เครียดตอนท้อง ลูกเกิดมาจะเลี้ยงยาก จริงไหม?

สวัสดีค่ะ แม่ฟาง Son&Me นะคะ อยากรู้ว่าคุณแม่ท่านไหนตอนท้อง เครียด แต่ลูกออกมาอารมณ์ดี บ้างค่ะ ของแม่ตอนตั้งท้อง เครียดมากค่ะ มีปัญหาหลายเรื

16 ตอบกลับ

VIP Member

ส่วนบ้านนี้ หนูเครียดตอนท้องเหมือนกันค่ะ ประเมินเป็นซึมเศร้า คลอดก่อนกำหนด แต่พอคลอดออกมาน้องเลี้ยงง่ายมาก ตอนเด็กน้องไม่ร้องตอนกลางคืนเลยค่ะ ไม่งอแง เล่นก็เล่น นอนก็นอน เหมือนปกติทุกอย่าง แต่พอตอนนี้น้องสามขวบจะสี่ขวบ เริ่มมีอาการที่แม่สังเกตเห็นว่าน้องเป็นซึมๆ ไม่กล้าสู้เพื่อนไม่กล้าคุย ทั้งกับแม่หรือว่ากับเพื่อน ทั้งที่แม่บอกและพูดคุยกับน้องให้น้องเข้าใจว่าน้องบอกน้องคุยได้ มีอะไรก็บอกกันได้ อะไรประมาณนี้ค่ะ แต่น้องก็ยังเหมือนจะไม่ยอมพูดเหมือนเดิมค่ะ

VIP Member

บ้านนี้บอกอารมณ์ตัวเองตอนท้องไม่ถุกจริงๆคะแต่น้องเกิดมาเลี้ยงง่าย ความอดทนสูงมากๆรอแม่ได้ไม่ว่าแม่จะทำอะไรก็จะคอยบอกเขาจนเขารู้ว่า แม่ทำนี่ๆนะ ต้องรอน้าไรงี้ ส่วนตัวคิดว่า สอนตอนลูกเกิดมาคอยพูดคอยสอนเขาจะติดทุกวันคะ จนในที่สุดเขาก็จะได้นิสัยตามที่แม่คอยสอนทุกอย่าง บ้านนี้ติดแม่สุดๆ อ้อแอ้เก่งมากๆคะ สู้ๆนะแม่

สู้ๆน้าจับมือไปด้วยกันน้าแม่

ท้อง 1 ใจเย็นมากๆ อารมดี นิสัยลูก ใจเยน อบอุ่น ท้อง 2 ร้องไห้บ่อย งี่เง่า เอาเเต่ใจ โวยวาย เครียด นิสัยลูก เหมือนทุกอย่างเลยค่ะ เป็นโคลิคถึง 3 เดือน ร้องเก่ง เลี้ยงยาก ดื้อสุดๆ เหนื่อยสุดๆค่ะ เเต่น่ารัก 🤣😍 ท้อง 3 ไม่สุงสิงใคร เงียบ นอน ใจเยน ตอนนี้ท้องได้ 36 วีค 3 วัน รอลุ้นค่ะ 😄😁😁

ขอบคุณนะคะ 😍

ตอนท้องเครียดจนมีภาวะซึมเศร้าเหมือนกันเลยค่ะ แต่ตอนท้องเปิดเพลงให้ลูกฟังตลอดเลยทุกคืนเลยก่อนนอน เปิดโมสาร์ทยันคลอดเลยค่ะ ลูกออกมาเลี้ยงง่ายมาก ไม่ร้องเลย แล้วน้องก็เป็นเด็กอารมณ์ดีมาก ยิ้มเก่งมาก รอบตัวมีแต่คนคิดว่า ลูกจะเลี้ยงยากงอแง แต่ไม่เลยค่ะ

ใช่ๆค่ะแม่ก็โดนประเมินซึมเศร้าเกือบทุกรอบเลยค่ะ จนกระทั่งตรวจหลังคลอด 😊 แต่น้องเลี้ยงง่ายมากค่ะ มีอาการโคลิคนะคะ แต่แม่หาวิธีจนต้องไม่เป็นค่ะ เลยจะไม่มีอาการร้องแบบไร้สาเหตุค่ะ

ส่วนบ้านนี้ลูกนิสัยเหมือนเราตอนท้องทุกระเบียบนิ้วเลยค่า 555555 🤣 เห็นแล้วก็ขำ อะไรจะเหมือนขนาดนี้ ขี้เหวี่ยงขี้วีน ใจน้อย เกรี้ยวกราด ฉุนเฉียว รอไม่เป็นความอดทนต่ำม๊าก ถามคนเลี้ยงเรากับสามีตอนเล็ก ๆ ไม่มีใครเป็นแบบนี้สักคน 😅

ท้องสองบ้านนี้ก็เครียดค่ะ นอนทั้งวันไม่สนใจใครด้วย ลูกเกิดมาเลี้ยงง่ายมาก นอนตื่นไหวมาก เขาว่ากันว่าถ้าแม่นอนทั้งวันลูกจะขี้เกียจ บ้านนี้ไม่ใช่เลย ลูกตื่นเร็วกว่าแม่อีก 6 โมงเช้านี้ตื่นแล้ว

สอบถามแม่ฟางได้มั้ยคะ ที่บอกว่าลูกเป็นโคลิค แต่หาวิธีจนไม่เป็น นี่คือแม่ทำยังไงหรอคะ ตอนนี้ลูกเป็นโคลิค ช่วงแม่ท้องแม่ก็มีเครียด แต่ไม่ถึงกะซึมเศร้าค่ะ

เดี๋ยวฟางทำคลิปลงTiktok ให้นะคะ เพราะมีรายละเอียดและมีหลายปัจจัยค่ะ🥰

แม่บ้านนี้แอบกลัวอยู่ค่ะ เครียดทุกวัน ทะเลาะด่าพ่อน้องทุกวัน แม่ใจร้อนมาก นิดหน่อยหัวเสียตลอด กลัวลูกออกมาจะอารมร้อน เลี้ยงยาก

ตอนท้องฟางก็เป็นค่ะ แถมคลอดน้องต้องเข้า NICU ด้วยค่ะ สุดท้ายน้องอารมณ์ดีมากค่ะ หลังคลอด จะขึ้นอยู่กับการเลี้ยงด้วยค่ะ จะช่วยปรับอารมณ์ของน้อง🥰

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะท้องเเรกๆเครียดหลายมากจนคิดว่าจะออกมาเลี้ยงยากสรุปเลี้ยงง่ายไม่เหนื่อยไม่งอแงหลับฝันดีทุกคืน😂🥰

ดีใจ🥰

ส่วนตัวเครียดและซึมเศร้า ลูกออกมาเลี้ยงง่ายอารมดี กร๊ดกร๊าด มากค่ะ ไม่มีงอแงเลย

ใช่เลยค่ะ🥰

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง