ ( Proluton ) และให้นอนติดเตียง ให้ลุกแค่เฉพาะตอนเข้าห้องน้ำ อยู่ประมาณ 10 วันค่ะ พยายามนอนนิ่งๆไว้ค่ะ ขยับตัวเท่าที่จำเป็นนะคะ

แม่พยายามอย่าเดินอย่าลุกถ้าไม่จำเป็นนะคะ นอนยกขาสูงๆไว้ ถ้าคลีนิคอยู่ใกล้ไปคลีนิคเลยค่ะ จะได้ยากอนกับยาฉีดมา ขอให้แม่โชคดีสมหวังนะคะ

หนูก็มีภาวะแท้งคุกคามท้องได้9w แต่คุณหมอฉีดยากันแท้งให้ค่ะแล้วให้กลับมานอนพักที่บ้าน นอนนิ่งๆ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง