7 ตอบกลับ

ปรึกษาหมอนะคะ ยาปรับฮอร์โมนเรากินมาตั้งแต่อายุ 15 ค่ะ เพราะ ปจด.มาสาทสี่เดือนครั้ง หมอให้ยาเม็ดขาวๆเล็กมากินประมาณ 5 วัน ปจด.จะมา แต่ผ่านไปสักพักก็กลับไปเป็นเหมือนเดิม คือมาไม่ปกติ ทานยาปรับฮอร์โมน ทานยาคุม จนเป็นเส้นเลือดอุดตันค่ะ เลยลองใช้วิธี จดบันทึก ปจด.ของตัวเองว่ามาวันไหนบ้าง เพราะสองเดือนมาที แล้วก็ลองนับวันสุ่มวันไข่ตกแล้วใช้ที่เทสไข่ตกตรวจค่ะ ลูกคนแรก 9 ขวบ พึ่งจะมีคนสองเองค่ะ ปล่อยยังไงก็ไม่มา จนใช้วิธีนับวันไข่ตกแล้วเทสดู ตรวจอุณหภูมิร่างกายควบคู่ไปด้วย ช่วงไข่ตกอุณหภูมิจะสูงค่ะ ช่วงนั้นคาดเดาว่าไข่ตกแล้วเน้นทำการบ้านทุกวันเลยค่ะ ติดคนสอง

ปรึกษาหมอค่ะแม่ การรักษาไม่ยุ่งยากนะ บางคนกินยาคุมกินยาปรับฮอร์โมนก็หายค่ะ แต่ต้องตรวจก่อนว่าเกิดจากอะไรจะได้รักษาถูกจุด ส่วนใหญ่ที่เจอบ่อยก็เกิดจากการที่น้ำหนักขึ้นพรวดมาก ๆ หรือเป็นโรคถุงน้ำในรังไข่ค่ะ

เราประจำเดือนมาไม่ปกติ ไปหาหมอ หมอให้ยาปรับฮอร์โมนมากิน กินได้ 4 เดือน น้องมาเลยค่ะ ลองไปปรึกษาหมอดูนะคะ

ไหนว่าไปหาหมอแล้วไงคะ หมอไม่จ่ายยาให้กินหรอคะ ไม่ควรซื้อยากินเองนะคะมันรักษาไม่ตรงจุด

เริ่มใหม่นะคะถ้าอยากมีลูกจริงๆ ต้องรักตัวเองก่อน คือต้องไปหาหมอตรวจความผิดปกติในร่างกายก่อน หาให้เจอว่าประจำเดือนผิดปกติเพราะอะไร ข้อที่1คนอยากมีลูกต้องไปหาหมอก่อนค่ะ ปรึกษาและตรวจร่างกาย ข้อที่2พอรู้แล้วก็รักษาเรื่องประจำเดือนให้หาย และให้เป็นปกติก่อน ข้อที่3เมื่อประจำเดือนมาเป็นปกติเหมือนคนทั่วไปแล้ว ให้ไปตรวจร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อมการมีบุตร แผนกวางแผนครอบครัวเพื่อมีบุตร ตรวจทั้งผู้หญิงและผู้ชายนะคะ ข้อที่4เมื่อตรวจการเตรียมพร้อมการมีบุตรแล้ว ถ้าปกติทั้งคู่ถึงจะเริ่มปล่อยให้มีลูกค่ะ ถ้าไม่ปกติที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ก็ต้องรักษาให้หายก่อนค่ะถึงจะปล่อยให้มีลูกได้ค่ะ ข้อที่5 เมื่อปล่อยให้มีลูกแล้ว ถ้าเกิน1ปีแล้วยังไม่ติด ให้ไปปรึกษาหมอแผนกผู้มีบุตรยากค่ะ ของเรา10ปีเต็มๆนะคะที่ปล่อยให้มีลูกแต่ไม่ติด มันไม่ได้มีง่ายเลยค่ะ กว่าจะมีลูกวิ่งหาหมอ+วิ่งตรวจร่างกาย+กินยาๆๆ+วิ่งตรวจร่างกายใหม่+ออกกำลังกาย+กินอาหารที่ดีมีประโยชน์+จดประจำเดือนทุกเดือน+จดว่ามีอะไรกับสามีวันไหนบ้างด้วยวิธีไหน+ตรวจไข่ตกทุกวัน+ตรวจการตั้งครรภ์ทุกวันที่รอบประจำเดือน คือเราทำแบบวนไปวนมา10ปีนะคะ มันไม่ง่ายเลยในแต่ละวัน ถ้

ของเราแบบฉีดใสก้นได้สองอาการปวดท้องปจด.มาอีก

VIP Member

พบหมอตรวจก่อนดีกว่าค่ะ

แนะนำปรึกษาหมอคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง