ฝึกน้องดูดขวดนม

สวัสดีค่ะแม่ๆ ขออนุญาตเกริ่นปัญหาตอนนี้ก่อนสักนิดนะคะ ตอนนี้น้องกำลังจะ 3 เดือนค่ะ แม่ต้องไปทำงานอีก 3 เดือน .. น้องติดเต้ามากมาก ต้องดูดเต้าแล้วหลับถึงจะนอน แม่พยายามฝึกให้น้องดูดขวดมาตั้งแต่น้องเดือนครึ่งค่ะ เปลี่ยนขวด เปลี่ยนจุก ก็ดูดบ้างไม่ดูดบ้าง แม่หลอกน้องด้วยการเอาเข้าเต้าก่อน พอเคลิ้มแม่ก็เอาขวดใส่ปากน้อง ก็หลอกได้บ้าง หลอกไม่ได้บ้าง แม่ก็คิดหนักซักหน่อยอยู่ค่ะ ว่าน้องจะกินขวด 100% มั้ย หรือน้องจะไม่กินจากขวดเลย แม่แม่มีวิธีแนะนำให้น้องกินขวด 100% ได้มั้ยคะ แม่หาวิธีในเน็ตคือทำมาเกือบทุกวิธี (ยกเว้นวิธีที่ไม่เห็น) ก็ไม่ค่อยยอมดูด #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

6 ตอบกลับ

ต้องไม่ให้ดูดเต้าเลยค่ะ น้องจะงอแงหนักเป็นปกติ แต่พอเขาหิวมากเขาจะดูดจุกเองค่ะ ของเราตอนคนแรกให้เลิกเต้าตอน 6 เดือน ไม่เอาขวดเลย จนยายต้องเอานมใส่ไซริ่งค่อยๆป้อนจะครบออนซ์ สงสารมากค่ะ แต่เราต้องไปทำงาน ประมาณอาทิตย์นึงค่ะ น้องถึงยอมดูดขวด และจากนั้นไม่เข้าเต้าอีกเลย

แม่ต้องไม่ให้เข้าเต้าเลยคะ เดียวน้องหิวน้องจะดูดเองคะ ตอนแรกก็จะงอแงร้องไห้ปกติค่ะ ของเราก็ตัดเลยวันเดียวก็ยอมดูดขวด แล้วไม่เอาเต้าอีกเลยคะ สู้ๆคะแม่ใจแข็งเข้าไว้คะ

ฮืออ แม่ๆหลายคนแนะนำหักดิบแบบนี้เลยค่ะ แม่เองก็ใจอ่อน ต้องลองใจแข็งๆสักวัน ขอบคุณมากค่ะแม่

เค้าให้น้องเริ่มกินขวดตอน 2 เดือน ฝึกวันละครั้ง2ครั้ง ให้เขากินขวดตอนที่หิวมากๆ ส่วนติดเต้าดูดจนหลับ แก้ด้วยฝึกให้น้องนอนเอง อิ่มปุ้บจับนอน ถ้าไม่ได้ แก้ด้วยจุกหลอกค่ะ

หักดิบค่ะ บ้านนี้หักดิบทุกอย่างทั้งเลิกมื้อดึก ใจต้องแข็งมากๆค่ะไม่กี่วันน้องก็จะชินและทำได้ค่ะ ยิ่งอายุน้อยๆยิ่งฝึกทุกอย่างง่ายค่ะ น้องหิวเดี๋ยวก็ยอมดูดขวดค่ะแม่

น้องตอนนี้5เดือนแล้วติดเต้าหนักมากไม่ยอมดูดขวดเลยแม่ต้องทำงานแต่น้องไม่ยอมดูดเลยลองทุกวิธีแล้วเหมือนกันค่ะ

หักดิบไม่ดูดเต้าเดี๋ยวน้องหิวเขาจะดูดขวดเอง แม่ใจเเข็งนิดนึงน๊า

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง